preload

3 kỹ thuật bán hàng giúp nhân viên kinh doanh thành công

24/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,169 lượt xem

Trong doanh nghiệp, sales luôn là bộ phận cốt yếu để đảm bảo gia tăng doanh thu. Khi Sales đạt hiệu quả công việc tốt, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng đều. Hôm nay, Getfly sẽ chia sẻ với bạn bí kíp sống sót của Salesman tại Getfly khi tiếp cận khách hàng. Đây là những kinh nghiệm quý giá sẽ giúp ích rất nhiều để nhà quản lý cải thiện chất lượng Sales cho công ty mình.

Trong doanh nghiệp, sales luôn là bộ phận cốt yếu để đảm bảo gia tăng doanh thu. Khi Sales đạt hiệu quả công việc tốt, lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng đều. Tại bài viết này, Getfly sẽ chia sẻ với bạn bí kíp sống sót của Salesman tại Getfly khi tiếp cận khách hàng. Đây là những kinh nghiệm quý giá sẽ giúp ích rất nhiều để nhà quản lý cải thiện chất lượng Sales cho công ty mình.

#Sales_tips_1: Nâng cao khả năng chốt sales/ upsales

Bằng việc phân chia tệp khách hàng theo mối quan hệ trên Getfly CRM (cấp độ quan tâm: nóng, lạnh, tiềm năng, sai đối tượng…), giúp gia tăng hiệu quả công việc của bộ phận sales: 

  • Nắm được đâu là tệp khách hàng ưu tiên, nên tập trung chăm sóc hoặc theo đuổi
  • Có chiến lược chăm sóc đối với từng đối tượng khách hàng khi thấu hiểu nhu cầu
  • Giúp quản lý đánh giá được hiệu quả thông tin mà bộ phận marketing đem về thông qua bộ phận sale tiếp nhận và sàng lọc

Đồng thời tại đây, nhà quản lý có thể theo dõi:

  • Nắm bắt toàn diện các số liệu về khách hàng của doanh nghiệp: bao nhiêu khách hàng tiềm năng, bao nhiêu khách hàng sắp chốt...
  • Đánh giá khả năng tiếp cận và xử lý thông tin khách hàng của nhân viên
  • Xây dựng kịch bản đào tạo dựa trên kỹ năng thực tế còn thiếu của sales

 

#Sales_tips_2: Giảm thiểu tình trạng thường xuyên phải làm việc ngoài giờ

Sales thường xuyên phải tiếp nhận khách ngoài giờ và cả ngày nghỉ khiến xáo trộn thời gian nghỉ ngơi và làm việc, họ sẽ có nhiều bất mãn và dẫn đến nghỉ việc. Đây là một thất thoát không hề nhỏ đối với doanh nghiệp.

Với hệ thống Getfly CRM, cho phép tự động gửi thông báo cho các bạn sales mỗi khi có khách hàng mới đăng ký. Đồng thời, phần mềm cho phép thiết lập các kịch bản nuôi dưỡng khách hàng, gửi những thông tin về sản phẩm tới email/ sms theo đúng nhu cầu khách hàng. Từ đó, sales không cần lo lắng việc bỏ lỡ khách hàng tiềm năng khi không có mặt trên công ty, đảm bảo vẫn tối ưu hiệu quả công việc.

#Sales_tips_3: Tránh bỏ quên khách hàng tiềm năng

Sales thường phải chăm sóc số lượng khách hàng tiềm năng lớn, do đó việc bỏ quên khách hàng là điều dễ thấy. Tuy nhiên, tình trạng này có thể dẫn đến tổn thất lợi nhuận của doanh nghiệp. Nhà quản lý có thể giải quyết tình trạng này bằng việc sử dụng CRM để nhắc nhở tự động công việc cho sales. 

Với Getfly CRM, giải quyết tình trạng bỏ quên khách hàng bằng cơ chế tính "số liên hệ lần cuối" của khách hàng - con số này cho biết thời gian lần cuối khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp. Đồng thời hệ thống Getfly sẽ thiết lập chế độ "ĐỪNG QUÊN" - tại đây hệ thống sẽ tự cập nhật những khách hàng có "số liên hệ lần cuối" vượt quá con số cho phép. Điều này cảnh báo sales cần chủ động tương tác lại với họ. 
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh thiết lập "con số cho phép" khách hàng không tương tác với doanh nghiệp. Thông thường con số này ở số 15 tức là khi khách hàng đạt số liên hệ lần cuối là 16 thì khách hàng đó sẽ được tự động cập nhật trong phần "ĐỪNG QUÊN", sales cần liên lạc với họ. 

Chia sẻ thêm với bạn, ở Getfly chúng tôi thường xuyên theo dõi và đo lường hiệu suất làm việc của nhân viên thông qua chỉ số KPI. Mọi kết quả sẽ được cập nhật liên tục theo từng phút, nhân viên chủ động làm việc hơn, sếp không cần hỏi nhiều.

 

Bạn đừng chần chờ gì nữa, hãy dùng trải nghiệm dùng thử Getfly CRM ngay hôm nay!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662