preload

Thiết lập và quản lý các luồng làm việc tự động trên hệ thống phần mềm CRM

24/04/2024

- Quản lý công việc
7,945 lượt xem

Thiết lập và quản lý các luồng làm việc tự động có thể hình thành các chuỗi quy trình chuẩn hóa, giúp tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian, chi phí cho những công việc lặp lại, tránh sai sót và nâng cao hiệu suất chung của toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Getfly theo dõi những luồng công việc tự động có thể thiết lập trên hệ thống phần mềm CRM như thế nào nhé!

Thiết lập và quản lý các luồng làm việc tự động có thể hình thành các chuỗi quy trình chuẩn hóa, giúp tiết kiệm nguồn nhân lực, thời gian, chi phí cho những công việc lặp lại, tránh sai sót và nâng cao hiệu suất chung của toàn doanh nghiệp. Hãy cùng Getfly theo dõi những luồng công việc tự động có thể thiết lập trên hệ thống phần mềm CRM như thế nào nhé!

1. Lợi ích của việc thiết lập và quản lý các luồng làm việc tự động

Nếu như doanh nghiệp bạn chưa hình thành những luồng công việc làm việc tự động và còn thực hiện nhiều tác vụ thủ công, khiến tốn thời gian, nhân lực đối với những công việc lặp lại, dễ dàng gặp sai sót, hiệu quả công việc của nhân viên kém...thì bạn nên cân nhắc về việc thiết lập các luồng làm việc tự động. 

Việc thiết lập và quản lý các luồng làm việc tự động đem lại những lợi ích hàng đầu như: 

- Tối ưu thời gian làm việc

- Dễ dàng phát hiện ra các lỗi/ vấn đề gặp phải gây tắc nghẽn trong quy trình làm việc

- Xử lý & khắc phục các vấn đề một cách nhanh chóng - hiệu quả

- Tự động hóa các tác vụ lặp lại, tốn thời gian

- Chuẩn hóa quy trình công việc theo từng vị trí, phòng ban

- Có thể dự đoán thời gian hoàn thành quy trình làm việc

- Liên kết các quy trình và đo lường hiệu suất

- Dễ dàng kiểm soát & theo dõi công việc

Với phần mềm CRM, việc thiết lập luồng làm việc tự động thường được hình thành theo 3 loại dưới đây. Tìm hiểu ngay ở mục tiếp theo nhé!

2. Phần mềm CRM trong thiết lập và quản lý luồng làm việc tự động

Tự động hóa lưu trữ thông tin & hoạt động khách hàng

Với tính năng tự động đồng bộ thông tin khách hàng về một nền tảng CRM duy nhất hỗ trợ việc tổng hợp lead (khách hàng tiềm năng) thủ công và rời rạc. Theo đó, tại các điểm chạm khách hàng như truyền thông trên social media (facebook, zalo, instagram…), chạy quảng cáo trên google, coccoc…; website/ landing page, CRM có thể lưu trữ toàn bộ thông tin khách hàng từ các nguồn này nhờ việc đặt optin-form. 

Đồng thời, người dùng cũng có thể tự động tải lên danh sách khách hàng và lọc trùng nhanh chóng mà không cần nhập liệu thủ công tốn thời gian. Đặc biệt hơn, CRM có thể giúp bạn phân biệt từng nguồn khách hàng, đảm bảo cho việc phân tích khách hàng. 

Tự động hóa quy trình bán hàng

Không chỉ vậy, CRM thêm các tính năng như Email Marketing/ Sms Brandname/ Automation Marketing/ Chatbot sẽ giúp doanh nghiệp có thể hình thành những kịch bản nuôi dưỡng và chăm sóc khách hàng tự động. Ví dụ:

- Gửi email tự động thúc đẩy khách hàng mua hàng khi khách hàng thực hiện thao tác bỏ giỏ hàng

- Chuỗi email và sms chào mừng cá nhân hóa khi khách hàng đăng ký lần đầu sử dụng dịch vụ của bạn

- Gửi chatbot cho khách hàng inbox tìm hiểu dịch vụ..

Hỗ trợ tự động hóa trong quá trình làm việc

Tự động hóa giúp làm giảm khối lượng công việc phụ mỗi ngày của nhân viên giúp họ tập trung nâng cao hiệu suất vào công việc chính. Lấy vị dụ, một nhân viên sales khi bắt đầu công việc hàng ngày sẽ không cần phải rà soát thông tin khách hàng thủ công đã gọi điện trước đó, mọi hoạt động tự vấn của nhân viên sales đều được lưu trữ đầy đủ trên từng chi tiết khách hàng (khách hàng quan tâm đến vấn đề gì, lịch sử trao đổi trước đó như thế nào…). Không chỉ giúp nhân viên sales nâng cao hiệu quả bán hàng mà còn giúp hình thành chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp cho doanh nghiệp. 

Một số hoạt động tự động hóa quy trình làm việc có thể nhắc đến như:

- Nhắc nhở tự động lịch hẹn khách hàng

- Gửi báo giá tự động cho khách hàng khi tư vấn xong

- Thông báo nhắc nhở tự động gửi qua email về các hóa đơn hết hạn

- Tự động thông báo khách hàng đăng ký vào chiến dịch…

Hệ thống KPI thống kê hiệu quả và năng suất làm việc tự động - trực quan

Cung cấp nền tảng báo cáo - thống kê trực quan, tự động dựa trên những thông tin lưu trữ công việc của nhân viên. Từ đó, nhà quản lý có thể dễ dàng theo dõi 1 cách trực quan nhất!

KPI nhân viên

KPI công việc

Bắt kịp xu thế quản trị doanh nghiệp, quản lý công việc thời đại số, tiết kiệm chi phí vận hành, tối ưu lợi nhuận với Getfly CRM:

  • Đồng bộ dữ liệu, quản lý bán hàng trên 1 nền tảng duy nhất

  • Quản lý và giám sát công việc hiệu quả

  • Đảm bảo tương tác và trao đổi trong công việc

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

  • Chi phí đầu tư giá rẻ cho môt phần mềm toàn diện

  • Linh hoạt sử dụng trên PC & App Mobile

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662