preload

Làm thế nào để xây dựng một kế hoạch quảng cáo thành công

20/04/2024

- Quản lý công việc
5,128 lượt xem

Có quá nhiều các công cụ marketing mạng xã hội nên đừng nghĩ tới tất cả chúng trong một lúc. phân loại ưu tiên các kênh mạng xã hội theo số lượng khách hàng đang sử dụng, sau đó xếp chúng theo chức năng chính.

1.    Sách lược marketing của bạn

Mô tả sách lược marketing cụ thể, bạn có xu hướng sử dụng chúng để tiếp cận khách hàng mục tiêu chẳng hạn- quảng cáo, quan hệ công chúng hay xúc tiến bán hàng . Chúng là vũ khí trong chiến lược marketing của bạn. Hãy chọn lựa chúng một cách khôn ngoan. Nhưng phải đảm bảo rằng chúng phù hợp và cần thiết cho việc định vị sản phẩm của bạn và sẽ đem lại lợi ích cho sản phẩm.

Không cần thiết phải đề cập rõ trong kế hoạch marketing bạn sẽ sử dụng mỗi thứ vũ khí này như thế nào. Bạn chỉ nên đề cập ngắn ngọn mục đích và các sách lược khác nhau. Ví dụ, một chuyên gia Internet có thể viết "Các thông cáo báo chí sẽ nhấn mạnh vào chuyên môn Internet của chúng tôi; "Kỹ năng quản lý cao cấp sẽ được đề cập triển lãm thương mại máy vi tính"; " Quảng cáo in sẽ được đăng chủ yếu ở mục rao vặt trên phần thông tin vi tính hàng tuần của báo The News". Lưu ý rằng kế hoạch marketing của bạn là phần chỉ dẫn cho bạn - bạn không cần phải làm quá chi tiết.

2.    Ngân sách

Thảo luận ngắn ngọn xem bạn dự định giành bao nhiêu phần trăm tổng doanh thu bán hàng dự báo được để đầu tư cho marketing? Ngân sách chi tiêu của bạn. Chiến lược nào bạn đủ khả năng theo? Bạn có khả năng chi tiêu bao nhiêu 1 tháng?

3.    Chọn kênh marketing phù hợp

Có quá nhiều các công cụ marketing mạng xã hội nên đừng nghĩ tới tất cả chúng trong một lúc.
Hãy bắt đầu bằng cách xác định con đường nào dẫn tới doanh số cao nhất. 
Tiếp theo, phân loại ưu tiên các kênh mạng xã hội theo số lượng khách hàng đang sử dụng, sau đó xếp chúng theo chức năng chính. Ví dụ Facebook sẽ hiệu quả khi dùng để tăng nhận biết thương hiệu nhưng lại không tốt cho việc chuyển đổi họ mua hàng. Sử dụng email tốt cho việc thuyết phục mua hàng nhưng không tốt cho nhận diện thương hiệu.
Khi bạn đã xác định được kênh marketing nào phù hợp với công việc gì, hãy nghĩ tới kênh nào phù hợp ngắn hạn và dài hạn, điểm mạnh và điểm yếu của chúng và chức năng nào bạn muốn kênh đó thực hiện.
Để chọn được kênh marketing phù hợp, bạn phải hiểu rõ về khách hàng. Họ thích cái gì? Họ đang nói về cái gì? Thứ gì khiến khách hàng móc hầu bao? Và cách họ chi trả thế nào? Tất nhiên, không có khách hàng nào giống nhau cả. Thế nên, hãy chắc rằng bạn biết cách kết hợp các nền tảng marketing để cho ra kết quả tốt nhất.


4.    Giám sát kết quả / kiểm tra mục tiêu có thành công hay không

Kiểm tra và phân tích. Xác định các chiến lược đang làm. Hãy chắc rằng bạn biết  phương pháp marketing đã chọn cho ra kết quả tốt nhất.
•    Khảo sát khách hàng.
•    Theo dõi doanh số bán hàng, khách hàng tiềm năng, khách truy cập vào trang web của bạn, phần trăm doanh số ấn tượng.
•    Xác định chiến lược marketing nào đang mang lại nhiều khách hàng nhất và chiến lược nào mang lại ít khách hàng nhất.
•    Đo lường tiền lãi đầu tư trên mỗi hoạt động marketing.

Bạn thấy đấy, bằng những phương pháp trên, bạn có thể xây dựng được cho mình một kế hoạch quảng cáo khá cụ thể và chi tiết. Và nếu bám sát những cách thức trên, chắc chắn bạn sẽ thành công với chi phí bỏ ra.

Tìm hiểu thêm về giải pháp sales

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662