preload

Đừng chuyển đổi số nếu chưa biết những điều này!

25/04/2024

- Quản lý công việc
5,921 lượt xem

Trong thời gian gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” được nhắc đến thường xuyên trên nhiều mặt trận (báo đài, truyền thông, truyền miệng…). Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là một xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trước sự thay đổi cách vận hành kinh tế thị trường, cách thức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong thời gian gần đây, cụm từ “chuyển đổi số” được nhắc đến thường xuyên trên nhiều mặt trận (báo đài, truyền thông, truyền miệng…). Chuyển đổi số không còn là sự lựa chọn mà là một xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp phát triển và đứng vững trước sự thay đổi cách vận hành kinh tế thị trường, cách thức cạnh tranh của doanh nghiệp.

Các chuyên gia cũng đưa ra nhận định, mục đích cuối cùng các doanh nghiệp chuyển đổi số hướng đến là: Mở rộng thị trường, Tăng khả năng cạnh tranh, Tăng trưởng doanh thu, Tăng năng suất nhân viên, Thu hút và giữ chân khách hàng

Chuyển đổi số không phải là điều dễ dàng?

Chuyển đổi số là việc áp dụng công nghệ vào tất cả các hoạt động của doanh nghiệp giúp nâng cao hiệu quả, đơn giản hóa quy trình vận hành và quản lý doanh nghiệp. Chuyển đổi số không hề phức tạp và mất nhiều thời gian nhưng không đồng nghĩa là dễ thực hiện. Thực tế, để chuyển đổi số thành công doanh nghiệp phải xây dựng được quy trình vận hành tiêu chuẩn trước khi sẵn sàng số hóa mọi nghiệp vụ. Đồng thời đòi hỏi toàn bộ doanh nghiệp (nhất là nhóm lãnh đạo) phải quyết tâm thay đổi, sẵn sàng đương đầu với khó khăn, thách thức.

Chuyển đổi số không nằm ở mỗi quy trình hay văn hóa mà có tới bốn hình thức chuyển đổi: quy trình kinh doanh, mô hình kinh doanh, lĩnh vực kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp

Doanh nghiệp cần chuyển đổi số, vì sao?

Lợi ích mang lại từ chuyển đổi số đến mọi hoạt động trong doanh nghiệp là điều không thể bàn cãi. Chuyển đổi số thành công giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng, cắt giảm chi phí vận hành nhưng vẫn đảm bảo mức tăng trưởng ấn tượng. Thu hẹp khoảng cách giữa các phòng ban, hỗ trợ gắn kết tất cả các thành viên trong các phòng ban trao đổi với nhau nhiều hơn để đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả công việc

Song song với đó, chuyển đổi số còn giúp tối ưu hiệu quả làm việc của nhân viên, tiết kiệm tối đa chi phí và nhân lực. Ứng dụng công nghệ giúp các hoạt động trong doanh nghiệp thực hiện dễ dàng, tiết kiệm thao tác, có nhiều thời gian tập trung cho công việc giúp nâng cao hiệu quả công việc.

Việc báo cáo, phân tích đơn giản hơn bao giờ hết nhờ áp dụng chuyển đổi số. Thay vì phải tốn nhiều thời gian tổng hợp, phân tích, đánh giá báo cáo, các công cụ sẽ hỗ trợ bạn giải quyết tốt những vấn đề này. Mọi con số đều rõ ràng, trực quan và chính xác giúp tăng tính minh bạch trong quản lý doanh nghiệp.

Chuyển đổi số mang đến bước ngoặt lớn đối với doanh nghiệp, đặc biệt là cách vận hành truyền thống. Tạo ra sức cạnh tranh lớn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, tạo ra quy trình làm việc hiệu suất, khoa học.

Trong quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần chủ động, linh hoạt trong từng bước tiến. Công nghệ trên thế giới đang thay đổi từng ngày, mang lại những lợi ích và tiềm năng to lớn. Doanh nghiệp muốn đứng vững, tạo ra những “bước nhảy vọt” cần không ngừng đổi mới để bắt kịp xu thế phát triển của thị trường.

 >> Xem thêm: Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp “đổi vận”

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662