preload

Xây dựng kỹ năng lãnh đạo từ 5 chiến lược thú vị

25/04/2024

- Quản lý công việc
7,187 lượt xem

Kỹ năng lãnh đạo đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn khi nhắc đến vai trò của của người quản lý. Người có kỹ năng lãnh đạo giỏi là những người có tầm nhìn xa, dự đoán trước được những thay đổi, cơ hội lớn trong tương lai. Là người thúc đẩy quá trình quyết định và làm cho quá trình đó hoạt động. Để làm được điều đó, bản thân mỗi nhà quản lý cần nâng cao kỹ năng lãnh đạo thông qua những chiến lược.

Kỹ năng lãnh đạo đang được sử dụng ngày càng nhiều hơn khi nhắc đến vai trò của của người quản lý. Người có kỹ năng lãnh đạo giỏi là những người có tầm nhìn xa, dự đoán trước được những thay đổi, cơ hội lớn trong tương lai. Là người thúc đẩy quá trình quyết định và làm cho quá trình đó hoạt động. Để làm được điều đó, bản thân mỗi nhà quản lý cần nâng cao kỹ năng lãnh đạo thông qua những chiến lược.

Hãy luôn đáng tin

Không chỉ với những người làm lãnh đạo, trở thành một con người đáng tin là điều quan trọng ngay cả khi bạn chỉ là nhân viên hay một người công dân bình thường. Những người lãnh đạo chính trực, thẳng thắn, không làm điều gì khuất tất thường nhận được sự tin tưởng và yêu mến của nhân viên. Đó cũng là lý do khiến những CEO luôn cố gắng để phát triển phẩm chất này bởi đây chính là nguồn gốc của việc trở thành một người lãnh đạo tốt.

Phát triển kỹ năng cho nhân viên

Một người lãnh đạo giỏi phải biết cách khơi dậy và phát triển các kỹ năng của nhân viên. Hãy chỉ dạy và hướng dẫn cho nhân viên của mình những điều họ chưa biết. Bởi thông qua quá trình hướng dẫn ai đó, bạn cũng thu được những lợi ích quan trọng như là tăng khả năng thành công trong công việc, tăng mức độ hài lòng với công việc đồng thời gia tăng những người ủng hộ bạn.

Thấu hiểu bản thân và nhân viên của mình

Trước khi muốn hiểu và nắm bắt được người khác, hơn hết bạn cần hiểu rõ bản thân và đối tác của mình. Thấu hiểu bản thân sẽ giúp người lãnh đạo làm chủ được chính mình, nắm bắt mục tiêu rõ ràng từ đó đưa ra được những kế hoạch và chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu đó. Tuy vậy, nếu chỉ hiểu được bản thân mà không hiểu và nắm bắt được nhân viên cấp dưới thì cũng rất khó để có thể thực hiện được những điều bạn muốn. Vì vậy việc thấu hiểu cấp dưới cũng là nghệ thuật của những nhà lãnh đạo giỏi. Bằng việc trò chuyện và trao đổi với những thành viên trong nhóm, hãy cho họ biết rằng bạn muốn hiểu rõ hơn về những mối quan tâm và vấn đề của họ để từ đó đưa ra những giải pháp phù hợp. Lãnh đạo là việc tạo ra những liên kết tích cực và rõ rệt, thông qua những chia sẻ cởi mở sẽ khiến khoảng cách giữa sếp – nhân viên được thu hẹp lại, gia tăng kết quả công việc.

Phát triển từ những kỹ năng cơ bản nhất

Rất nhiều những người lãnh đạo tốt cũng từng là nhân viên tốt, mẫu mực. Trải qua quá trình rèn luyện và nỗ lực không ngừng để vươn lên trở thành những người đứng đầu một tập thể. Đầu tiên phải kể đến đó là sự can đảm, dám đứng lên vì những điều bạn tin tưởng.

Tiếp đó chính là sự kiên cường và bản lĩnh vượt qua những khó khăn, dám đứng lên sau những thất bại. Quan trọng là sau khi vấp ngã biết rút kinh nghiệm và sửa chữa những sai lầm. Cuối cùng đó chính là sự khiêm tốn! Vẫn có câu: “khiêm tốn bao nhiêu cũng chưa đủ, tự kiêu một chút cũng là thừa”, với một người lãnh đạo, tiêu chuẩn này cần được đặt lên hàng đầu. Hãy học cách khiêm tốn, nhẫn nại để nhận ra những giới hạn của bản thân và khắc phục nó.

Nâng cao kỹ năng quản lý và lập kế hoạch

Đây là những kỹ năng quan trọng, không thể thiếu của những người làm lãnh đạo. Là người đứng đầu, bạn cần xây dựng được tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp đồng thời phải biết cách quản lý và lập kế hoạch cho các mục tiêu mà doanh nghiệp cần đạt được. Chỉ khi người lãnh đạo có khả năng quản lý và lập kế hoạch thì mới có thể duy trì, phát triển và thay đổi tầm nhìn chiến lược khi cần thiết. Ngày nay, bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các công cụ quản lý, giúp tiết kiệm thời gian, gia tăng lợi nhuận, có thể kể đến như: Getfly CRM – phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs. Ứng dụng CRM giúp tiết kiệm 2-3h/ ngày mà vẫn gia tăng doanh số đều đặn 200-300%/ năm

Là một người lãnh đạo thông thái trong thời đại công nghệ, bên cạnh việc nâng cao năng lực bản thân cần khéo léo ứng dụng công cụ giúp phát huy tối đa năng lực nội tại, tăng hiệu suất công việc, đột phá doanh thu.

>> Bài học về quản lý năng lượng bản thân

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662