preload

Gia tăng lợi nhuận doanh nghiệp nhờ tối ưu 3 loại dữ liệu

28/03/2024

- Quản lý công việc
6,505 lượt xem

Chi phí, doanh thu, lợi nhuận luôn là bài toán khiến các doanh nghiệp phải đau đầu. Cải thiện và thúc đẩy hoạt động marketing được coi là một trong những giải pháp marketing giúp doanh nghiệp từng bước tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí

Bên cạnh những chiến lược marketing hoàn hảo, doanh nghiệp cũng cần lưu ý thêm về một số dữ liệu khác giúp kiểm soát, đánh giá hoạt động kinh doanh từng bộ phận, hiệu quả từng chiến dịch truyền thông và giữ chân khách hàng trung thành!

Chi phí và doanh thu hàng tháng

Tổng hợp chi phí và doanh thu hàng tháng vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Việc thống kê và phân tích dữ liệu này cho bạn đánh giá được tình trạng sức khỏe và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. So với chi phí bỏ ra, lợi nhuận doanh thu mang về từ mỗi đơn hàng là bao nhiêu? Đạt bao nhiêu phần trăm so với kế hoạch ban đầu? Từ đó kịp thời đưa ra thay đổi kịp thời

Phân tích dữ liệu khách hàng

Việc phân tích dữ liệu khách hàng là yếu tố cốt lõi cần tối ưu. Để làm tốt công việc phân tích dữ liệu, bạn cần phải thu thập được tất cả những thông tin liên quan đến khách hàng (tên gọi, email, số điện thoại, nhu cầu, lịch sử tương tác…). Trong quá trình phân tích, cần phân ra các nhóm đối tượng:

  • Khách đã mua hàng có ấn tượng tốt, sẵn sàng giới thiệu và quay trở lại mua hàng
  • Khách đã mua hàng và có những trải nghiệm không tốt
  • Khách mua lại nhiều lần
  • Khách có nhu cầu, quan tâm nhưng chưa mua
  • Khách đã vào trang web nhưng chưa quyết định mua

Đo lường, thống kê

Bên cạnh việc kiểm soát chi phí và doanh thu hàng tháng, cần quan tâm nhiều đến đo lường, thống kê KPI nhân viên, phòng ban. Với khoản ngân sách marketing bỏ ra, số lượng lead mang về và tỷ lệ chốt là bao nhiêu? Đánh giá được hiệu quả từng bộ phận, cá nhân? Dự báo tỷ lệ chốt, doanh thu để kịp thời đưa ra các chiến lược phù hợp

Và để làm được điều đó bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ quản lý. Tiêu biểu phải kể đến CRM – Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện. Không chỉ giúp giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng, nhờ những tính năng nâng cao giúp quản lý, xây dựng chân dung khách hàng, theo dõi tình trạng “sức khỏe” doanh nghiệp, năng lực làm việc của từng nhân viên.

Không cần tốn quá nhiều thời gian, mọi dữ liệu đều được thể hiện đầy đủ trên hệ thống. Chỉ bằng vài click chuột dữ liệu quan tâm được hiển thị trực quan, đầy đủ và chi tiết!

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của Getfly CRM

>> Xem thêm: Hiểu biết về công nghệ - yêu cầu cho CEO thế hệ mới

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662