preload

Kêu gọi hành động sao cho thu hút?

24/04/2024

- Quản lý công việc
8,263 lượt xem

Lời kêu gọi hành động - CTA (Call To Action) là yếu tố bắt buộc đối với bất cứ website, landing page hoặc bất cứ mạng xã hội nào nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng và bán hàng. Nếu không có lời kêu gọi hành động, khách hàng sẽ không biết bước tiếp theo  nên làm gì, bằng việc lồng ghép CTA cùng với thông điệp giúp khách hàng biết rõ hướng họ muốn đi. CTA được xây dựng tốt giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách tiềm năng, mua hàng. Vậy làm sao để xây dựng được lời kêu gọi hành động thu hút?

Lời kêu gọi hành động - CTA (Call To Action) là yếu tố bắt buộc đối với bất cứ website, landing page hoặc bất cứ mạng xã hội nào nhằm mục đích thu thập thông tin khách hàng và bán hàng. Nếu không có lời kêu gọi hành động, khách hàng sẽ không biết bước tiếp theo  nên làm gì, bằng việc lồng ghép CTA cùng với thông điệp giúp khách hàng biết rõ hướng họ muốn đi. CTA được xây dựng tốt giúp tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách tiềm năng, mua hàng. Vậy làm sao để xây dựng được lời kêu gọi hành động thu hút?

Thiết kế CTA với màu sắc ấn tượng, nổi bật

Cách đơn giản để bạn thu hút sự chú ý của khách hàng chính là sử dụng màu nút kêu gọi hành động bắt mắt, nổi bật. Tốt nhất bạn nên sử dụng màu sắc tăng phản, độc đáo so với các mục còn lại của website/ landing page. Tập trung vào việc sử dụng màu sắc, kích thước và vị trí đặt nút sao cho hài hòa và đạt hiệu quả cao nhất.

Vị trí đặt nút CTA

Hãy đảm bảo rằng CTA nằm ở vị trí dễ nhìn và thu hút khách hàng nhất. Nếu trang web của bạn có nội dung dài, lời kêu gọi hành động phải nằm ở lần lăn chuột đầu tiên đề phòng trường hợp khách hàng phải kéo quá lâu mới thấy nút đăng ký

Nút CTA phù hợp

Việc lựa chọn thông điệp của lời kêu gọi hành động phù hợp ảnh hưởng rất lớn đến sức lôi kéo và khả năng để lại thông tin của khách hàng. Cần chắc chắn rằng khách hàng truy cập hiểu rõ ràng và chính xác những gì họ sẽ nhận được nếu nhấp vào nút và chuyển sang các bước tiếp theo.

Liên kết đến một trang web cụ thể

Lời kêu gọi phải được liên kết với một trang đích được xây dựng cụ thể nhằm mục đích chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Đảm bảo rằng trang liên kết phải có nội dung đầy đủ, thu hút và đủ sức thuyết phục với khách hàng

Tuy vậy, việc bố trí và sử dụng nút CTA muốn được hiệu quả nhất cần lưu ý một số vấn đề sau:

Không nên lạm dụng quá nhiều lời kêu gọi hành động vì nó có thể khiến dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Hãy cho khách hàng biết chính xác cần làm gì tiếp theo thông qua 1-2 CTA ở mỗi trang. Việc kiểm tra và theo dõi hiệu quả hoạt động của nút CTA là điều cần thiết. Bạn có thể thay đổi các nút CTA để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi

Thiết kế CTA ngắn gọn và tập trung để định hướng độc giả thực hiện một hành động nhất định. Từ ngữ sử dụng cũng cần đơn giản nhưng phải kích thích, gây tò mò khiến người đọc không thể cưỡng lại được

 >> Xem thêm: Khách hàng đi hay ở cũng chỉ bởi thái độ này của nhân viên

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662