preload

Tránh thất thoát hàng hóa với phần mềm CRM

19/04/2024

- Quản lý công việc
8,790 lượt xem

Đối với nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm hữu hình với số lượng hàng hóa lớn lên tới hàng trăm hay hàng nghìn đầu mục sản phẩm thì việc thất thoát hàng hóa là một trong những “vấn nạn” khiến nhà quản lý vô cùng đau đầu. Có rất nhiều nguyên nhân đến từ con người hoặc quy trình vận hành không chặt chẽ khiến hàng hóa trong kho bị hao hụt, gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp. Theo một khảo sát cho thấy có đến 12% doanh thu bị mất đi do thất thoát hàng hóa gây nên. Vì vậy để hạn chế tình trạng này, hãy cùng Getfly tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm ra những nguyên nhân và phương pháp giải quyết thông minh nhất!

Đối với nhiều đơn vị kinh doanh sản phẩm hữu hình với số lượng hàng hóa lớn lên tới hàng trăm hay hàng nghìn đầu mục sản phẩm thì việc thất thoát hàng hóa là một trong những “vấn nạn” khiến nhà quản lý vô cùng đau đầu. 

Có rất nhiều nguyên nhân đến từ con người hoặc quy trình vận hành không chặt chẽ khiến hàng hóa trong kho bị hao hụt, gây ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp. 

Theo một khảo sát cho thấy có đến 12% doanh thu bị mất đi do thất thoát hàng hóa gây nên.

Vì vậy để hạn chế tình trạng này, hãy cùng Getfly tham khảo bài viết dưới đây để cùng tìm ra những nguyên nhân và phương pháp giải quyết thông minh nhất!

Thất thoát hàng hóa là một trong những nguyên nhân khiến doanh nghiệp tổn thất doanh thu nghiêm trọng

5 nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp đối mặt với rủi ro thất thoát hàng hóa

Dưới đây là một số nguyên nhân khiến doanh nghiệp bị thất thoát hàng hóa:

Thất thoát do kiểm kê hàng tồn kho không chính xác

Nếu không có kế hoạch thường xuyên kiểm kê hàng hóa định kỳ hay không thực hiện kiểm kê hàng hóa sẽ gây ra tình trạng chênh lệch số lượng hàng hóa thực tế và trên sổ sách/ excel theo dõi. Thực chất nhà quản lý sẽ chỉ dựa trên số liệu giấy tờ về hàng hóa để đưa ra các phân tích trong việc bán hàng/ nhập hàng: sản phẩm nào được tiêu thụ tốt, sản phẩm nào bị tồn kho lâu dài… Tuy nhiên việc quản lý dữ liệu đã sai ngay từ đầu thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc ra quyết định kinh doanh chính xác. 

Thất thoát do tình trạng không kiểm soát được đội ngũ nhân viên

Nếu doanh nghiệp không có quy trình giám sát kho minh bạch, rõ ràng thì doanh nghiệp khó tránh khỏi tình trạng gian lận hàng hóa từ những nhân viên không chuyên nghiệp. 

Sai sót trong quy trình xuất nhập hàng

Nếu như số liệu nhập hàng hay xuất hàng có sai sót và không được kiểm định chặt chẽ thì cũng là một nguyên nhân khiến dữ liệu của doanh nghiệp không được chuẩn xác.

Thất thoát hàng hóa do không kiểm soát giá trị sử dụng của sản phẩm

Nhiều sản phẩm/ hàng hóa sẽ bị mất giá trị khi tồn kho trong thời gian lâu dài. Ví dụ bị ảnh hưởng bởi tác nhân môi trường như nhiệt độ, độ ẩm bảo quản hay hạn sử dụng… 

Do đó, doanh nghiệp cần thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hay quản lý hạn sử dụng sản phẩm để có thể nắm bắt giá trị chất lượng của sản phẩm. 

