preload

Lợi ích bất ngờ phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp?

25/04/2024

- Quản lý công việc
6,288 lượt xem

CRM đang được ứng dụng phổ biến và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, tối ưu quy trình, kiểm soát và phân tích dữ liệu... nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh.

CRM đang được ứng dụng phổ biến và ngày càng khẳng định vai trò của mình trong việc gắn kết khách hàng với doanh nghiệp, tối ưu quy trình, kiểm soát và phân tích dữ liệu... nhằm tối ưu hiệu quả kinh doanh. Phần đa người dùng nhất trí rằng: phần mềm CRM giúp tạo ra những lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, tiết kiệm chi phí và ngân sách. Vậy bạn đã nắm được những thay đổi tích cực khi doanh nghiệp ứng dụng CRM?

CRM là gì?

Customer relationship management (CRM) là giải pháp giúp doanh nghiệp lưu trữ & quản lý thông tin khách hàng. Bao gồm các thông tin cơ bản như tên tuổi, địa chỉ , số điện thoại liên lạc, email, công ty, lĩnh vực hoạt động cho tới những sở thích, hành vi, thậm chí những tiểu tiết như thói quen...

Ứng dụng CRM sẽ giúp doanh nghiệp tập hợp và kết nối tất cả các dữ liệu từ mọi phòng ban, nguồn khách hàng offline hay online về một nền tảng duy nhất. Từ đó nhà quản lý có thể dễ dàng xây dựng bức tranh tổng thể về chân dung khách hàng, giúp hỗ trợ phân tích và đưa ra những chiến dịch thúc đẩy bán hàng. Đối với các phòng ban từ sales - marketing - chăm sóc khách hàng cũng đều có thể nhanh chóng truy cập và trích xuất những dữ liệu này để nâng cấp công việc, thúc đẩy năng suất của toàn doanh nghiệp. 

Lợi ích của phần mềm CRM 

Cải thiện sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của người dùng

Phần mềm CRM giúp các công ty thu nhận phản hồi từ thị trường đối với sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Nhờ khả năng tổng hợp, phân tích dữ liệu khách hàng, mang đến những luồng thông tin hữu ích về hành tâm lý, hành vi và nhu cầu của người dùng . Từ đó, giúp doanh nghiệp khắc phục những điểm hạn chế, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

Kiểm soát, phân loại và chăm sóc khách hàng

Khách hàng được lưu trữ tập trung trên cùng một hệ thống giúp nhà quản lý dễ dàng nắm bắt thông tin. Không những vậy, hệ thống CRM cho phép phân loại khách hàng theo nguồn, nhóm và trạng thái khách hàng… từ đó có những cách tiếp cận và chăm sóc khách hàng phù hợp.

Tăng khả năng giao dịch và chốt đơn hàng

 Khách hàng được xử lý ngay lập tức ngay khi có thông tin đổ về hệ thống CRM, nắm bắt thời điểm VÀNG, tăng khả năng bán hàng và chốt đơn. Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và phân loại người mua tiềm năng nhất. Nhờ vậy, bộ phận bán hàng có thể ưu tiên chăm sóc nhóm này, nâng cao khả năng chốt đơn hàng thành công.

Thúc đẩy Up-selling (Bán hàng gia tăng sản phẩm) và Cross-selling (Bán chéo sản phẩm)

Cần chú ý đến quy tắc “luôn cung cấp giá trị của sản phẩm”, đảm bảo rằng khách hàng mua một hàng có giá trị cao hơn hoặc mua thêm sản phẩm nào đó có lợi cho bạn nhưng đồng thời nó cũng mang lại thêm lợi ích cho khách hàng.

Thông qua những thông tin lưu lại đầy đủ trên hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể thấu hiểu sâu sắc tập khách hàng tiềm năng, cải thiện sản phẩm/ dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mang đến trải nghiệm hoàn hảo với từng nhóm đối tượng khách hàng. Cần nhớ rằng, có tới 80% doanh thu được tạo ra từ 20% khách hàng cũ. Người mua hàng trung thành có xu hướng chi tiêu nhiều hơn tới 33% so với khách hàng mới

Tăng năng lực cạnh tranh và mở rộng thương hiệu

Thấu hiểu khách hàng cùng với một trải nghiệm tốt mang đến vũ khí cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp. Nhờ đó, giúp tăng hiệu quả bán hàng, phát triển kinh doanh.  Ứng dụng CRM giúp doanh nghiệp đạt được sự thỏa mãn và trung thành của khách hàng. Khách hàng hài lòng sẽ không ngần ngại khen ngợi và giới thiệu doanh nghiệp bạn với nhiều người khác, qua đó giúp doanh nghiệp có thêm nhiều khách hàng mới.

Cung cấp báo cáo tự động - toàn diện

Phần mềm CRM sở hữu một loạt ưu điểm nổi trội không chỉ trong lĩnh vực thống kê báo cáo mà còn trong quản trị doanh nghiệp, chăm sóc khách hàng.

  • Cung cấp báo cáo khách hàng toàn diện: CRM sẽ giúp nhà quản lý theo dõi tất cả các chỉ tiêu phát triển khách hàng của doanh nghiệp: tăng trưởng khách hàng, chi tiết nguồn khách hàng, doanh thu khách hàng...
  • Báo cáo hoạt động Marketing: số cơ hội đăng ký trong chiến dịch, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng, số cơ hội thành công, thất bại...
  • Cung cấp số liệu báo cáo quản lý bán hàng một cách tổng quan, đầy đủ, chính xác tuyệt đối: theo dõi hoạt động kinh doanh, tiến trình vận chuyển hàng hóa, số liệu khách hàng của nhân viên...
  • Giám sát được tình trạng công việc của nhân viên: tình trạng tư vấn bán hàng/ chăm sóc khách hàng, số khách hàng tiếp cận...

Ngoài những lợi ích kể trên, CRM còn giúp hoàn thiện quy trình kinh doanh, nâng cao hiệu quả xử lý thông tin khách hàng, tăng lợi nhuận, giảm chi phí… Đặc biệt, giải quyết mâu thuẫn phòng ban/ đội nhóm, đồng lòng đi về một đích.

Nếu bạn vẫn còn những băn khoăn, thắc mắc, đừng ngần ngại, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662