preload

Doanh nghiệp cần thiết lập quy trình để quản lý hiệu quả!

23/04/2024

- Quản lý công việc
7,128 lượt xem

Thiết lập quy trình và kiểm soát hiệu quả giúp phòng ngừa, hạn chế rủi ro xảy ra. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, thiết lập quy trình được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Thiết lập quy trình và kiểm soát hiệu quả giúp phòng ngừa, hạn chế rủi ro xảy ra. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay, thiết lập quy trình được coi là một trong những yếu tố quan trọng giúp quản lý doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm chi phí.

Quản lý bằng quy trình mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

  • Xác định rõ vai trò – trách nhiệm của từng cá nhân trong doanh nghiệp.
  • Xác định nút thắt trong quy trình tổ chức hoạt động kinh doanh giúp tránh được tình trạng chậm và tắc nghẽn
  • Tối ưu hóa quy trình kinh doanh, cải tiến quy trình hiện hữu của doanh nghiệp
  • Tăng cường tính minh bạch trong các hoạt động
  • Tiết kiệm thời gian hướng dẫn và quản lý công việc tới mức thấp nhất

Quản lý doanh nghiệp bằng quy trình thành công, cần lưu tâm đến các yếu tố

Sự kết hợp của “Con người – Quy trình – Hệ thống công nghệ” tạo nên mô hình tối ưu giúp quản lý hiệu quả, phát triển doanh nghiệp. Việc phát triển đồng bộ các yếu tố trên là rất quan trọng, quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Bất kỳ sự mất cân đối nào cũng đều ảnh hưởng đến hiệu quả, dẫn đến lãng phí nguồn lực.

Song song với việc phát triển năng lực & yếu tố con người, cần xây dựng quy trình và ứng dụng công nghệ để đạt được hiệu quả tốt nhất

Phương pháp quản lý doanh nghiệp hiệu quả

Để quản lý doanh nghiệp hiệu quả, chủ doanh nghiệp cần phải nắm vững một số phương pháp sau:

Xây dựng chiến lược một cách khoa học, chi tiết

Đây là bước đầu tiên nhưng đóng vai trò quan trọng đối với bất cứ nhà quản trị nào. Xây dựng chiến lược là quá trình nhà quản trị xác định, lựa chọn mục tiêu chiến lược, vạch ra các hành động cần thiết nhằm đạt được mục tiêu chiến lược đó. Đây được coi như kim chỉ nam giúp doanh nghiệp phát triển theo đúng tiến trình và đạt được các mục tiêu đề ra.

Phân chia công việc hợp lý cho từng cá nhân, phòng ban

Một người quản trị biết cách phân công, sắp xếp công việc cho cá nhân/ phòng ban một cách hợp lý sẽ giúp cho việc thực hiện các kế hoạch, chiến lược được nhanh chóng, hiệu quả. Bởi thế, người quản trị cần phải nắm được cụ thể thời gian làm việc, năng lực trình độ của mỗi nhân viên, khối lượng công việc hiện tại họ đang đảm nhiệm.

Phân tầng nhân viên trong doanh nghiệp

Một người quản trị giỏi sẽ biết cách phân chia công việc và trao quyền hành cho người khác để điều phối công việc hiệu quả hơn. Tuy nhiên, để có thể phân tầng và sắp xếp nhân viên hiệu quả, những người được phân quyền rộng hơn sẽ là người có nhiều công việc hơn đồng nghĩa với việc quyền lợi và trách nhiệm sẽ lớn hơn. Người quản trị doanh nghiệp sẽ nhận báo cáo từ người đứng đầu bộ phận này để kiểm soát công việc một cách toàn diện.

Kiểm soát dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp

Thiết lập quy trình giúp dễ dàng kiểm soát được những dữ liệu cơ bản của doanh nghiệp bao gồm: kiểm soát dòng tiền, lượng tăng/ giảm hàng hóa bán ra, kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho, theo dõi chi tiết các khoản nợ phải thu, năng suất làm việc của mỗi nhân viên/ phòng ban….

Cùng với sự phát triển của công nghệ số thì việc ứng dụng giải pháp phần mềm Getfly CRM chính là bí quyết quản trị hiệu quả của nhiều doanh nghiệp lớn. Cụ thể: Getfly CRM giúp giảm bớt thời gian nhập dữ liệu khách hàng lên hệ thống, check trùng data, chăm sóc và quản lý khách hàng toàn diện, quản lý nhân viên, thống kê và báo cáo nhanh, chính xác. Ứng dụng CRM đồng nghĩa với việc tổ chức lại các hoạt động của doanh nghiệp theo quy trình chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí, tăng lợi nhuận và năng lực cạnh tranh doanh nghiệp.

>> Consumer Behavior - thấu hiểu hành vi khách hàng

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662