preload

Những sai lầm cần tránh khi vận hành doanh nghiệp

20/04/2024

- Quản lý công việc
9,918 lượt xem

Muốn thành công, nhà quản lý nên học hỏi những thất bại của người đi trước. Kinh nghiệm, bản lĩnh luôn là những bài học "đắt giá" sau mỗi lần thất bại. Thành công luôn có bí quyết riêng, còn thất bại đều "có vẻ như" là rất giống nhau. Đừng tiếc 3 phút để đọc bài chia sẻ này, bài viết sẽ giúp bạn tránh phạm phải những sai lầm mà hầu hết các nhà quản lý tài ba đều đã phải mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân. 

Muốn thành công, nhà quản lý nên học hỏi những thất bại của người đi trước. Kinh nghiệm, bản lĩnh luôn là những bài học "đắt giá" sau mỗi lần thất bại. Thành công luôn có bí quyết riêng, còn thất bại đều "có vẻ như" là rất giống nhau.

Đừng tiếc 3 phút để đọc bài chia sẻ này, bài viết sẽ giúp bạn tránh phạm phải những sai lầm mà hầu hết các nhà quản lý tài ba đều đã phải mất nhiều thời gian để tìm ra nguyên nhân. 

Muốn đích thân kiểm soát tất cả công việc từ lớn đến bé

Bạn có đồng ý rằng, với vai trò quản trị, bất kỳ công việc phát sinh nào bạn cũng muốn đích thân xử lý khiến lúc nào bạn cũng luôn trong tình trạng có một “núi” công việc cần giải quyết. Tuy nhiên, đó không phải là cách xử lý công việc và quản trị nhân viên hiệu quả. Điều này sẽ dẫn đến hoạt động tiêu cực cho cả doanh nghiệp. 

Sự thành công của doanh nghiệp cần có sự góp mặt của toàn thể nhân viên. Nhà quản lý cần để cho nhân viên của mình cần ý thức và tự chịu trách nhiệm với công việc của họ mà không quá ỷ lại lãnh đạo. Tất nhiều, trong nhiều công việc quan trọng, bạn vẫn là người quyết định chính thức. 

Không kiểm soát deadline cụ thể cho từng công việc

Nhà quản lý có đang kiểm soát deadline công việc của nhân viên? Nếu bạn đang giao việc mà không kèm theo thời gian hoàn thành công việc cụ thể thì chính là bạn đang cho phép nhân viên của mình được phép chây lười. Điều này làm giảm sút năng suất làm việc của nhân viên và trong lâu dài ảnh hưởng đến năng suất chung của toàn doanh nghiệp. 

Deadline là yếu tố thúc đẩy sự hoàn thành công việc

Luôn trong tình trạng “ba đầu sáu tay” giải quyết công việc

Sai lầm này xuất phát từ hai sai lầm phía trên, nhà quản lý muốn kiểm soát tất cả công việc nhưng không sắp xếp và đưa ra deadline cụ thể khiến bạn luôn trong tình trạng bị quá tải trong quản lý công việc. 

Không có các chính sách thưởng, phạt nhân viên hợp lý 

Bất kỳ nhân viên cấp dưới nào cũng đều mong muốn được bạn nhìn nhận năng lực đúng đắn. Vì vậy, xây dựng các chương trình đánh giá hiệu quả công việc là điều bắt buộc phải có trong doanh nghiệp. 

Không có hệ thống KPI tự động - realtime cho doanh nghiệp

Với cách quản lý thông thường, nhà quản lý thường tốn khá nhiều thời gian khi tổng hợp file báo cáo vì dữ liệu rải rác, phân tán trên nhiều nguồn khác nhau. Cũng như việc sai lệch dữ liệu, thiếu tính tức thời của dữ liệu gây ra những quyết định không chính xác. Hơn nữa, một hệ thống KPI không minh bạch có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần làm việc của nhân viên. 

Doanh nghiệp không có hệ thống xây dựng KPI bài bản

Tại sao nên sử dụng Getfly CRM trong vận hành doanh nghiệp?

Phần mềm CRM là giải pháp mà hầu hết các doanh nghiệp hiện nay áp dụng. Không chỉ là phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, CRM cho phép nhà quản lý giám sát công việc và tình hình hoạt động của doanh nghiệp thông minh, chặt chẽ. 

  • Phân loại công việc theo từng dự án khác nhau
  • Theo dõi công việc theo các đầu mục cha -con
  • Trực tiếp giao việc - nhận việc trên hệ thống
  • Kiểm soát deadline cho từng công việc của nhân viên
  • Tag trực tiếp người liên quan tại từng công việc
  • Thống kê báo cáo công việc
  • KPI minh bạch, rõ ràng giúp thưởng phạt hợp lý

Cùng trải nghiệm những tính năng tuyệt vời trên Getfly CRM nhé!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662