Những điều cần lưu ý giúp giảm thiểu bị phạt lỗi Telesale Spam
Nghị định 91 chính thức có hiệu lực từ 1/10 giúp hạn chế tình trạng người dùng bị phiền hà khi thường xuyên nhận được các đầu số lạ, các cuộc gọi rác. Mức xử phạt được quy định tại nghị định 91/2020/NĐ-CP, gọi điện quảng cáo đến người sử dụng đã từ chối hoặc chưa đồng ý từ 5-10 triệu đồng. Trên thực tế, telesales được nhiều doanh nghiệp lựa chọn làm kênh tiếp cận khách hàng chính giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và gặp gỡ khách hàng. Tuy vậy, telesales theo cách spam có thể ảnh hưởng đến toàn bộ hình ảnh doanh nghiệp đến tâm trí khách hàng.
Vậy làm sao để giảm thiểu nhất có thể việc bị phạt do telesales spam?
Xác định data đó có đúng được chạy từ quảng cáo hay không?
Yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần phải xác định được data đó liệu có đúng được chạy từ quảng cáo hay không? Khách hàng có tự nguyện điền thông tin để được tư vấn hay data được mua lại và khách hàng thực sự không có nhu cầu. Telesale spam quá mức khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, phiền phức, report là hiển nhiên
Không sử dụng tool để thu thập số điện thoại
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ, một loạt các thủ thuật và tool ra đời. Vậy nhưng việc lạm dụng tool quá mức nhằm mục đích đánh cắp thông tin số điện thoại người dùng khi mà khách hàng mới chỉ vào website/ landing page để tham khảo chứ chưa thực sự sẵn sàng nhận tư vấn. Sau đó là một loạt các cuộc telesales vô duyên, spam quá mức khiến khách hàng thực sự cảm thấy phiền phức và chắc chắn bạn sẽ ăn ngay một phiếu report.
Xác nhận với khách hàng rằng họ thực sự đồng ý nhận tư vấn
Cuối mỗi lời kêu gọi, form đăng ký doanh nghiệp nên bổ sung thêm ô tích chọn với nội dung khách hàng đồng ý cho doanh nghiệp sử dụng thông tin để telesales/ tư vấn và chăm sóc khách hàng. Khách hàng sẽ happy hơn vì điều này, họ sẽ không có cảm giác bị lừa dối, bắt buộc tiếp nhận thông tin
Chăm sóc ngay lập tức khi có thông tin
Tiếp cận khách hàng ngay khi có thông tin đổ về sẽ làm tăng tỷ lệ chốt sale hơn rất nhiều lần. Thời gian càng lâu, độ willing càng giảm, thậm chí có thể quên luôn việc đã từng điền form để nhận tư vấn. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các giải pháp tiếp cận và xử lý khách hàng nhanh chóng. Cụ thể với Getfly CRM, ngay khi có thông tin khách hàng đổ về, hệ thống sẽ tự động gửi noti thông báo, sale chủ động nhận cơ hội và chăm sóc khách hàng. Bên cạnh đó, hệ thống tự động ghi lại lịch sử tương tác với khách hàng thông qua log cuộc gọi, sms/ email chăm sóc khách hàng. Nhờ vậy có thể đánh giá được mức độ quan tâm, nhu cầu của khách hàng để có những kịch bản chăm sóc phù hợp, tránh spam quá mức.
>> Xem thêm: Điểm khác biệt nhất giữa email marketing và email spam?