preload

Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống Marketing khép kín

18/04/2024

- Quản lý công việc
9,993 lượt xem

Trước nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, các phương thức kinh doanh truyền thống dường như không còn phù hợp. Yêu cầu đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp cần tối ưu hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng  hệ thống Marketing khép kín.

Trước nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, các phương thức kinh doanh truyền thống dường như không còn phù hợp. Yêu cầu đặt ra đối với mỗi doanh nghiệp cần tối ưu hiệu quả, nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc xây dựng  hệ thống Marketing khép kín.

Thực trạng Marketing ở các doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đang đi theo công thức: Quảng cáo -> Bán hàng -> Khách hàng. Tuy vậy, nhược điểm của hình thức Marketing này là không tận dụng được phản hồi tốt của khách hàng sau bán, lãng phí tài nguyên, tốn kém chi phí cho việc chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Cụ thể, sau khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ khách hàng cảm thấy hài lòng nhưng không biết cách làm sao để giới thiệu bạn bè, người thân sử dụng sản phẩm của bạn. Hoặc nếu có, bạn cũng không có công cụ đo lường để tri ân cho khách hàng đã giới thiệu nên khách hàng không có động lực giới thiệu tiếp.

Cần biết rằng Marketing truyền miệng là phương thức quảng cáo đáng tin cậy. Có rất nhiều lý do để khách hàng nói về công ty của bạn: Họ yêu thích sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn hoặc họ yêu thích trải nghiệm bạn mang đến cho họ… Không giải quyết được những vấn đề trên, vô tình khiến doanh nghiệp của bạn đã bỏ lỡ cơ hội gia tăng doanh số nhờ việc gia tăng khách hàng

Bỏ quên khách hàng

Bỏ quên và  không chăm sóc khách hàng là việc thường thấy ở nhiều doanh nghiệp hiện nay. Một phần do chưa hiểu rõ tầm quan trọng của khách hàng, phần khác là do họ đang quen quản lý và chăm sóc khách hàng theo phương pháp truyền thống (công cụ excel, sổ sách…). Cần biết rằng, khách hàng là tiền của doanh nghiệp, không quản lý chăm sóc khách hàng tức là không quản lý tiền.

Nghiên cứu ở các doanh nghiệp chưa sử dụng công cụ quản lý chăm sóc khách hàng cho thấy: thường quá trình chăm sóc khách hàng sẽ kết thúc ngay sau quá trình khách hàng trả tiền, ký hợp đồng và nhận sản phẩm/ dịch vụ. Hầu như không có thêm bất cứ trao đổi, hỏi thăm sau sử dụng, trừ trường hợp khách hàng chủ động liên hệ để được hỗ trợ.

Khách hàng và những điều bạn chưa biết

Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết khách hàng không mua hàng từ lần đầu tiên, họ có thể sẽ mua hàng của bạn sau 7 lần tiếp xúc và chạm mặt nhưng hầu hết các doanh nghiệp thường bỏ cuộc sau 1-2 lần chăm sóc. Cứ vậy, vô tình bạn đã bỏ lỡ cơ hội bán hàng. 

Đối với những khách hàng đang sử dụng bỗng một ngày rời bỏ bạn và sử dụng sản phẩm của đối thủ chỉ vì bạn không “ngó ngàng” gì tới họ. Để khách hàng “rời bỏ” thứ bạn mất đi không chỉ là một khách hàng mà là doanh thu, mất đi cơ hội upsell cùng cơ hội có thêm khách hàng mới. Những khách hàng vì không hài lòng với dịch vụ của bạn mà rời bỏ sẽ lan tỏa những điều không vui đó đến bạn bè của họ, vô hình trung sẽ khiến hình ảnh của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng trở nên không mấy đẹp đẽ.

Quy trình chăm sóc khách hàng khép kín tối ưu doanh nghiệp

Để giải quyết bài toán chi phí, khách hàng và quản lý hiệu quả, Getfly CRM – phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng là lựa chọn phù hợp, tiết kiệm cho mọi doanh nghiệp

Với những tính năng thông minh, phần mềm Getfly CRM cho phép lưu trữ, quản lý và hỗ trợ khách một cách nhanh chóng, toàn diện. Quy trình chăm sóc khách hàng sẽ bắt đầu từ việc tiếp nhận thông tin khách hàng, tương tác nhanh với khách hàng thông qua gọi trực tiếp, chat fanpage, gửi email và sms… Tiếp đó, phần mềm sẽ phân loại, lưu trữ, đặt lịch hẹn/ nhắc nhở tự động với khách hàng. Qua quá trình tương tác với khách hàng nhà quản lý nắm được nhu cầu/ sở thích và những băn khoăn/ thắc mắc khách hàng đang gặp phải. Từ đó đưa ra biện pháp giải quyết hợp lý, tăng mức độ hài lòng/ thỏa mãn của khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ.

Phần mềm CRM đóng vai trò như một thư viện lưu trữ tài liệu khách hàng, chia sẻ các dữ liệu/ trao đổi công việc giữa nhân viên các phòng ban. Điều đó đồng nghĩa với việc tự động hóa quy trình làm việc và tự động hóa quy trình Marketing chăm sóc khách hàng.

>> Điểm khác biệt nhất giữa email marketing và email spam?

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662