preload

Marketing Automation, CRM hay sự kết hợp của cả hai cho doanh nghiệp?

29/03/2024

- Quản lý công việc
6,748 lượt xem

Khái niệm Tiếp thị tự động (Marketing Automation) và Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) đang dần trở nên phổ biến. Phối hợp Marketing Automation với CRM ăn ý đóng vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao hiệu suất bán hàng.

Khái niệm Tiếp thị tự động (Marketing Automation) và Quản lý quan hệ khách hàng (Customer Relationship Management) đang dần trở nên phổ biến. Phối hợp Marketing Automation với CRM ăn ý đóng vai trò quan trọng trong việc thấu hiểu khách hàng, chăm sóc khách hàng toàn diện, nâng cao hiệu suất bán hàng.

Điểm khác biệt giữa Marketing Automation và  CRM chính là đối tượng nhắm đến. CRM tập trung vào Sale trong khi Marketing Automation tập trung vào Marketing.

Marketo, nhà cung cấp Marketing Automation hàng đầu, mô tả Marketing Automation như một hệ thống cho phép các công ty hợp lý hóa, tự động hóa và đo lường các nhiệm vụ và quy trình tiếp thị.

CRM là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ. Hệ thống CRM giúp lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng bao gồm: tên, địa chỉ, số điện thoại của khách hàng, lịch sử trao đổi và tương tác với công ty…

Marketing Automation kết hợp với CRM tạo bước đột phá

Marketing Automation hay CRM đều là những công cụ phục vụ những mục đích khác nhau nhưng chỉ khi kết hợp cả hai lại với nhau mang đến lợi ích vô cùng lớn. Thông tin khách hàng được cập nhật liên tục dựa trên hành vi. Sự thay đổi đến từ hai phía luôn được cập nhật ngay lập tức đảm bảo thông tin kịp thời, chính xác, thống nhất.

Hãy cùng xem Marketing Automation kết hợp với CRM mang lại những lợi ích gì nhé!

Lợi ích CRM và Marketing Automation mang lại

Theo dõi hành vi khách hàng

Nếu như CRM nắm chi tiết dữ liệu về quá trình giao dịch của khách hàng thì Marketing Automation giúp tự động hóa quá trình thu thập hành vi của khách hàng tiềm năng: truy cập web, mở  email, đọc blog, điền form đăng ký… Kết hợp 2 giải pháp này trong doanh nghiệp giúp nhân viên tự tin hơn trong quá trình tương tác bởi họ đã có trong tay những điểm tiếp xúc với khách hàng.

Phân nhóm khách hàng tiềm năng và lên kế hoạch chăm sóc

Kết hợp Marketing Automation với CRM giúp giải quyết mâu thuẫn Sales – Marketing. Thông qua những dữ liệu thu được, có thể dễ dàng đánh giá và phân loại khách hàng, rút ngắn quy trình, tương tác tốt hơn.

Thống kê, đo lường hiệu quả từng chiến dịch

Đo lường hiệu quả các chiến dịch vẫn luôn là bài toán với nhà quản trị. Để tổng hợp và phân tích thường tốn nhiều thời gian vì các dữ liệu phân tán, dữ liệu không được câp nhật… Sự kết hợp này giúp dữ liệu tổng hợp, số liệu cập nhật liên tục trong CRM và tự động hóa tiếp thị, nhờ đó báo cáo ROI trở nên đơn giản và chính xác. Dễ dàng xác định nguồn chính đóng góp doanh thu, đo lường chỉ số ROI, giúp doanh nghiệp đưa ra những quyết định chính xác,  đúng thời điểm

Gửi thông điệp đến đúng nhóm đối tượng khách hàng

Tận dụng những thông tin hành vi thu thập từ tiếp thị tự động, doanh nghiệp có thể nhanh chóng phản hồi qua những thông điệp cá nhân hóa cho những quan tâm của khách hàng tiềm năng và các giai đoạn trong chu trình mua hàng.

Thông báo hoạt động của khách hàng theo thời gian thực

Nhờ tự động hóa tiếp thị, doanh nghiệp nhanh chóng biết được thời gian khách hàng tiềm năng thực hiện hành động: nhấp vào liên kết trong email, truy cập bảng giá… Từ đó, nhân viên bán hàng dễ dàng biết được mong muốn, hành động của khách hàng và đưa ra quyết định tương tác đúng lúc, kịp thời và phù hợp

Sử dụng Marketing Automation kết hợp  CRM đang dần là lựa chọn chiến lược với nhiều doanh nghiệp. Tạo nên hệ sinh thái tiếp thị và bán hàng hiệu quả.  Đăng ký ngay để được tư vấn và trải nghiệm 30 NGÀY MIỄN PHÍ phần mềm Getfly CRM, hoặc liên hệ đến số Hotline: 0965 593 953 để được hỗ trợ và giải đáp!

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662