preload

Bí quyết vẫn bán được hàng, dù không có kinh nghiệm bán hàng?

26/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
6,085 lượt xem

Không phải ai cũng có kinh nghiệm bán hàng, nhất là những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh càng cần phải tích lũy kinh nghiệm.

Getfly.vn: Bạn có kinh nghiệm, bán được hàng là điều đương nhiên. Tuy vậy, không phải ai cũng có kinh nghiệm bán hàng, nhất là những người mới bước chân vào lĩnh vực kinh doanh. Chằng có thành công nào mà không đi lên từ thất bại và cũng chẳng có ai tự sinh ra đã có kinh nghiệm.

Không có kinh nghiệm bán hàng, vẫn bán được hàng?

Trong kinh doanh và bất cứ lĩnh vực nào khác, kinh nghiệm là yếu tố quan trọng nhưng không phải là yếu tố quyết định duy nhất đến việc bán hay không bán được hàng. Người có kinh nghiệm bán hàng, chắc chắn sẽ dễ dàng bán được hàng so với những người chưa có kinh nghiệm. Vậy những người chưa có kinh nghiệm bán hàng cần làm gì để khắc phục những khuyết điểm ấy?

Lòng đam mê

Bạn sẽ chẳng đạt được thành công từ bất kỳ việc gì nếu thiếu sự đam mê. Người bán hàng phải có lòng đam mê, kiên trì, tinh thần trách nhiệm, để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp. Bản thân phải luôn tự hào mình là thành viên của doanh nghiệp, điều này tạo ấn tượng về lòng tin cho khách hàng. Ngay cả với những người đã có kinh nghiệm bán hàng cũng cần và nên tôi luyện lòng đam mê, nó cũng chính là vũ khí mạnh mẽ giúp người bạn vượt qua mọi khó khăn trong nghề.

kinh nghiệm bán hàng

Thái độ trung thực và sự chân thành

 Khách hàng thừa thông minh để hiểu về sản phẩm bạn đang bán. Đừng qua mặt họ bằng những mánh khóe, nhất là khi bạn còn rất thiếu kỹ năng bán hàng. Tâng bốc, nói tốt quá nhiều về sản phẩm của mình là điều bạn cần tránh, lỗi này cũng thường mắc phải ở những người đã có kinh nghiệm bán hàng. Điều này dễ khiến khách hàng hoài nghi, thậm chí lảng tránh sản phẩm

Việc của bạn là hãy giải thích cho khách hàng hiểu một vài hạn chế của sản phẩm bạn là có thể chấp nhận được và vì một vài lý do nào đó nó mới xuất hiện.

Đừng bao giờ trả lời những câu hỏi của khách hàng khi chưa chắc chắn câu trả lời. Với những vẫn đề bạn thực sự không biết bạn nên hẹn giải đáp cho khách vào lần gặp mặt lần sau.

Luôn kiên trì và nhẫn lại

Nếu không có sự kiên trì và tính nhẫn lại bạn sẽ chẳng thể thành công, ngay cả khi bạn có nhiều kinh nghiệm bán hàng.  Bạn cần xác định được bán hàng là một nghề có tính nghệ thuật cao. Hơn thế nữa, nghề đó đòi hỏi bạn phải có sự ứng xử linh hoạt, khôn khéo, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn.

Kinh nghiệm chỉ ra: Khách hàng sẽ chỉ mua sản phẩm của bạn nếu họ thực sự tin tưởng. Sẽ chẳng có ai mua bất cứ thứ đồ gì nếu họ chưa hiểu và tin tưởng về sản phẩm mình định mua. Để đạt được sự tin tưởng từ khách hàng bạn – người bán hàng phải kiên nhẫn tìm hiểu về sở thích của khách hàng, lắng nghe suy nghĩ của họ, từ đó xây dựng lòng tin nơi khách hàng

Những yếu tố trên sẽ giúp bạn dễ dàng bán được hàng hơn dù chưa có kinh nghiệm bán hàng. Tuy nhiên, để trở thành người bán hàng giỏi, bậc thầy bán hàng bạn cần trau dồi thêm kinh nghiệm bán hàng, hiểu sâu về sản phẩm, nhu cầu thị trường và rất nhiều yếu tố nữa.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662