preload

Bật mí công thức phát huy tối đa năng lực của nhân viên

23/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
6,749 lượt xem

Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của doanh nghiệp. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm

Nhân viên được coi là vốn tài sản quý báu của doanh nghiệp. Khiến mỗi nhân viên phát huy tối đa năng lực cũng đồng nghĩa với việc gia tăng hiệu suất công việc, gia tăng tài sản doanh nghiệp. Một doanh nghiệp thành công là khi biết phát huy tối đa khả năng của nhân viên vào sự phát triển của đội nhóm

Năng suất và hiệu quả công việc – mối quan tâm hàng đầu của doanh nghiệp

Thực tế chỉ ra rằng, mỗi nhân viên thường chỉ làm việc với 50% khả năng của mình. Làm sao để khai thác và phát huy tối đa 50% tiềm năng còn lại của nhân viên là vấn đề khiến những người quản lý phải bận tâm.  Một nhà quản lý xuất sắc là khi biết tạo điều kiện cho nhân viên của mình phát huy hết thế mạnh và toàn bộ năng lực của mình

Việc sử dụng và bố trí nhân sự là quá trình khai thác và phát huy năng lực làm việc của người lao động một cách tối đa nhằm đạt được hiệu quả cao trong công việc. Bố trí và sử dụng nhân sự có liên quan mật thiết với nhau, ảnh hưởng qua lại. Bố trí nhân sự đúng thì mới có thể sử dụng được, ngược lại bố trí đúng người có năng lực vào đúng vị trí mà không biết cách sử dụng họ hiệu quả, tổng thể cũng không đạt được.

Công thức phát huy tối đa năng lực của nhân viên

Hiểu điều nhân viên bạn thực sự mong muốn?

Là người lãnh đạo hơn ai hết bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu, nguyện vọng  thực sự của nhân viên. Từ đó đưa ra những phương pháp khích lệ và tạo động lực phù hợp giúp nhân viên phát huy tối đa năng lực và hiệu suất.

Về cơ bản, mỗi nhân viên đi làm, trước tiên để đáp ứng được nhu cầu cơ bản của bản thân. Hơn cả, họ còn có nhu cầu được đóng góp cho tập thể, khẳng định và tự hoàn thiện bản thân. Hiểu được điều này, ngoài các chế độ và chính sách phúc lợi, người lãnh đạo cần tạo điều kiện để nhân viên nắm bắt thông tin, tạo cơ hội để mỗi cá nhân được được đóng góp ý kiến, tham gia vào hoạch định chiến lược phòng ban. Song song với đó, doanh nghiệp cũng cần tạo ra môi trường tích cực, sân chơi lành mạnh, vui vẻ và sáng tạo để phát triển cá nhân và tập thể hoàn thành mục tiêu đề ra.

Ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng

Việc ghi nhận và tưởng thưởng xứng đáng của lãnh đạo/ doanh nghiệp đối với  nhân viên đóng vai trò quan trọng. Nó được coi là động lực to lớn khuyến khích họ tiếp tục nỗ lực, cố gắng và phát huy hết năng lực của mình. Cũng cần lưu ý việc tưởng thưởng sao để được đón nhận cũng cần được cân nhắc. Tùy thuộc vào mức độ hoàn thành và kết quả công việc mà sự ghi nhận có thể là vật chất, tinh thần hoặc cả hai. Đôi khi chỉ là sự tuyên dương, cái bắt tay ân cần của sếp cũng trở thành động lực to lớn cho chính bản thân người nhận thưởng.

Tạo cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm và nâng cao năng lực nhân viên

Không một ai hoàn hảo cả và trong quá trình làm việc sai sót là điều khó tránh được. Hãy vị tha khi nhân viên của mình phạm lỗi trong phạm vi cho phép. Điều quan trọng là bài học rút ra được là gì để trở nên tốt đẹp hơn ở hiện tại và tương lai.

Cùng với đó, việc đào tạo và huấn luyện nhằm giúp nhân viên nâng cao năng lực, hoàn thành công việc  là điều cần thiết. Điều này không phải là chuyện sớm chiều mà phải là cả quá trình cần sự kiên nhẫn đôi khi là sự hy sinh của người lãnh đạo về thời gian công sức.

Khả năng lãnh đạo – yếu tố sống còn

Bên cạnh những yếu tố trên, khả năng lãnh đạo của người quản lý trực tiếp các cá nhân đó cũng ảnh hưởng  rất lớn đến nhân viên. Người lãnh đạo cần có khả năng tạo ảnh hưởng khiến người khác muốn đi theo đường lối và phương hướng mình đề ra.

Nếu lãnh đạo/ doanh nghiệp thực hiện tốt công thức trên thì chắc chắn sẽ làm gia tăng vượt trội hiệu suất của nhân viên. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp cần cân nhắc đến việc sử dụng các công cụ để hỗ trợ công việc của nhân viên tốt hơn, phát triển doanh nghiệp.

 >> Doanh nghiệp cần xây dựng hệ thống Marketing khép kín​​​​​​​

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662