preload

CRM: Có chăng chỉ mang lại lợi ích cho chủ doanh nghiệp?

24/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,915 lượt xem

Lãnh đạo/ nhà quản lý rất thích dùng CRM nhưng lại LO SỢ nhân viên TỪ - CHỐI – SỬ - DỤNG.  Điều này khiến những nhà quản lý tỏ ra khá dè dặt và chần chừ khi quyết định NÊN hay KHÔNG ứng dụng CRM trong doanh nghiệp.

Thực tế trong quá trình tư vấn các doanh nghiệp sử dụng CRM, chúng tôi thường gặp phải tình huống:

Lãnh đạo/ nhà quản lý rất thích dùng CRM nhưng lại LO SỢ nhân viên TỪ - CHỐI – SỬ - DỤNG.  Điều này khiến những nhà quản lý tỏ ra khá dè dặt và chần chừ khi quyết định NÊN hay KHÔNG ứng dụng CRM trong doanh nghiệp.

Khi nhắc đến CRM người ta vẫn thường nói đến một loại những ưu điểm, mặt lợi đối với quản trị, trên phương diện của những nhà quản lý: Giải pháp phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, Quản lý nhân viên, Marketing Automation… Tuy vậy lại chưa rõ ràng trong việc chỉ ra những lợi ích mang lại từ việc sử dụng CRM đối với cấp bậc nhân viên. Điều này vô tình khiến nhân viên mắc phải nỗi sợ mơ hồ:

Sợ bị cấp trên kiểm soát

Sợ tốn thời gian cho việc nghiên cứu và sử dụng CRM

Lo sợ khách hàng vất vả kiếm về sẽ bị công ty lấy mất

Quan trọng hơn cả là những công cụ lưu trữ truyền thống – Excel cũng vẫn sử dụng tốt mà!

Bản thân nỗi lo sợ của nhân viên trước việc phải sử dụng một loại phần mềm mới không phải không có lý. Điều quan trọng đặt ra đối với mỗi nhà quản lý/ chủ doanh nghiệp: phải chỉ ra những lợi ích mỗi nhân viên nhận được khi sử dụng nó.

Xây dựng thói quen làm việc khoa học

 Lợi ích đầu tiên, dễ dàng thấy được khi sử dụng CRM chính là thay đổi thói quen làm việc của nhân viên. Nhờ ứng dụng CRM, nhân viên làm việc khoa học, có hệ thống hơn. Xây dựng thói quen ghi lại những thông tin trao đổi với khách hàng, từ đó dễ dàng hơn cho quá trình chăm sóc lại sau này.

Tránh bỏ sót công việc

Quên hoặc bỏ sót công việc là tình trạng thường gặp phải không chỉ riêng đối với nhân viên, đôi khi cả nhà quản lý. Ứng dụng CRM giúp nhân viên quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Hỗ trợ bố trí, sắp xếp lịch làm việc, nhắc việc để tránh trùng lặp hoặc quên thời gian

Tương tác và trao đổi dễ dàng với các bộ phận trong công ty

CRM tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, khoa học, kết nối các thành viên/ phòng ban trong công ty với nhau. Nhờ đó, mỗi nhân viên có thể dễ dàng chia sẻ thông tin dựa trên dữ liệu về khách hàng đã được lưu trữ. Hệ thống cho phép nhân viên tự giao việc cho chính mình, nhân viên giao việc cho nhân viên khác, nhân viên giao việc cho cấp trên… Hoặc cũng có thể tag, thêm người liên quan vào công việc để hỗ trợ kịp thời, chăm sóc khách hàng tốt nhất, tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng của khách hàng.

Quản lý thông tin khách hàng chi tiết

Phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng – Getfly CRM giúp nhân viên quản lý và nắm rõ thông tin của từng khách hàng. Dựa trên những dữ liệu, lịch sử tương tác có thể dễ dàng liên hệ và chăm sóc kịp thời tạo uy tín, giữ chân khách hàng lâu dài

Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Chăm sóc khách hàng khoa học, chuyên nghiệp là một trong số những ưu điểm nổi bật khi ứng dụng CRM mang lại. Không riêng đối với chăm sóc khách hàng mới, CRM hỗ trợ chăm sóc khách hàng cũ tốt hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống. Khách hàng sẽ được chăm sóc theo kịch bản có sẵn: tự động nhắc nhở, gửi Sms/ Email marketing cho khách hàng vào những dịp đặc biệt

Tránh chăm sóc chồng chéo

Hiện nay ở một số doanh nghiệp, do không có cơ chế lọc trùng khách hàng dẫn đến việc chăm sóc chồng chéo. Một khách hàng có thể được chăm sóc bởi hai nhân viên  thậm chí nhiều hơn, điều này dễ dẫn đến gây ra sự khó chịu cho khách hàng, nội bộ nhân viên mất đoàn kết. Ngược lại, có những khách hàng lại bị bỏ sót, không chăm sóc. Nhờ tính năng thông minh, hệ thống sẽ đưa ra cảnh báo nếu thông tin khách hàng bị trùng, giúp tránh được những rắc rối trên

Quản lý công việc mọi lúc mọi nơi

CRM giải quyết bài toán quản lý và giải quyết công việc mỗi khi bạn không có mặt tại văn phòng (du lịch nghỉ ngơi, bận việc gia đình, nghỉ phép…).  Chỉ với một chiếc smartphone kết nối mạng, app Getfly CRM là bạn có thể dễ dàng check và xử lý công việc bất kể bạn ở nơi đâu. Điều này sẽ giúp cho kỳ nghỉ của bạn trọn vẹn hơn, giải quyết song song việc gia đình và việc công ty. Đây quả là điều tuyệt vời bạn mong đợi đúng không nào!

Tăng doanh số bán hàng

Đây chắc hẳn là điều bất cứ ai (quản lý, sales, marketing…) cũng đều quan tâm. Đó cũng chính là lợi thế CRM mang lại cho bạn. Phần mềm CRM hỗ trợ toàn diện, tối ưu, tạo ra quy trình bán hàng – chăm sóc khách hàng hoàn hảo. Đánh giá được hiệu quả từng chiến dịch marketing, lọc trùng khách hàng, ngay khi có khách hàng đổ về hệ thống, sales sẽ tự động chăm sóc, tránh tình trạng khách hàng lạc mất vào tay đối thủ. Việc hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tại đúng thời điểm xuất phát nhu cầu giúp tăng tỷ lệ chốt đơn thành công, gia tăng doanh số

CRM đang làm tốt nhiệm vụ của mình khi khắc phục những nhược điểm của phương pháp truyền thống. Khách hàng được quản lý và chăm sóc toàn diện, tiết kiệm được phần lớn thời gian, công sức, nâng cao năng suất bán hàng, bắt kịp xu thế thị trường hiện nay.

Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp phần mềm hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện? Hãy liên hệ với chúng tôi – Getfly CRM để được tư vấn và hỗ trợ!

Cho chúng tôi biết nếu bạn cần trợ giúp! Đăng ký ngay hôm nay để nhận trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 ngày!

ĐĂNG KÝ MIỄN PHÍ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662