preload

Những tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm CRM tốt!

20/04/2024

- Quản lý công việc
6,088 lượt xem

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả vượt trội trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Nếu không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện mối quan hệ khách hàng, nâng cao trải nghiệm, chắc chắn hệ thống CRM bạn đang sử dụng chưa phải là lựa chọn tốt! Cùng Getfly điểm mặt những tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm CRM tốt, phù hợp với doanh nghiệp

Lựa chọn phần mềm CRM phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả vượt trội trong hoạt động tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp. Nếu không tạo ra tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện mối quan hệ khách hàng, nâng cao trải nghiệm, chắc chắn hệ thống CRM bạn đang sử dụng chưa phải là lựa chọn tốt! Cùng Getfly điểm mặt những tiêu chí quan trọng để đánh giá một phần mềm CRM tốt, phù hợp với doanh nghiệp.

Thông thường, các sản phẩm CRM có rất nhiều tính năng khiến doanh nghiệp loay hoay không biết nên lựa chọn tính năng nào. Nếu bắt đầu triển khai mà không có tiêu chí lựa chọn cụ thể, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn hệ thống CRM không phù hợp, điều này dẫn đến doanh nghiệp gặp những thiệt hại như: 

  • Mất thời gian triển khai phần mềm
  • Tiêu tốn đi chi phí đầu tư hệ thống CRM ban đầu phải trả cho nhà cung cấp
  • Mất đi chi phí nội bộ doanh nghiệp bỏ ra (nhân lực, vật lực, tài lực)
  • Mất đi các cơ hội đáng có nếu chọn đúng phần mềm CRM phù hợp 
  • Mất đi khách hàng tiềm năng khi nhân viên chưa có công cụ hỗ trợ tốt
  • Mất doanh thu do bán hàng không hiệu quả 

Ngoài ra doanh nghiệp còn mất đi rất nhiều giá trị vô hình khác như: niềm tin vào công nghệ, niềm tin vào đối tác; sự hài lòng của khách hàng, uy tín của doanh nghiệp với khách hàng,… khi lựa chọn triển khai một hệ thống CRM không phù hợp. Vậy những tiêu chí nào cần thiết cho 1 phần mềm CRM: 

Đơn giản, dễ sử dụng

Yếu tố quan trọng đầu tiên doanh nghiệp quan tâm khi chọn mua phần mềm CRM đó là: có dễ sử dụng không?Phần mềm cần phải đáp ứng cả về hiệu suất sử dụng lẫn giao diện thân thiện đến mức phổ thông nhất

Một phần mềm có giao diện thân thiện, khoa học “dễ dùng, dễ nhớ, dễ thao tác” sẽ giúp nhân viên có thể áp dụng sử dụng nhanh chóng, giảm thiểu sai sót và thời gian thao tác sẽ được ưu tiên hơn cả. Điều này giúp doanh nghiệp thoát khỏi "rào cản" khi bắt tay vào ứng dụng công nghệ

Phù hợp

Phù hợp là yếu tố quan trọng tiếp theo! Trước khi quyết định đầu tư phần mềm CRM cần tìm hiểu và tính toán đến mức độ phù hợp với văn hóa và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

Tiêu chí triển khai CRM đáp ứng được toàn bộ quy trình nghiệp vụ của doanh nghiệp bạn là yếu tố quan trọng giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Chủ doanh nghiệp cần lựa chọn và tìm hiểu kỹ lưỡng các tính năng phù hợp với mục đích quản lý của mình.

Đơn vị cung cấp CRM uy tín

Để đảm bảo vận hành CRM tốt nhất cho doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng, hãy chọn lựa cho mình đơn vị cung cấp uy tín, năng lực.

Hãy chắc chắn rằng đội ngũ nhân viên có đủ năng lực và kinh nghiệm và hỗ trợ bạn bất cứ khi nào cần. Luôn cập nhật những tính năng và công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một đơn vị có bề dày kinh nghiệm , triển khai thành công giải pháp CRM cho các doanh nghiệp cùng ngành nghề với bạn sẽ đảm bảo việc triển khai sau này.

Điều này giúp bạn tránh rơi vào tình trạng mua phải phần mềm nhưng không sử dụng được hay bị bỏ dở giữa chừng

Tương thích trên các thiết bị di động

Sự phát triển công nghệ, xã hội như hiện nay, việc không có mặt ở văn phòng thường diễn ra. Để đảm bảo giải quyết và xử lý công việc nhanh chóng, doanh nghiệp nên lựa chọn những phần mềm CRM tương thích và hoạt động ngay trên các thiết bị di động.

Tính tiện dụng trong triển khai CRM trở thành yếu tố tất yếu giúp nhà quản lý có thể kiểm soát doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, trên bất kỳ phương tiện nào.

Khả năng mở rộng và tích hợp

Một phần mềm CRM có khả năng tích hợp tốt cũng là yếu tố quan trọng khi lựa chọn phần mềm quản lý khách hàng. Khả năng tích hợp của phần mềm CRM với các ứng dụng khác hoặc các phần mềm khác giúp việc quản lý và kinh doanh đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều.

Tích hợp các giải pháp Marketing Automation, SMS Brandname, Email Marketing, Tổng đài ảo… tạo nên chu trình chăm sóc khách hàng đồng bộ, khép kín.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần tìm hiểu thêm về các tính năng nâng cao đơn vị triển khai. Có thể hiện tại doanh nghiệp bạn chưa cần sự hỗ trợ thêm của các tính năng đó nhưng khi công ty phát triển thêm thì khả năng hiệu chỉnh, áp dụng các tính năng nâng cao trong tương lai rất lớn.

Hỗ trợ sau bán

Khi tìm hiểu về đơn vị cung cấp, doanh nghiệp nên hỏi rõ ràng về dịch vụ hỗ trợ sau bán hàng như thế nào. Đơn vị uy tín và chất lượng luôn kèm theo đội ngũ chăm sóc khách hàng và nhân viên kỹ thuật hỗ trợ bạn mọi lúc, mọi nơi.

Giá thành của phần mềm CRM

Giá cả là yếu tố mà bất kể doanh nghiệp nào cũng quan tâm. Việc xác định ngân sách đầu tư ngay từ ban đầu sẽ giúp bạn dễ dàng tìm được phần mềm phù hợp. Tuy vậy, cũng cần tính toán đến khả năng giải quyết nhu cầu và tính khả thi khi ứng dụng phần mềm CRM vào doanh nghiệp.

Ngoài những yếu tố trên, cần lưu ý thêm về thời gian triển khai và hỗ trợ trong quá trình sử dụng

Tự hào là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm CRM hàng đầu hiện nay, Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 4000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và tương tác trên một nền tảng duy nhất!

Chúng tôi cam kết:

  • Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối
  • Liên tục cập nhật tính năng mới
  •  Đội ngũ tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp
  • Tiết kiệm chi phí, thời gian và đột phá doanh thu

Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662