preload

Những lợi ích bất ngờ phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp

24/04/2024

- Quản lý công việc
7,188 lượt xem

Sẽ ra sao nếu doanh nghiệp không biết cách quản lý và khai thác tốt tệp khách hàng tiềm năng? Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận, về lâu dài của ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Sẽ ra sao nếu doanh nghiệp không biết cách quản lý và khai thác tốt tệp khách hàng tiềm năng? Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận, về lâu dài của ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Thoát khỏi “rắc rối” trong quản trị khách hàng

Có khoảng hơn 90% doanh nghiệp gặp rắc rối trong việc quản lý, chăm sóc khách hàng khoa học. Tình trạng bỏ sót thông tin, chăm sóc chồng chéo khách hàng diễn ra thường xuyên. Bên cạnh đó, đổ tiền vào các chiến dịch marketing mà không đo lường được hiệu quả từng chiến dịch. Khi có sự thay đổi về nhân sự, tính liên tục trong kinh doanh cũng gặp khó khăn

Điều này còn chưa kể đến vấn đề thất thoát dữ liệu, trong đo lường và quản lý KPI cho nhân viên, phòng ban. Nếu bạn đang gặp phải những tình trạng trên, ứng dụng công cụ CRM là điều quan trọng, cần thiết. CRM sẽ giúp bạn khắc phục những vấn đề trên đồng thời xây dựng hành trình khách hàng chi tiết, rõ ràng

CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Quản lý và chăm sóc khách hàng khoa học

Với những tính năng thông minh, phần mềm CRM giúp doanh nghiệp lưu trữ đầy đủ và khoa học mọi dữ liệu khách hàng. Nhờ vậy có thể dễ dàng phân tích nhu cầu và mong muốn của khách hàng, bức tranh chân dung của khách hàng sẽ rõ ràng hơn bao giờ hết. Nhờ vậy, dễ dàng đưa ra các kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp, đồng thời thúc đẩy mối quan hệ lâu dài giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Doanh nghiệp sẽ không bỏ lỡ dù chỉ một khách hàng, đảm bảo luôn giữ liên lạc với khách hàng nhờ ứng dụng công cụ CRM. Mọi biến động sẽ được cập nhật kịp thời với hệ thống Notification thông minh. Đảm bảo mọi yêu cầu của khách hàng được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng, kịp thời. Bất cứ khi nào và ở đâu bạn cũng có thể ngay lập tức liên hệ và trao đổi với khách hàng qua điện thoại, email, chốt sales và tạo đơn hàng nhanh chóng. Nhờ vậy giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, tránh mất khách vào tay đối thủ do chậm trễ.

Tự động hóa doanh nghiệp

Hệ thống CRM được thiết kế với những tính năng thông minh giúp loại bỏ “gánh nặng” công việc hàng ngày như nhập dữ liệu, thao tác chăm sóc thủ công (email, sms, hợp đồng...). Cụ thể với tính năng Automation cho phép bạn phân nhóm và gửi sms/email chăm sóc theo kịch bán. Điều này giúp nhân viên có nhiều thời gian để tập trung vào việc chăm sóc khách hàng tiềm năng, hỗ trợ khách hàng thay vì tốn thời gian làm các công việc chi tiết khác

Sales – Marketing đồng lòng đi về một hướng

Nếu như trước đây việc không rõ ràng về các dữ liệu khiến mâu thuẫn Sales – Marketing luôn không có hồi kết thì giờ đây CRM giúp đánh giá khách quan vấn đề do Sale hay Marketing. Hiệu quả từng chiến dịch marketing ra sao? Tình trạng xử lý khách thế nào?Khách chốt hay không chốt nguyên nhân do đâu. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng xem lại lịch sử tương tác với khách hàng thông qua log trao đổi chi tiết khách hàng. Tạo ra sự liền mạch, gắn kết với nhau để cải thiện chiến lược bán hàng, gia tăng doanh số

Quản lý thảnh thơi

Phần mềm CRM giúp nhà quản lý dễ dàng đánh giá tình hình kinh doanh và hiệu quả công việc của từng cá nhân, từng phòng ban. Dựa trên các phân tích, báo cáo trực quan, dễ dàng đưa ra được các chiến lược kinh doanh hiệu quả trong giai đoạn tới.

Chìa khóa để một doanh nghiệp thành công không chỉ nằm ở sản phẩm chất lượng, điều quan trọng là bạn phải “thực sự” thấu hiểu “mong muốn” của khách hàng.  Vì thế, CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thấu hiểu và cải thiện mối quan hệ với khách hàng, đột phá doanh thu.

>> Xem thêm: Đừng chuyển đổi số nếu chưa biết những điều này!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662