preload

Làm sao để tiếp thị đúng đối tượng?

29/03/2024

- Quản lý công việc
7,292 lượt xem

Tiếp cận đúng đối tượng giúp tối ưu lợi nhuận đồng thời tiết kiệm ngân sách.  Điều này đòi hỏi các kế hoạch marketing phải sử dụng ngân sách một cách khôn ngoan với việc khảo sát, phân tích để hiểu sâu hơn  về khách hàng của mình. Cùng tham khảo một số mẹo giúp marketing đúng đối tượng, mang lại tỷ lệ ROI cao

Tiếp cận đúng đối tượng giúp tối ưu lợi nhuận đồng thời tiết kiệm ngân sách.  Điều này đòi hỏi các kế hoạch marketing phải sử dụng ngân sách một cách khôn ngoan với việc khảo sát, phân tích để hiểu sâu hơn  về khách hàng của mình. Cùng tham khảo một số mẹo giúp marketing đúng đối tượng, mang lại tỷ lệ ROI cao

Tấn công vào thị trường ngách

Tiến vào thị trường rộng có tập khách hàng lớn là điều bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn. Tuy vậy bạn có chắc rằng sản phẩm/ dịch vụ của mình “đủ sức” cạnh tranh với những thương hiệu lớn? Có đôi khi, thị trường ngách lại là mảnh đất tiềm năng, đầy hứa hẹn cho bạn. Bản thân mỗi doanh nghiệp cần xác định được đâu là thị trường mục tiêu mang lại nền tảng vững chắc đầu ra của sản phẩm/ dịch vụ. Căn cứ vào đó đưa ra các tiêu chí cụ thể để quản lý chặt chẽ các hoạt động marketing hiệu quả

Tập trung vào khách hàng thực sự tiềm năng

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng đều mong muốn biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự. Tuy vậy, doanh nghiệp cần đánh giá và tính toán được khách hàng thực sự tiềm năng, có khả năng mua hàng để tập trung chăm sóc thay vì tốn quá nhiều công sức, dàn trải. Khách hàng tiềm năng thực sự là người có nhu cầu và đủ khả năng để chi trả!

Sáng tạo nội dung phù hợp

Nếu muốn bán được hàng hóa, sản phẩm hay bất cứ thứ gì khác bạn cần biết rõ chân dung khách hàng. Bao gồm: Họ là ai? Bao nhiêu tuổi? Vấn đề đang gặp phải là gì? Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có khả năng giải quyết những vấn đề gì cho họ?

Sau khi đã xác định rõ các thông tin trên, việc sáng tạo nội dung và tiếp thị bán hàng sẽ đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều

Phân loại dữ liệu khách hàng

Việc phân loại dữ liệu khách hàng rất quan trọng cho các kế hoạch chăm sóc và bán hàng sau đó.  Dữ liệu khách hàng cần được chia thành 3 loại: Khách hàng muốn mua, Khách hàng đã mua và Khách hàng chưa mua ở thời điểm hiện tại. Với từng nhóm khách hàng sẽ có những kế hoạch chăm sóc sms/email với những nội dung khác nhau để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn không thể gửi kịch bản cho khách đã mua hàng giống với khách hàng chưa từng mua. Rất nhiều doanh nghiệp lãng phí ngân sách khi bỏ qua tệp data khách hàng sai đối tượng hoặc ở thời điểm đó họ chưa có nhu cầu sử dụng

Chăm sóc, upsell khách hàng cũ

Báo cáo nghiên cứu cho thấy bán hàng cho khách cũ sẽ nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và ngân sách hơn.  Chăm sóc tốt khách hàng cũ sẽ biến họ trở thành khách hàng trung thành, giới thiệu thêm nhiều khách hàng mới hơn. Doanh nghiệp có thể tận dụng các chương trình ưu đãi, giảm giá cho các thành viên để tái chuyển đổi khách hàng hiện tại và mang lại nhiều doanh thu hơn

Ngoài ra, những người làm marketing cần phải biết cách tìm kiếm khách hàng của mình, nhận biết họ đang ở đâu và tìm cách kết nối với họ. Luôn tìm cách làm mới ý tưởng, sáng tạo ra những nội dung quảng cáo thiết thực, những chiến dịch inbound marketing hiệu quả.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần nhanh chóng tiếp cận và ứng dụng công nghệ, công cụ để tối ưu hiệu quả marketing, thành công ngoài mong đợi!

>> Xem thêm: Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để tăng tốc sau mùa dịch

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662