preload

Đọc vị những con số quan trọng trong Digital và Bán hàng

20/04/2024

- Quản lý công việc
7,745 lượt xem

Không biết đọc số liệu cần thiết trong báo cáo Marketing và Bán hàng dẫn đến những nhận định sai lầm, ảnh hưởng đến việc lập kế hoạch kém hiệu quả… cùng vô số những “rào cản” khác trong hành trình đánh giá mức độ “tiêu tiền” trên digital.

Cùng Getfly đọc vị những con số quan trọng trong Digital và Bán hàng!

Nỗi đau không của riêng doanh nghiệp nào

Là nhà quản lý, bạn cần học cách quen dần với những con số! Dựa trên những con số đó, cần chú ý điều gì? Những kế hoạch nào cần được điều chỉnh sau đó? Chiến lược nào ngay lập tức được đề ra?

Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp lại gặp vấn đề:

-          Làm marketing tạo phễu, chạy các chiến dịch marketing nhưng không thu được kết quả như kỳ vọng

-          Tự chạy quảng cáo lãng phí thời gian, tốn chi phí nhưng không ra khách

-          Giao phó hoàn toàn trách nhiệm cho nhân viên marketing triển khai. Đọc báo cáo Digital nhưng không đọc được số liệu cần thiết do không cập nhật kiến thức kỹ thuật bằng nhân viên nên rất khó đánh giá và điều hướng

-          Thuê đơn vị agency nhưng không biết dựa vào đâu để đánh giá liệu có đang chạy tốt hay không? Chỉ số cam kết chưa chắc đưa lại khách hàng tiềm năng và doanh thu

-          Thiếu và yếu trong việc thiết lập quy trình quản lý, phân tích số liệu trên nền tảng quản trị

-          Không nắm chính xác được khách hàng về từ nguồn nào dẫn đến gặp khó khăn trong việc đánh giá hiệu quả kênh và lên kế hoạch đầu tư phù hợp

-          Không biết những con số quan trọng nào cần nắm bắt? những con số đó thể hiện điều gì để kịp thời điều chỉnh

Bí mật của  những con số

Digital – kênh truyền thông bán hàng ngốn nhiều ngân sách quảng cáo nhất. Tuy vậy, nếu không thực sự nắm được cách đo lường và kịp thời điều chỉnh phù hợp cho mô hình kinh doanh của mình thì sẽ thật lãng phí!

Hơn hết, người quản lý cần có được nhìn nhận tổng quan về giải pháp Marketing Online và bản chất của việc chạy. Dựa trên phân tích năng lực nội tại để lựa chọn Inbound hay Outbound Marketing để có được một chiến lược marketing lâu dài, bền vững trên môi trường Digital

Đối với những người quản lý không chuyên về các kỹ thuật quảng cáo, việc theo dõi các chỉ số: CPM (Cost Per Thousand), CTR (Click through rate), CPC (Cost Per Click), CR (Conversion rate) hay CPA (Cost Per Action)… là điều không hề đơn giản. Những chỉ số này phản ánh điều gì? Trường hợp những chỉ số trên đều lý tưởng, tuy vậy lead mang về, hay cụ thể doanh số không đạt được như kỳ vọng, bạn sẽ làm gì?

Ngày nay, việc ứng dụng các công cụ trong quản lý và vận hành doanh nghiệp giúp mọi thứ đơn giản, nhanh chóng và chính xác hơn gấp nhiều lần. Cụ thể với CRM, bạn không cần mất quá nhiều thời gian để thống kê, theo dõi mỗi ngày về bao nhiêu lead? Tỷ lệ khách hàng nóng, mua hàng là bao nhiêu? Bao nhiêu % sai đối tượng? Khách hàng về chủ yếu từ nguồn nào?...

Theo đó, ứng dụng Getfly CRM có thể giúp thống kê và đưa ra báo cáo bán hàng cho từng giai đoạn một cách trực quan về chi tiết nhất. Hỗ trợ chủ doanh nghiệp/quản lý tiếp cận thông tin cần thiết, kịp thời và chính xác để định hướng kinh doanh trong từng giai đoạn một cách dễ dàng. Nhờ có CRM, doanh nghiệp có thể vận hành khoa học và tự động, tiết kiệm tối đa chi phí, thời gian và hỗ trợ làm việc mọi lúc mọi nơi.

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của Getfly CRM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662