preload

Nên đầu tư bao nhiêu chi phí vào công cụ là hợp lý?

19/04/2024

- Quản lý công việc
6,538 lượt xem

“Công cụ - Con người – Giải pháp” tạo nên bộ ba giúp tháo gỡ vấn đề nan giải của doanh nghiệp và tối ưu hóa hiệu quả công việc.  Ứng dụng công cụ CRM được coi là xu thế tất yếu, bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.

“Công cụ - Con người – Giải pháp” tạo nên bộ ba giúp tháo gỡ vấn đề nan giải của doanh nghiệp và tối ưu hóa hiệu quả công việc.  Ứng dụng công cụ CRM được coi là xu thế tất yếu, bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0.

Ngày nay, sẽ thật khó nếu chỉ dựa vào chất lượng sản phẩm để cạnh tranh trên thị trường! Khách hàng mong đợi nhiều hơn về một trải nghiệm hoàn hảo: sản phẩm tốt, mức giá hợp lý cùng dịch vụ chăm sóc khách hàng toàn diện. Và CRM chính là giải pháp mang đến bộ công cụ toàn diện giúp giải quyết bài toán chăm sóc khách hàng thời đại “bốn chấm”.

Câu hỏi đặt ra là: “Nên đầu tư bao nhiêu chi phí vào công cụ (CRM) là hợp lý?”

Tùy thuộc vào tính năng, thông số kỹ thuật, phần mềm CRM lại có mức giá dao động khác nhau (từ vài trăm đến vài ngàn đô/ tháng).  Vấn đề này phục thuộc vào nguồn lực của doanh nghiệp, vai trò của công cụ CRM đối với hoạt động kinh doanh…

Dựa vào đâu để cân nhắc và tính toán chi phí?

Mỗi doanh nghiệp lại có những cách tính toán chi phí khác nhau cho khoản đầu tư công cụ, dựa trên: số lượng người dùng, lợi nhuận dự kiến, chi phí trung bình của mỗi tính năng…

Cần xác định rõ mục tiêu chính của CRM chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ quản lý và chăm sóc khách hàng hay còn nhiều hơn thế! Ứng dụng CRM trong hỗ trợ đội ngũ Marketing thu hút khách hàng, hỗ trợ Sales đẩy nhanh quá trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng, đội ngũ CSKH dễ dàng nắm bắt tình trạng khách hàng hỗ trợ kịp thời…

Xét về lâu dài, CRM mang đến cho doanh nghiệp nhiều hơn một lợi ích về mặt doanh thu, lợi nhuận. Giúp cải thiện dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng, tăng khả năng giữ chân khách hàng, gia tăng nhận diện thương hiệu. Theo dõi và kiểm soát toàn bộ hành trình khách hàng từ truy cập website, điền form đăng ký, tư vấn, chăm sóc theo kịch bản… tạo tiền đề và cơ sở cho việc hoạch định và điều chỉnh các chiến dịch marketing truyền thông

Nên đầu tư bao nhiêu chi phí vào công cụ

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp Mỹ cho thấy, 2280$ là con số trung bình sử dụng cho chi phí quản lý khách hàng của mỗi nhân viên bán hàng, 58% các nhà quản lý cảm thấy hài lòng với mức chi phí này trong khi đó, 6% những nhà quản lý khác lại nói rằng họ đang phải trả quá nhiều so với những lợi ích nhận được

Tại Getfly, mỗi doanh nghiệp chỉ phải bỏ ra một khoản chi phí rất nhỏ, từ 1 triệu/ tháng cho 30 user. Ngoài ra, tùy thuộc vào nhu cầu và quy mô doanh nghiệp, Getfly còn đưa ra cho khách hàng nhiều lựa chọn cho các gói: Cá nhân, Startup… Chi phí này thực sự không hề cao so với các chi phí cố định khác như: thuê văn phòng, thuê kế toán hay trả lương cho một nhân sự trợ lý...

Hơn nữa Getfly CRM đóng vai trò giống như một mạng xã hội thu nhỏ dành cho doanh nghiệp, nơi phòng Marketing và phòng Sales giao tiếp với nhau dễ dàng. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã giúp bạn tiết kiệm những chi phí "ngầm" không đáng có và chi phí đó có thể lên tới vài triệu đồng một tháng mà bạn không lường trước được.

Tiếp đến, các doanh nghiệp cần cân nhắc về các tính năng mà họ cần từ một phần mềm CRM. Ngoài các tính năng cơ bản cần thêm một số tính năng nâng cao như: Tích hợp mạng xã hội, Marketing tự động, Bảo mật… Quy chiếu với quy trình kinh doanh của doanh nghiệp mình để lựa chọn hệ thống CRM với những tính năng phù hợp, vừa vặn.

Theo đó, số tiền các doanh nghiệp cân nhắc chi trả cho một hệ thống CRM thường phụ thuộc vào các yếu tố như số lượng người dùng, số lượng tính năng và ROI.

Tăng 200-300% hiệu suất với gói CRM Startup

Số liệu thực tế cho thấy, chi phí chăm sóc khách hàng chỉ bằng 20% chi phí tìm kiếm khách hàng mới mà hiệu quả lại gấp đôi so với chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Và một lần nữa quy tắc 80/20 lại chính xác khi những báo cáo thống kê đã chỉ ra rằng, 20% lượng khách hàng cũ sẽ mang lại tới 80% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Đây được coi là minh chứng rõ nét cho luận điểm: chìa khóa để bất cứ doanh nghiệp nào phát triển thành công không chỉ dựa vào thu hút khách hàng mới, quan trọng hơn là xây dựng doanh thu bền vững từ khách hàng trung thành.

Với những tính năng cơ bản cùng 11 module mở rộng của Getfly, bạn hoàn toàn có đầy đủ “vũ khí” để quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng toàn diện, giảm thiểu rủi ro nhân sự, có cơ sở để hoạch định chiến lược doanh nghiệp. Trong suốt 8 năm góp mặt trên thị trường, ứng dụng Getfly CRM đã hỗ trợ 4000+ doanh nghiệp giải quyết bài toán về quản trị, tối ưu trải nghiệm khách hàng, tiết kiệm 2-3h làm việc/ ngày nhưng vẫn đảm bảo gia tăng doanh số đều đặn 200-300%.

Luôn đặt mình vào vị trí của khách hàng, Getfly thấu hiểu sâu sắc những RẮC RỐI của khách hàng khi phải LOAY HOAY ngụp lặn trong hành trình quản trị và chăm sóc khách hàng. Getfly đã tính toán hộ khách hàng và đưa ra gói mới - CRM STARTUP:

TRỌN GÓI: 10 USER + 10.000 (data lưu trữ) chỉ 600K/ THÁNG

Đăng ký ngay để được hỗ trợ và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM

Getfly CRM sẽ hỗ trợ bạn: 

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662