preload

[Phần 5] Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: “KPI”

19/04/2024

- Quản lý công việc
5,467 lượt xem

Phần cuối cùng trong chuỗi chuyên đề “Phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM”, Getfly sẽ giới thiệu đến bạn về phân hệ KPI - một trong những tính năng quan trọng giúp nhà quản lý theo dõi “sức khỏe doanh nghiệp”. Hãy cùng Getfly tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Phần cuối cùng trong chuỗi chuyên đề “Phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM”, Getfly sẽ giới thiệu đến bạn về phân hệ KPI - một trong những tính năng quan trọng giúp nhà quản lý theo dõi “sức khỏe doanh nghiệp”. Hãy cùng Getfly tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Phân hệ KPI

Phân hệ KPI tại Getfly sẽ mang đến cho nhà quản lý/chủ doanh nghiệp khái quát tình hình 360° về doanh nghiệp: khách hàng, nhân viên, phòng ban, công việc, sản phẩm, marketing, chăm sóc khách hàng. Từ đó giúp nhà quản lý ra quyết định nhanh chóng với số liệu TRỰC QUAN - CHÍNH XÁC, hoạch định mục tiêu & chiến lược ngắn/dài hạn dựa trên cơ sở có sẵn. 

Với hệ thống quản lý thống kê KPI với 10 báo cáo thống kê tự động: 

▪️ KPI khách hàng

▪️ KPI phòng ban

▪️ KPI nhân viên

▪️ KPI sản phẩm

▪️ KPI chiến dịch

▪️ KPI công việc

▪️ KPI phản hồi

▪️ KPI optin form

▪️ KPI affiliate

▪️ Và KPI telesales

Nhà quản lý có thể nắm bắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp chính xác đến từng giây.

1. Thiết lập KPI cho nhân viên/nhóm nhân viên/phòng ban

Với các thao tác đơn giản, dễ hiểu, dễ thao tác chỉ 4 bước, nhà quản lý có thể thiết lập KPI cho từng nhân viên/nhóm nhân viên/phòng ban mà không cần lo lắng về việc gặp khó khăn trong khi thao tác phần mềm. 

4 bước thiết lập KPI trên hệ thống Getfly CRM bao gồm: Lên danh sách chỉ tiêu KPI > Lên trọng số cho từng chi tiêu > Thiết lập danh sách nhân viên và thời gian áp dụng > Kiểm thử

Tất cả các KPI được thiết lập sẽ được quản lý tập trung vào một màn hình giao diện duy nhất giúp nhà quản lý dễ kiểm soát cũng như có kế hoạch chỉnh sửa phù hợp. 

2. Theo dõi KPI nhân viên theo ngày/tháng

Nhà quản lý có thể theo dõi trực quan % KPI ngày/tháng của nhân viên theo các chỉ tiêu đã giao và kết quả đạt được. Với việc thiết lập % mức độ KPI hoàn thành theo màu sắc, bạn có thể dễ dàng nhận biết nhân viên nào vượt mức KPI hay đang ở giới hạn cảnh báo vì không hoàn thành các chỉ tiêu công việc đã đặt ra. 

3. KPI khách hàng

Với màn hình theo dõi KPI khách hàng: bạn có thể nắm bắt được sự tăng trưởng khách hàng, đánh giá chất lượng của khách hàng tiềm năng dựa trên quan sát theo mối quan hệ, theo dõi tỷ lệ chuyển đổi; nắm bắt chân dung khách hàng: số lượng khách hàng theo ngành, theo nguồn, số lượng khách hàng theo chiến dịch..; và một trong những tính năng đặc biệt: đánh giá chu kỳ khách hàng và hành trình khách hàng để đưa ra chiến lược tư vấn tốt nhất.

4. KPI nhân viên/phòng ban kinh doanh

Tại KPI nhân viên/phòng ban, nhà quản lý dễ dàng nắm bắt sự hoạt động và đánh giá hiệu quả tư vấn của nhân viên và đội nhóm kinh doanh. 

Cụ thể hóa từng tỷ lệ chuyển đổi, số khách hàng, doanh số, chu kỳ khách hàng, hành trình khách hàng đối với từng nhân viên, bạn sẽ biết được nhân viên đó cần được cải thiện như thế nào để nâng cao tỷ lệ chốt sales thành công. 

Tương tự với KPI nhân viên, KPI phòng ban sẽ giúp nhà quản lý so sánh các chỉ số trên và đưa ra những mức thưởng minh bạch - hợp lý. 

5. KPI công việc

CRM đem lại báo cáo tổng quan nhất về các công việc được tạo lập: kiểm soát theo từng phòng ban, dự án và nhân viên. Dựa trên KPI công việc, bạn dễ dàng:
- Đánh giá hiệu quả công việc theo thang điểm chấm sao

- Để nhân viên tự theo dõi công việc của mình

- Theo dõi và điều chỉnh khối lượng công việc của nhân viên 

- Nắm bắt năng lực nhân viên

6. KPI chiến dịch

Dựa trên việc thống kê số cơ hội điền vào các optin form nhúng trên các website/landing page hay trên social, CRM sẽ giúp bạn nắm bắt tổng quan sự tăng trưởng cơ hội, theo dõi nguồn cơ hội...theo đó đánh giá được chất lượng của từng chiến dịch Marketing. 

7. KPI phản hồi

KPI phản hồi là những đánh giá về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Dựa vào đây, bạn có thể hiểu được dịch vụ mình cần cải thiện ở đâu, chất lượng dịch vụ đang được đánh giá như thế nào…

8. KPI telesales

Với chỉ số KPI telesales, bạn có thể nắm bắt toàn bộ thống kế được thực hiện trên tổng đài: số cuộc gọi, gọi thành công, số cuộc đặt lịch hẹn, thống kê đơn hàng, công nợ, doanh số từ các đơn hàng thành công...

Tổng kết: Nhìn chung với những KPI cơ bản, nhà quản lý có thể kiểm soát tốt các hoạt động marketing - bán hàng - chăm sóc khách hàng tại doanh nghiệp đồng thời giám sát hiệu quả công việc của nhân viên/phòng ban một cách toàn diện. Theo đó nâng cao quản lý và phát triển doanh nghiệp. 

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

>> Phần 1: Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM - Phân hệ Marketing

>> Phần 2: Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: Quản lý khách hàng/bán hàng

>> Phần 3: Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: Quản lý chăm sóc khách hàng

>> Phần 4: Các phân hệ cần có trong một hệ thống phần mềm CRM: “Công việc/Nội bộ”

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662