preload

Hướng dẫn kiểm kê hàng hóa lưu kho chi tiết nhất trên Getfly CRM

29/03/2024

- Quản lý công việc
8,433 lượt xem

Việc kiểm kê hàng hóa lưu kho là một trong những công việc quan trọng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tránh những thất thoát chi phí không đáng có. Phát triển tính năng nâng cao Module quản lý kho, Getfly CRM có thể giúp nhà quản lý kiểm kê hàng hóa lưu kho một cách hiệu quả. Hãy cùng Getfly theo dõi tại bài viết dưới đây nhé!

Việc kiểm kê hàng hóa lưu kho là một trong những công việc quan trọng giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, tránh những thất thoát chi phí không đáng có. Phát triển tính năng nâng cao Module quản lý kho, Getfly CRM có thể giúp nhà quản lý kiểm kê hàng hóa lưu kho một cách hiệu quả. Hãy cùng Getfly theo dõi tại bài viết dưới đây nhé!

1. Tầm quan trọng của việc kiểm kê hàng hóa lưu kho 

Để phục vụ hoạt động kinh doanh diễn ra liên tục, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều nhập một khối lượng hàng hóa lớn để đảm bảo nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, việc không kiểm soát lượng hàng hóa nhập vào và xuất ra dễ đến thất thoát hàng hóa hàng hóa, hàng hóa tồn kho lâu ngày sẽ dễ hỏng hóc, hao mòn hoặc quá hạn sử dụng từ nhà sản xuất...Không kiểm soát hàng hóa lưu kho sẽ làm mất đi giá trị thực của sản phẩm và gây tổn thất cho doanh nghiệp. 

Không chỉ vậy, khi hàng hóa tồn kho với số lượng lớn nghĩa là doanh nghiệp phải chịu thêm nhiều chi phí lưu kho (gồm: không gian, nhân công, điện, nước…) Do đó, với một quy trình kiểm kê hàng hóa lưu kho hiệu quả thì doanh nghiệp có thể giảm đáng kể chi phí lưu kho này. 

Thực hiện kiểm kê hàng hóa lưu kho hàng tuần/ ngày/ giờ còn là một kế hoạch thông minh để giúp nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp dự trù tốt lượng vốn lưu động. Theo đó, giúp hàng hóa luôn được cập nhật kịp thời, tránh tình trạng hết hàng, ngưng trệ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

2. Giải pháp kiểm kê hàng hóa lưu kho hiệu quả với Module Kho của Getfly CRM

2.1 Báo cáo tồn kho nhanh chóng - chi tiết

Kiểm soát tồn kho theo thời gian thực

Với việc cập nhật trạng thái sản phẩm theo thời gian thực, người quản lý và nhân viên có thể nắm bắt được tình trạng hàng hóa tại từng kho hàng. 

Kiểm tra tồn kho một cách thuận tiện - nhanh chóng

Thông qua cách tìm kiếm theo sản phẩm/ mã sản phẩm hay quy hoạch theo danh mục sản phẩm, bạn có thể dễ dàng check các sản phẩm có tồn kho hay không tại từng kho hay tại đồng thời nhiều kho khác nhau mà bạn có liên quan. 

Kiểm tra tồn kho ngay tức thời khi lên đơn hàng

Khi nhân viên lên đơn hàng, bạn có thể kiểm tra ngay sản phẩm còn hàng hay không, tồn kho ở kho nào để lên kế hoạch xuất hàng rõ ràng.

Xuất file tồn kho dưới dạng excel chỉ bằng 1 click

Thao tác đơn giản với 1 click chuột, bạn có thể truy xuất thông tin tồn kho dưới dạng excel. 

2.2 Kiểm kho đơn giản

Tính năng kiểm kho có thể giúp người quản lý và nhân viên có thể theo dõi quá trình kiểm kê lại hàng hóa trong kho trên phần mềm và thực tế có khớp hay không theo tuần hay tháng tùy thuộc vào cách hoạt động của mỗi doanh nghiệp. 

Tạo quy trình kiểm kho

Bạn có thể tạo phiếu kiểm kho ghi nhận những thông tin cần thiết về kho cần kiểm, ngày kiểm kho, chọn danh mục cần kiểm kho, tổng số lượng hàng hiện có trên phần mềm và số lượng khi kiểm kê thực tế. 

Nếu như bạn thiết lập quy trình duyệt kiểm kho thì các trạng thái của việc kiểm kho sẽ được ghi nhận theo quy trình: mới tạo => đang thực hiện => hoàn thành. 

Sau đó, các số liệu sẽ được ghi nhận và đưa ra những thống kê chi tiết về sự chênh lệch trên phần mềm và thực tế hay tình trạng của sản phẩm (tốt, hỏng hóc…). 

- Nếu số liệu trên phần mềm nhiều hơn so với thực tế thì bạn cần thực hiện tạo phiếu xuất kho

- Nếu số liệu trên phần mềm ít hơn so với thực tế thì bạn thực hiện phiếu nhập kho

- Nếu số liệu trên phần mềm bằng với thực tế thì bạn hoàn thành quy trình kiểm kho

Lọc tìm kiếm phiếu kiểm kho

Bạn cũng dễ dàng tra cứu lại các hoạt động kiểm kho bằng cách lọc tìm kiếm phiếu kiểm kho.

2.3 Theo dõi hàng hóa xuất - nhập - tồn kho

Với thẻ kho là chứng từ kế toán giúp theo dõi số lượng hàng hóa xuất, nhập, tồn kho. Bạn có thể tra cứu tất cả các sản phẩm hoặc các danh mục sản phẩm hay theo từng kho hàng khác nhau.

2.4 Theo dõi bảng xuất - nhập - tồn sản phẩm

Với tính năng theo dõi bảng xuất nhập tồn giúp nhà quản lý/ nhân viên có thể theo dõi các biến động xuất, nhập, tồn của từng loại sản phẩm và có thêm cột giá trị và tính được giá vốn xuất kho của từng sản phẩm. 

Dựa vào bảng này, nhà quản lý có thể nắm bắt được giá trị còn tồn của các sản phẩm để từ đó đưa ra những phương án nhập hoặc không nhập hàng hóa. 

Bạn có thể theo dõi thêm các hoạt động “Nhập - xuất - tồn trên module quản lý kho Getfly CRMTẠI ĐÂY.

Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn đọc. 

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662