Chưa áp dụng công nghệ vào trong quản lý

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc đổi mới sang số hóa dữ liệu là phương pháp quản lý giúp doanh nghiệp có thể giám sát thông minh và dễ dàng hơn. Thay vì gặp nhiều rủi ro trong nhập dữ liệu thủ công, tốn thời gian tổng kết báo cáo thì một phần mềm công nghệ giúp doanh nghiệp hạn chế sai sót, giảm thiểu chi phí và nguồn nhân lực. 

Giải pháp chống thất thoát hàng hóa bằng phần mềm CRM

Getfly CRM với mục tiêu trở thành phần mềm quản lý quy trình kinh doanh khép kín với chức năng nâng cao “Module kho” giúp doanh nghiệp quản lý hàng hóa dễ dàng và chặt chẽ hơn bao giờ hết. 

Quản lý kho hàng khoa học 

Với việc chuyển đổi quản lý trên giấy tờ lên phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp có thể quản lý tất cả sản phẩm và kho hàng hiện có. 

- Quản lý tập trung kho hàng và hàng hóa theo danh mục

- Mọi thông tin luôn có sẵn trên phần mềm giúp bạn có thể tra cứu nhanh chóng chỉ bằng vài thao tác: tra cứu theo tên sản phẩm, mã sản phẩm, số serial, hãng sản xuất, xuất xứ tại từng kho khác nhau. 

- Dễ dàng tạo mới hàng hóa và kho hàng

Quản lý quy trình nhập - xuất hàng

Getfly CRM cho phép doanh nghiệp tự tạo quy trình kiểm duyệt đơn nhập - xuất hàng giúp quản lý khu vực này một cách chặt chẽ hơn. Khi duyệt đơn nhập hàng hay xuất hàng thì hệ thống cũng tự động thay đổi số liệu về sản phẩm mà bạn không cần tác động thủ công nào khác. 

Dễ dàng tra cứu sản phẩm tồn kho

Người dùng có thể tra cứu sản phẩm tồn kho hay không một cách nhanh chóng trên PC và App Mobile. 

Đặc biệt hơn, việc lên đơn hàng cũng thuận tiện hơn khi người dùng có thể check được sản phẩm tồn kho hay không, tồn trong kho nào...để dễ dàng điều hướng vận chuyển.

Tra cứu nhanh sản phẩm tồn kho linh động tại PC và App mobile

Theo dõi quy trình chuyển hàng hóa từ kho này sang kho khác

Hỗ trợ tạo đơn - duyệt đơn chuyển hàng hóa giúp quy trình vận chuyển giữa các kho minh bạch và rõ ràng. Theo đó, số liệu cũng được tự động tăng - giảm số lượng sản phẩm tại hai kho luân chuyển. 

Kiểm kê hàng hóa theo quy trình nghiêm ngặt

Tính năng kiểm kho có thể giúp người quản lý và nhân viên có thể theo dõi quá trình kiểm kê lại hàng hóa trong kho trên phần mềm và thực tế có khớp hay không theo tuần hay tháng tùy thuộc vào cách hoạt động của mỗi doanh nghiệp. Mọi lịch sử kiểm kê đều được lưu trữ lại rõ ràng giúp người quản lý có thể kiểm tra lại bất cứ thời điểm nào. 

Ngoài ra, Getfly CRM giúp bạn theo dõi thêm: 

  • Thẻ kho: chứng từ kế toán theo dõi số lượng hàng hóa xuất, nhập, tồn kho
  • Bảng xuất nhập tồn: Bảng xuất nhập tồn là biến động xuất, nhập, tồn của từng loại sản phẩm và có thêm cột giá trị và tính được giá vốn xuất kho của từng sản phẩm

Nhìn chung, bằng việc quản lý tốt khu vực nhập - xuất - tồn kho, tạo quy trình kiểm kho chặt chẽ, thường xuyên, module quản lý kho tại Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp hình thành một quy trình giám sát kho thông minh. 

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Thông tin liên quan: 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662