preload

Những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng phần mềm CRM

19/04/2024

- Quản lý công việc
5,833 lượt xem

Có một sự thực  rằng: không phải tất cả các nhà quản lý đều  biết và hiểu rõ về CRM. Một số khác lại loay hoay giải đáp câu hỏi, CRM có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp ngay thời điểm hiện tại? Bằng sự thấu hiểu và kinh nghiệm triển khai 4000+ doanh nghiệp, Getfly sẽ chỉ ra những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng  phần mềm CRM.

Có một sự thực rằng: không phải tất cả các nhà quản lý đều biết và hiểu rõ về CRM. Một số khác lại loay hoay giải đáp câu hỏi, CRM có thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp ngay thời điểm hiện tại? Bằng sự thấu hiểu và kinh nghiệm triển khai 4000+ doanh nghiệp, Getfly sẽ chỉ ra những dấu hiệu cho thấy doanh nghiệp cần sử dụng  phần mềm CRM.

Khó xác định nguồn khách hàng tiềm năng đến từ đâu

Có đến trên 50% doanh nghiệp không biết khách hàng tiềm năng của mình đến từ đâu, hoạt động offline (hội thảo, trưng bày sản phẩm…) hay từ các kênh online (google, facebook, zalo…). Đó cũng chính là nhược điểm khiến các doanh nghiệp thường lãng phí một lượng lớn ngân sách mà không đo lường được hiệu quả.

Với CRM, hành trình khách hàng sẽ được ghi nhận ngay từ khi khách hàng tiếp cận mẫu quảng cáo, truy cập website/ landing page và để lại thông tin tư vấn… Biết được khách hàng đến từ nguồn nào sẽ giúp nhà quản lý điều chỉnh ngân sách và hoạt động quảng cáo phù hợp, tối ưu nhất.

Bỏ lỡ cơ hội bán hàng do không thể chuyển đổi khách hàng tiềm năng

Không phân loại khách hàng, không thiết lập được quá trình chăm sóc và theo đuổi khách hàng phù hợp… là những nguyên nhân quan trọng khiến doanh nghiệp bỏ lỡ cơ hội bán hàng vào tay đối thủ. Khách hàng không chỉ kỳ vọng vào một sản phẩm chất lượng, mức giá ưu đãi, hơn thế họ mong muốn có được một trải nghiệm hoàn hảo về dịch vụ chăm sóc khách hàng. CRM sẽ giúp bạn xây dựng chân dung và theo sát hành trình khách hàng.

Không giải quyết được xung đột nội bộ

Điển hình là mâu thuẫn giữa Sales & Marketing - vấn đề nhức nhối đối với nhiều doanh nghiệp. Vô hình trung điều này tạo nên khoảng trống lớn giữa tiếp thị - bán hàng, doanh nghiệp – khách hàng. Với Getfly CRM, có thể dễ dàng kiểm soát chất lượng đội ngũ Sales – Marketing, check chéo giữa 2 bộ phận, tránh mâu thuẫn.

Lưu trữ thông tin phân tán, thiếu tập trung

Quản lý thông tin khách hàng trên các file Excel, Driver, Word...  được sử dụng phổ biến ở các doanh nghiệp. Tuy vậy, mọi việc trở nên khó khăn khi tệp dữ liệu và đội ngũ nhân sự của bạn lớn hơn rất nhiều so với ban đầu. Nhất là khi thu thập và lưu trữ lịch sử giao dịch với khách hàng đóng vai trò quan trọng để tối đa hóa hiệu quả bán hàng và giữ chân khách hàng tốt hơn.

Hệ thống CRM giúp đơn giản hóa việc thu thập, lưu trữ và đồng bộ hóa thông tin khách hàng. Hỗ trợ nhà quản lý dễ dàng kiểm soát báo cáo, nhân viên nắm được chi tiết thông tin từng khách hàng.

Lo sợ rò rỉ và thất lạc dữ liệu khách hàng

Rủi ro khi bạn quản lý dữ liệu trên ổ cứng, email, thư mục, ghi chép... đó là việc dữ liệu có thể bị đánh cắp hoặc xóa mất. Hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp bảo vệ dữ liệu của bạn không bị mất. Dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ an toàn dựa trên công nghệ điện toán đám mây, được sao lưu thường xuyên. Mọi lo lắng về bảo mật thông tin, rủi ro bị mất cắp, chuyển giao dữ liệu giữa nhân viên cũ – mới ... dường như không còn là vấn đề khi bạn sử dụng Getfly CRM.

Khó khăn trong việc  kiểm soát hoạt động kinh doanh

Cải thiện doanh số bán hàng, gia tăng lượng khách hàng là mong muốn của các chủ doanh nghiệp. Sẽ thật khó nếu bạn không thể theo dõi, kiểm soát và kịp thời điều chỉnh ngay khi có vấn đề phát sinh. Với Getfly CRM, bạn có thể dễ dàng theo dõi các dữ liệu quan trọng như giá trị hợp đồng, trạng thái khách hàng, lịch sử tương tác… đồng thời đưa ra những dự báo chính xác cho những kế hoạch kinh doanh sắp tới.

Hạn chế trong việc truy cập và giải quyết công việc từ xa

Không ít nhà quản lý, nhân viên kinh doanh gặp khó khăn trong việc truy cập dữ liệu và  giải quyết công việc khi đang đi công tác hoặc không có mặt tại văn phòng. Mọi việc sẽ đơn  giản hơn với phần mềm Getfly CRM, bạn có thể truy cập vào dữ liệu và xử lý công việc ở bất cứ đâu chỉ với một thiết bị di động thông minh được kết nối mạng.

Ngày nay, ứng dụng CRM trong quản trị doanh nghiệp, quản lý khách hàng đang dần trở thành xu thế. Với một loạt những tính năng ưu việt, thân thiện với người dùng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp từ: Cải thiện mối quan hệ với khách hàng, mở rộng thị trường, gia tăng khách hàng trung thành, tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu bền vững.

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn trong câu hỏi đó, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY ngày phần mềm Getfly CRM .

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662