preload

Xu hướng Marketing 2019, triển khai sao cho hiệu quả?

29/03/2024

- Quản lý công việc
6,079 lượt xem

Truyền thông Marketing là yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Đoán định được xu hướng Marketing trong những năm tiếp theo giúp bạn có được những kế hoạch, chiến lược phù hợp, đúng hướng với sự dịch chuyển của công nghệ số.

Truyền thông Marketing là yếu tố quan trọng, không thể thiếu trong chiến lược kinh doanh, phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp. Đoán định được xu hướng Marketing trong những năm tiếp theo giúp bạn có được những kế hoạch, chiến lược phù hợp, đúng hướng với sự dịch chuyển của công nghệ số.

Khi xu hướng Marketing không còn đặt nặng chỉ ở quảng cáo

Sự thay đổi rõ rệt trong xu hướng Marketing 2019 khi hình thức quảng cáo truyền thống đã không còn chiếm lĩnh ngôi vị dẫn đầu. Khách hàng ngày càng được tiếp cận nhiều hơn với công nghệ, thông tin và họ trở nên khắt khe hơn. Và quảng cáo truyền thông không còn được đánh giá cao trong những loại hình tiếp thị đáng tin cậy.

Thay vì đặt trọn niềm tin vào các nội dung quảng cáo như trước đây, người tiêu dùng sẽ kiểm chứng thông tin qua các kênh: người quen Giới thiệu, Website, Review trên mạng… Cuối cùng mới là quảng cáo truyền thống.

Nói như vậy không có nghĩa quảng cáo không có tầm ảnh hưởng. Tuy nhiên, để được đón nhận và đạt hiệu quả doanh nghiệp cần đầu tư nhiều hơn vào nội dung quảng cáo. Cần đảm bảo rằng quảng cáo phải mang lại nội dung thực sự hữu ích cho người xem

Tìm ra cách thức để giao tiếp với khách hàng

Khách hàng là thượng đế, họ luôn mong muốn được doanh nghiệp thấu hiểu và mong đợi nhận được những thứ mà mình yêu thích. Thấu hiểu nhu cầu, sở thích của khách hàng cũng chính là doanh nghiệp đã nắm chắc phần thắng. Đây được coi là vũ khí quan trọng đưa đến thành công của mỗi doanh nghiệp. Đây cũng là câu trả lời hợp lý cho việc vì sao các doanh nghiệp hiện nay thường đầu tư nhiều ngân sách và thời gian để nghiên cứu và thấu hiểu tâm lý khách hàng. Giải quyết tốt vấn đề này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng được lượng khách hàng trung thành, gia tăng doanh số.

Nhấn mạnh đến sự sáng tạo và yếu tố khác biệt

Không ít đơn vị phàn nàn dường như các chiến dịch marketing của họ thực hiện dường như không mấy hiệu quả. Có chăng do doanh nghiệp thiếu sự đổi mới sáng tạo hay chưa thấu hiểu khách hàng. Sự sáng tạo không nhất thiết phải tạo ra những cái mới hoàn toàn mà nó chỉ nằm ở sự khác biệt

Thấu hiểu và giao tiếp với khách hàng bằng “cách thức phù hợp”

Trong kinh doanh, thấu hiểu và đáp ứng được nhu cầu và sở thích của khách hàng cũng chính là doanh nghiệp đã nắm chắc phần thắng. Khách hàng ngày càng có nhiều lựa chọn hơn, theo đó, bên cạnh một sản phẩm tốt, doanh nghiệp cần phải có dịch vụ hoàn hảo. Khách hàng luôn mong đợi nhận được những thứ mà mình yêu thích. Một doanh nghiệp đáp ứng được những sở thích, nhu cầu của khách hàng thì cũng chính là doanh nghiệp đã nắm chắc phần thắng

Thêm vào đó, để có thể trụ vững trong thị trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng thôi là chưa đủ. Hơn thế, mỗi doanh nghiệp phải chủ động đi tắt, đón đầu công nghệ, chiếm lĩnh thị trường. Mang đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng cũng chính là bạn đã và đang xây dựng được lượng khách hàng trung thành lớn, gia tăng doanh thu.  

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662