preload

Tái cơ cấu doanh nghiệp - tối ưu quy trình, đột phá thành công!

19/04/2024

- Quản lý công việc
6,080 lượt xem

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc tái cơ cấu doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích, giúp tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thao tác, nâng cao giao tiếp giữa các bộ phận. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được đầy đủ khái niệm và những tác động yếu tố này mang lại. Gặp nhiều khó khăn khi quy trình còn nhiều cồng kềnh, tái cơ cấu những chưa đúng trình tự và không theo chiến lược của công ty. 

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc tái cơ cấu doanh nghiệp đem lại nhiều lợi ích, giúp tối ưu hóa quy trình, tiết kiệm thao tác, nâng cao giao tiếp giữa các bộ phận. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhận thức được đầy đủ khái niệm và những tác động yếu tố này mang lại. Gặp nhiều khó khăn khi quy trình còn nhiều cồng kềnh, tái cơ cấu những chưa đúng trình tự và không theo chiến lược của công ty. Để hiểu thêm về tái cơ cấu doanh nghiệp, hãy cùng Getfly theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tái cơ cấu doanh nghiệp, hiểu sao cho đúng?

Cần hiểu rằng, “tái cơ cấu doanh nghiệp” đóng vai trò quan trọng, bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp. Bao gồm các nhân tố: chiến lược, cấu trúc, quy trình, nhân sự, công nghệ… Trong đó, đầu tư công nghệ, ứng dụng công cụ trong vận hành doanh nghiệp cần được chú trọng đúng mức. Song song với sự phát triển của doanh nghiệp, việc nâng cấp hệ thống quản trị cũng là một trong những bài toán khó của nhà quản lý.

Tái cơ cấu doanh nghiệp bắt đầu từ việc ứng dụng công cụ trong doanh nghiệp

Đối với hầu hết doanh nghiệp truyền thống, quy trình kinh doanh thường dựa trên kinh nghiệm hơn là xây dựng một hệ thống bài bản, chặt chẽ. Tuy nhiên, sự phát triển của công nghệ hiện nay buộc các doanh nghiệp phải cải cách và tối ưu hóa quy trình, đồng thời cần có những điều chỉnh kinh doanh để tiến tới một nền tảng cao hơn. Việc tái cơ cấu doanh nghiệp đang diễn ra mạnh mẽ trên các lĩnh vực đời sống, kinh tế - xã hội và các doanh nghiệp nếu không muốn bị bỏ lại phía sau thì phải tự tìm hướng đi phù hợp.

Xu hướng ứng dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp xây dựng một nền tảng quản lý khép kín dựa trên khách hàng là đối tượng trung tâm của các hoạt động. Không chỉ đơn giản hóa công việc của các nhà quản lý khi tác vụ được tự động hóa, nhất là các hoạt động bán hàng và tiếp thị, CRM bổ trợ các hoạt động marketing để đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng.

Với các doanh nghiệp đang tái cấu trúc hệ thống công nghệ, áp dụng CRM là yếu tố không thể bàn cãi. Là xu thế tất yếu nhưng không đồng nghĩa với việc, áp dụng giải pháp CRM là đã đủ cho việc chuyển đổi số.

CRM giúp kết thân khách hàng, thúc đẩy doanh số từ việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, mở rộng thị trường.

Cụ thể, CRM khẳng định vai trò của mình ngay từ giai đoạn đầu khi doanh nghiệp đang tìm kiếm khách hàng, mở rộng ảnh hưởng. Dựa trên các báo cáo với số liệu chi tiết về:  trạng thái, nhóm khách hàng, nguồn khách hàng, tương tác, lịch sử giao dịch… các nhà quản lý dễ dàng kiểm soát các hoạt động bán hàng và phân tích người dùng. Thông qua đó, kịp thời điều chỉnh các chiến lược marketing nhằm tối ưu hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Đồng thời giúp xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng nhờ nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

CRM cũng giúp doanh nghiệp giải quyết tốt bài toán quản lý khi số lượng nhân sự ngày càng tăng. Mỗi module lại hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết triệt để bài toán: Kho,  Nhân sự HRM, Tổng đài điện thoại, Tài chính – Công nợ, Quản lý lịch đi tuyến… Nhờ đó, quy trình công việc trở nên đơn giản hơn rất nhiều, các bộ phận có thể dễ dàng kết nối, tương tác đảm bảo tiếp nhận thông tin và hỗ trợ khách hàng đồng bộ, xuyên suốt.

Tuy vậy, để tái cấu trúc doanh nghiệp thành công không chỉ tập trung vào một yếu tố riêng lẻ mà cần chú trọng đến tất cả các thành tố. Cần có một chiến lược và định hướng rõ ràng từ yếu tố con người, dẫn dắt và vận dụng CRM sao cho phù hợp và hiệu quả. Đây cũng là một phần chìa khóa dẫn đến thành công của doanh nghiệp.

Lợi ích nổi bật CRM mang lại cho doanh nghiệp

- Thông tin khách hàng cũ được lưu giữ có hệ thống giúp dễ dàng phân tích, xây dựng và điều chỉnh chân dung khách hàng.

- Tự động hóa đáng kể khối lượng công việc liên quan đến Sales - Marketing. Đơn giản hóa công việc của kế toán và nhân sự.

- Nuôi dưỡng và duy trì lòng trung thành của khách hàng nhờ tăng tương tác dựa trên dữ liệu của CRM.

- Xây dựng mối quan hệ bền vững với toàn bộ khách hàng mà doanh nghiệp đang sở hữu.

- Tăng doanh số dựa vào tương tác với khách hàng

- Tiết kiệm thời gian quản lý, giảm chi phí vận hành doanh nghiệp

Ngoài những lợi ích kể trên, ứng dụng Getfly CRM giúp thay đổi thói quen quản lý và tác phong làm việc trong doanh nghiệp. Nhà quản lý  dễ dàng đánh giá chính xác năng lực nhân viên thông qua KPI. Xây dựng quy trình Automation Marketing riêng cho doanh nghiệp từ lúc Tiếp cận -> Chăm sóc – Upsell -> Khách hàng giới thiệu khách hàng, đảm bảo 100% khách hàng được phục vụ và chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn.

Để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ, quý khách hàng vui lòng liên hệ theo số HOTLINE: 0965 593 953.

Đăng ký tại đây để nhận trải nghiệm miễn phí Getfly MIỄN PHÍ 30 NGÀY 

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662