preload

Triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp không phải việc của IT

29/03/2024

- Quản lý công việc
7,018 lượt xem

Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang ngày càng tập trung sự chú ý và đầu tư vào hệ thống CRM. Tuy nhiên theo hãng nghiên cứu và phân tích thị trường Gartner, có đến 70% các dự án CRM được triển khai không thành công, nhiều công ty đã vì thế mà chùn bước và xem CRM như một cuộc hành trình đáng sợ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại là quan niệm sai lầm ngay từ giai đoạn đầu của chiến lược CRM khi cho rằng triển khai phần mềm là việc của IT.

Các doanh nghiệp trên toàn thế giới đang ngày càng tập trung sự chú ý và đầu tư vào hệ thống CRM. Tuy nhiên theo hãng nghiên cứu và phân tích thị trường Gartner, có đến 70% các dự án CRM được triển khai không thành công, nhiều công ty đã vì thế mà chùn bước và xem CRM như một cuộc hành trình đáng sợ. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến thất bại là quan niệm sai lầm ngay từ giai đoạn đầu của chiến lược CRM khi cho rằng triển khai phần mềm là việc của IT.

Bộ phận nào nên triển khai dự án CRM?

Nên nhớ rằng, CRM là quản lý quan hệ khách hàng và là một chiến lược nghiên cứu về hành vi và nhu cầu của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với họ. Tuy chứa nhiều yếu tố công nghệ, nhưng quản lý quan hệ khách hàng không đơn thuần chỉ là một công cụ điện tử. Trong thực tế, bộ phận tốt nhất để chịu trách nhiệm về dự án CRM là bộ phận sử dụng phần mềm này nhiều nhất và được sự cố vấn từ ban lãnh đạo.

Marketing, Sales và Chăm sóc khách hàng là những bộ phận thường xuyên trực tiếp làm việc với khách hàng và họ chính là người sẽ cần sử dụng CRM nhiều nhất trong công việc. Bên cạnh đó các bộ phận hỗ trợ như nhân sự, kế toán, v.v. cũng cần nắm rõ kế hoạch triển khai CRM để có thể thực hành thao tác và làm việc trên phần mềm.

Việc triển khai phần mềm CRM cần phải được thực hiện tại tất cả các phòng ban

Việc triển khai phần mềm CRM cần phải được thực hiện tại tất cả các phòng ban nhằm mang đến một quy trình thống nhất và xuyên suốt giúp bộ máy vận hành trơn tru hơn. Nhà quản lý doanh nghiệp cần đảm bảo tất cả phòng ban nhận thức được tầm quan trọng và định hướng phát triển đó để có thể dẫn dắt tổ chức đi cùng một hướng. Nên nhớ rằng việc triển khai CRM không phải việc của IT

Tại sao triển khai CRM lại không cần IT?

Để làm rõ hơn về vấn đề này, bạn cần hiểu rõ các tính năng và ưu điểm mà phần mềm CRM mang lại cho doanh nghiệp.

- Nhà cung cấp CRM có thể chuẩn bị server và đội ngũ IT để vận hành. Doanh nghiệp không cần đầu tư về chi phí cơ sở hạ tầng cũng như nhân sự IT hỗ trợ

- Không cần cài đặt vào máy tính. Dễ dàng tải ứng dụng trên nhiều thiết bị PC, Mobile, Table, v.v.

- Giao diện thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với nhu cầu người Việt.

- Nhà cung cấp CRM có thể tùy chỉnh phần mềm, tích hợp với các phần mềm của bên thứ 3 để đáp ứng nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Doanh nghiệp không cần tự phát triển.

- Hỗ trợ dịch vụ đào tạo triển khai phần mềm cũng như thường xuyên nâng cấp, cập nhật tính năng và sửa lỗi. Khi gặp vấn đề kỹ thuật trong quá trình sử dụng, doanh nghiệp có thể liên hệ bên cung cấp dịch vụ để được chăm sóc.

Có thể triển khai thành công CRM mà không cần IT

Có thể thấy việc triển khai CRM cần được thực hiện ở tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp để có thể mang lại hiệu quả với mục tiêu chính: “đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng”. 

Getfly CRM tự hào là lựa chọn tin cậy cho khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, Getfly đã được 3000+ doanh nghiệp tin tưởng đồng hành, kinh nghiệm triển khai 200+ ngành nghề. Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý và vận hành doanh nghiệp hiệu quả!

 ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY MIỄN PHÍ 

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662