preload

Nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng trên Getfly CRM

19/04/2024

- Quản lý công việc
7,287 lượt xem

Bạn có đang gặp khó khăn trong nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng? Khó kiểm soát các danh sách công nợ khách hàng đến hạn? Dễ dàng thất thoát công nợ?... Sử dụng module kế toán trên Getfly CRM là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp nhà quản lý có thể theo dõi và quản lý công nợ thông minh.

Bạn có đang gặp khó khăn trong nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng? Khó kiểm soát các danh sách công nợ khách hàng đến hạn? Dễ dàng thất thoát công nợ?... 

Thay vì chỉ quản lý công nợ theo phương thức thủ công (giấy tờ, sổ sách, bảng tính excel ghi nợ) với những khó khăn hay gặp phải trên, sử dụng module kế toán trên Getfly CRM là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp nhà quản lý có thể theo dõi và quản lý công nợ thông minh. Theo đó, dễ dàng nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng. Cách quản lý này sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt và đưa ra kế hoạch luân chuyển dòng tiền hợp lý. 

1. Quản lý công nợ khách hàng là gì? 

Quản lý công nợ khách hàng được hiểu là quá trình ghi nhận các khoản phải thu đối với khách hàng khi bán sản phẩm/ dịch vụ và các khoản phải trả nhà cung cấp (cá nhân hay tổ chức) khi doanh nghiệp trao đổi mua bán sản phẩm/ dịch vụ. 

Việc quản lý công nợ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể kiểm soát thất thoát công nợ và lên kế hoạch luân chuyển dòng tiền hợp lý. 

2 loại công nợ khách hàng gồm: 

- Công nợ phải thu: Bao gồm tiền bán hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng nhưng chưa thu được tiền thanh toán. Quản lý công nợ phải thu hợp lý và đảm bảo nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng sẽ đảm bảo ngân sách không bị thâm hụt quá lớn, các khoản tiền được được tính toán và dự trù hiệu quả. Nếu không kiểm soát tốt và để tình trạng công nợ kéo dài có thể gây ra nhiều hệ lụy tới quá trình hoạt động và sản xuất của doanh nghiệp. 

- Công nợ phải trả: Bao gồm các khoản tiền mà doanh nghiệp chưa thanh toán cho đối tác của mình: tiền trả nhà cung cấp về các nguyên vật liệu, vật tư, giao dịch thanh toán các khoản chi… Doanh nghiệp cũng cần kiểm soát hiệu quả khoản phải trả này để thực hiện chi trả đúng hạn cho doanh nghiệp đối tác. 

Như đã đề cập phía trên, để có thể nhắc lịch khách hàng thực hiện công nợ khách hàng đúng hạn, doanh nghiệp cần có cơ sở quản lý & theo dõi các hoạt động công nợ một cách chặt chẽ  và bài bản. Sử dụng module kế toán trên Getfly CRM với tính năng theo dõi công nợ là một trong những giải pháp hàng đầu cho doanh nghiệp.

2. Quản lý công nợ khách hàng chặt chẽ với module kế toán trên Getfly CRM

Lưu trữ và ghi nhận tất cả các khoản công nợ khách hàng: công nợ phải thu, công nợ phải trả; thống kê công nợ, dự đoán công nợ, công nợ chi tiết, chức năng theo dõi công nợ của module kế toán trên Getfly CRM sẽ giúp nhà quản lý kiểm soát hiệu quả quá trình này. 

Tính năng công nợ khách hàng của module kế toán

Hiệu quả của hoạt động thu hồi các khoản công nợ phải thu khách hàng trong doanh nghiệp là sự phối hợp hoạt động nhịp nhàng giữa bộ phận kế toán và các bộ phận khác trong doanh nghiệp như: bộ phận kinh doanh bán hàng, bộ phận quản lý, ban giám đốc. Theo đó, Getfly CRM cho phép các bộ phận khác nhau có thể theo dõi hoạt động này trên đối tượng khách hàng mà họ liên quan. 

Tra cứu công nợ theo khách hàng

Theo dõi chi tiết công nợ của khách hàng 

Theo dõi công nợ tại chi tiết khách hàng

Hạch toán ngay tại đơn hàng của khách hàng

3. Nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng

Theo dõi chi tiết và rành mạch các khoản công nợ để đảm bảo bạn có thể nhắc nhở khách hàng thực hiện chi trả công nợ cũng như việc trả công nợ cho nhà cung cấp. Với các tính năng khác như automation marketing, nhà quản lý có thể thiết lập các kịch bản tự động nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng sau khi đơn hàng được tạo. 

Thời gian nhắc lịch cần đảm bảo hợp lý để khách hàng có thể hoàn tất giao dịch. 

Đồng thời thay vì email nhắc lịch thực hiện công nợ ghi: “chi trả trong vòng 30 ngày”, bạn cần đổi cách tiếp cận như “hạn chót vào ngày 30/09” sẽ đem lại sức nặng hơn.

Trên Getfly CRM bạn có thể trực tiếp xuất hóa đơn cho khách hàng và gửi bằng các phương thức trực tiếp hoặc gián tiếp qua email.

Nếu bạn nhắc lịch thực hiện công nợ khách hàng trực tiếp bằng điện thoại thì bạn nên chú ý khung thời gian gọi điện từ 10-11 giờ sáng, buổi chiều là 2-4 giờ chiều. Tuyệt đối tránh gọi điện vào những khung giờ cuối ngày hay những khung giờ bận rộn cho những việc cá nhân khiến không giải quyết được thanh toán.

Nhìn chung, phần mềm Getfly CRM với module tài chính - kế toán có thể lưu trữ các tác vụ kế toán chuyên sâu một cách chi tiết và khoa học nhất. Đừng bỏ qua nhé!

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662