preload

Đối phó với sự từ chối từ khách hàng với phần mềm Getfly CRM

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
9,566 lượt xem

Sau khi đưa ra các câu hỏi để thăm dò mong muốn khách hàng thì sẽ đến khâu chốt sales. Nhưng trước khi chốt sale thông thường chúng ta sẽ cần giải quyết các câu từ chối của khách hàng như: tôi đang bận, giá của anh cao quá, để tôi suy nghĩ thêm … Vậy làm cách nào để sales xử lý được việc đó?

Sau khi đưa ra các câu hỏi để thăm dò mong muốn khách hàng thì sẽ đến khâu chốt sales. Nhưng trước khi chốt sale thông thường chúng ta sẽ cần giải quyết các câu từ chối của khách hàng như:

  • Tôi không quan tâm
  • Bây giờ tôi đang bận, và điều bạn nói không phải là ưu tiên số 1
  • Hãy fax cho tôi một số thông tin, tôi sẽ giữ nó trên file
  • Giá quá cao/ Tôi không có đủ tiền
  • Tôi cần phải đợi/ Tôi cần suy nghĩ thêm về điều này, hãy gọi cho tôi trong 6 tháng tới.
  • Tôi cần phải nói chuyện với ông chủ/vợ của mình
  • Nó không có tác dụng với chúng tôi, tôi không cần nó
  • Tôi đã có một kinh nghiệm xấu về việc này
  • Anh đang cố gắng bán cho tôi cái gì?
  • Tôi thích ý tưởng đó, nhưng tôi muốn anh chỉ cho tôi biết rằng tôi đang quyết định đúng

Vậy làm cách nào để sales xử lý được việc đó?

Kiểm soát các tình huống từ chối khách hàng với Getfly CRM

Theo như thống kê nghiên cứu về sales: “80% các hợp đồng được thực hiện TỪ cuộc gọi thứ 5 đến thứ 12”, đồng nghĩa với việc Sales sẽ phải chấp nhận bị từ chối RẤT nhiều lần trước khi ĐẠT được “quả ngọt”. Hãy để Getfly CRM làm công tác chuẩn bị cho bạn. CRM là không gian thu thập thông tin và tạo cơ sở dữ liệu bao gồm những lời từ chối mua hàng của khách hàng trước đó. Bằng cách này, nhân viên sales tư vấn sẽ thấu hiểu lý do khách hàng từ chối và có phương hướng tư vấn khác để thuyết phục khách hàng. 

Với cách tư vấn đa chiều này, sẽ không có chuyện “Bạn bị từ chối vì một câu chuyện cũ nữa và bạn có thể nâng cao cơ hội chốt hàng trong tương lai”.

Phân tích nhu cầu và tiếp cận hợp lý

Bằng việc cung cấp một bức tranh tổng quát và rõ ràng về khách hàng, CRM hỗ trợ sales có thể xác nhận xác nhận lead này có đủ điều kiện (*) để thực hiện giao dịch mua bán hàng hay không.

(*) Xác định lead đủ điều kiện giao dịch mua bán hàng với 4 tiêu chí BANT: Budget- Authority- Needs – Timing tức là Ngân sách – Thẩm quyền – Nhu cầu – Thời gian. 

Từ đó, sales có thế lựa chọn thời điểm thích hợp để tiếp cận sales, tránh nhận được sự từ chối từ phía khách hàng. 

Ưu tiên tư vấn tới tệp khách hàng nóng

Thông qua CRM, sales có thể xác nhận mức độ quan tâm của khách hàng dựa trên các tương tác từ phía khách hàng với doanh nghiệp (tỷ lệ đọc/ mở email, sms, tỷ lệ nhận cuộc gọi…), từ đó sales có thể phân bổ thời gian hợp lý để tư vấn những cơ hội nóng. Tránh việc chỉ tập trung vào những cơ hội sai đối tượng và tiếp nhận từ chối hàng ngày. 

Getfly CRM có phân loại khách hàng theo các mức độ tiềm năng: nóng/ lạnh/ tiềm năng/ mất/ sai đối tượng… để sales có thể truy cập, phân loại và sắp xếp công việc tư vấn của mình mỗi ngày. 

Phân tích lời từ chối khách hàng để nâng cao hiệu quả chiến dịch Marketing

Bộ phân Marketing có thể dựa trên những thông tin từ chối khách hàng từ bộ phận Sales để hiểu thêm về khách hàng của mình, đưa ra các nội dung quảng cáo hay các chiến dịch gửi Email Marketing phù hợp và đúng insight khách hàng hơn. 

Bạn đừng chần chờ gì nữa, hãy dùng trải nghiệm dùng thử Getfly CRM ngay hôm nay!

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662