preload

Kênh mạng xã hội nào tốt nhất cho doanh nghiệp?

29/03/2024

- Quản lý công việc
9,560 lượt xem

Truyền thông mạng xã hội là một trong những hình thức tiếp thị khách hàng phổ biến và rẻ nhất hiện nay. Trên thế giới hiện nay có nhiều mạng xã hội phát triển, mỗi loại hình đều mang lại những giá trị nhất định cho doanh nghiệp. Tuy vậy, ứng với từng doanh nghiệp cụ thể, bạn nên đầu tư vào mạng xã hội nào? Mạng xã hội nào mang lại ROI cao nhất với chi phí thấp nhất?

Truyền thông mạng xã hội là một trong những hình thức tiếp thị khách hàng phổ biến và rẻ nhất hiện nay. Trên thế giới hiện nay có nhiều mạng xã hội phát triển, mỗi loại hình đều mang lại những giá trị nhất định cho doanh nghiệp. Tuy vậy, ứng với từng doanh nghiệp cụ thể, bạn nên đầu tư vào mạng xã hội nào? Mạng xã hội nào mang lại ROI cao nhất với chi phí thấp nhất?

Facebook

Facebook vẫn là nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay với khoảng 2.41 tỷ người dùng mỗi ngày. Hành vi của người dùng Facebook được thống kê chi tiết theo độ tuổi, giới tính, sở thích, tình trạng quan hệ… giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu đối tượng quảng cáo chính xác hơn. Bất kể mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi, nhận thức về thương hiệu hay lưu lượng truy cập Facebook đều tạo được những khác biệt đáng chú ý, đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp

Tik tok

Dù chỉ mới ra mắt năm 2018 nhưng Tik Tok đang khẳng định vị trí của mình. Con số 1,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới dự báo sẽ gia tăng nhanh chóng trong tương lại, vượt LinkedIn, Twitter và Snapchat… Có thể thấy rằng quyền năng mà ứng dụng này tạo ra không hề nhỏ với những tính năng độc đáo, sáng tạo. Tại Việt Nam, số lượng sử dụng Tik Tok cũng ở mức rất cao, các doanh nghiệp có thể tận dụng nó như một lợi thế để tấn công vào đối tượng khách hàng trẻ vô cùng tiềm năng

Youtube

Xếp sau Facebook, Youtube được coi là kênh giải trí, theo dõi thu hút đông đảo đối tượng người dùng. Thống kê sơ bộ có khoảng 2 tỷ người dùng hoạt động Youtube hàng tháng mang đến cơ hội chia sẻ nội dung công ty với hơn 30 triệu người có khả năng xem nó mỗi ngày.

Instagram

Instagram là một trong những mạng xã hội khá hot khi sở hữu lượng người dùng lên đến 500 triệu và góp mặt ở vị trí top 3. Sản phẩm và doanh nghiệp của bạn có thể dễ dàng tiếp cận được hàng trăm triệu người dùng trên Instagram mà không cần tốn tiền quảng cáo như Facebook. Điểm này vô cùng lợi cho những doanh nghiệp không có nhiều ngân sách cho marketing trên mạng xã hội. Nền tảng mạng xã hội Instagram cũng rất đa dạng, phong phú thể hiện qua nội dung hình ảnh, video lôi cuốn, không gây nhàm chán cho người dùng.

Twitter

Đây vốn là nền tảng truyền thông xã hội từ lâu, xuất hiện phổ biến tại Mỹ. Hiện nay, Twitter có khoảng 336 triệu người dùng mỗi tháng. Twitter giúp các marketer, CEO, chuyên gia kinh doanh dễ dàng đưa ra thông điệp của mình. Đây cũng là công cụ tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng thông qua sử dụng hashtags

LinkedIn

Hình thức này các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình B2B không thể bỏ lỡ. LinkedIn giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Điều này đúng với định hướng phát triển của LinkedIn: tạo ra và phát triển mối quan hệ kinh doanh. LinkedIn là cơ hội để các doanh nghiệp làm marketing bao gồm xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO, đẩy mạnh sales thông qua quảng cáo để tìm kiếm thông tin khách hàng theo thời gian thực

>> Xem thêm: Quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhờ tính năng đo lường chỉ số KPI của Getfly CRM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662