preload

Kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả

18/04/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,693 lượt xem

Khó khăn trong quản lý nhân viên kinh doanh, không biết làm sao để quản lý hiệu quả, gia tăng doanh số… là những vấn đề thường gặp đối với các nhà quản trị/ chủ doanh nghiệp. Cách quản lý truyền thống liệu có phù hợp với thực tại hay gây tốn kém và khó chịu cho nhân viên. Hãy cùng Getfly đi sâu tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả

Khó khăn trong quản lý nhân viên kinh doanh, không biết làm sao để quản lý hiệu quả, gia tăng doanh số… là những vấn đề thường gặp đối với các nhà quản trị/ chủ doanh nghiệp. Cách quản lý truyền thống liệu có phù hợp với thực tại hay gây tốn kém và khó chịu cho nhân viên. Hãy cùng Getfly đi sâu tìm hiểu về kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả

Sai lầm thường gặp trong quản lý nhân viên kinh doanh

Không giao việc rõ ràng

Đảm bảo việc chi trả lương cho nhân viên hợp lý bằng việc liệt kê và đo lường rõ ràng các công việc nhân viên cần phải làm. Đưa ra những chỉ tiêu quan trọng về lịch hẹn, cuộc gọi với khách hàng, doanh số…

Ngoài ra, một bản mô tả công việc rõ ràng giúp nhân viên nắm được những việc cần làm, giúp gia tăng hiệu suất công việc. Ngược lại, nhà quản lý cũng đỡ mất nhiều thời gian quản lý và giao việc mỗi ngày.

Thiếu sự lắng nghe và thấu hiểu

Kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả chính là bạn phải biết lắng nghe ý kiến từ nhân viên, tiếp thu những đóng góp xây dựng, những phản hồi tích cực. Đây là một kỹ năng cần phải có để thấu hiểu nhân viên rõ hơn, giải quyết công việc dễ dàng, thuận lợi hơn.

Buông lỏng quản lý

Không quá khắt khe nhưng không có nghĩa là bạn dễ dãi, thậm chí buông lỏng quản lý. Hãy đảm bảo mọi vấn đề vẫn đang trong tầm kiểm soát. Sử dụng các công cụ hỗ trợ quản lý giúp bạn nắm bắt nhanh chóng tình hình, tiết kiệm thời gian.

Không đánh giá đúng năng lực nhân viên

Một trong những yếu tố quan trọng để quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả là phải đánh giá đúng năng lực và có chế độ lương thưởng xứng đáng. Điều này tác động rất lớn đến tinh thần và năng suất làm việc của từng nhân viên. Công sức bỏ ra cần được ghi nhận và trả xứng đáng.

Quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả với Getfly CRM

Chia sẻ về kinh nghiệm quản lý nhân viên kinh doanh hiệu quả, khách hàng sử dụng giải pháp Getfly đều nhất trí quan điểm: phần mềm CRM hỗ trợ rất tốt trong việc quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh, quản lý và chăm sóc khách hàng. Nhờ những tính năng thông minh, phần mềm Getfly CRM giúp nhân viên/ nhà quản lý dễ dàng ghi nhớ, thao tác, quản lý thời gian và công việc hiệu quả. Cụ thể:

Quản lý lịch hẹn

Nhắc nhở thông báo cho nhân viên kinh doanh và khách hàng thời gian diễn ra lịch hẹn, chấm dứt tình trạng quên gọi/ quên lịch hẹn với khách. Tính năng này sẽ giúp nhân viên theo dõi nhanh các cuộc hẹn trong tuần/ tháng, tránh chồng chéo lịch hẹn. Nhà quản lý cũng dễ dàng dựa trên danh sách và số lượng cuộc hẹn của nhân viên kinh doanh – khách hàng để đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên

Tạo công việc

Tính năng này sẽ hỗ trợ nhân viên kiểm soát tốt các đầu mục công việc được giao. Nhân viên có thể tự tạo công việc giao cho mình hoặc giao cho người khác, với đầy đủ thông báo timeline công việc (thời gian bắt đầu – kết thúc công việc, tiến độ hoàn thành công việc…). Hoặc cũng có thể thêm người liên quan vào công việc để theo dõi các công việc chung. Bên cạnh đó, việc chia sẻ dữ liệu và trao đổi nhanh chóng với log trao đổi công việc

Thiết lập và theo dõi KPI

KPI là công cụ dùng để đo lường hiệu quả công việc của nhân viên. Mỗi nhân viên kinh doanh lại có những chỉ tiêu riêng về KPI. Việc áp KPI sẽ thúc đẩy nỗ lực và sự chủ động trong việc lên kế hoạch và hoàn thành chỉ tiêu của nhân viên.

Thống kê lượng khách hàng theo mối quan hệ

Mối quan hệ là trạng thái khách hàng dựa trên quy trình bán hàng của doanh nghiệp. Nhân viên kinh doanh sẽ nắm bắt được số lượng khách hàng mình đang quản lý, khách hàng đang ở giai đoạn nào của quy trình bán hàng, từ đó đưa ra những chính sách chăm sóc phù hợp, tăng tỷ lệ chốt sales. Nhà quản lý cũng dễ dàng nắm bắt được quá trình tương tác, năng lực của từng nhân viên.

Ứng dụng giải pháp Getfly CRM sẽ giúp việc quản lý nhân viên kinh doanh, quản trị doanh nghiệp,  chăm sóc khách hàng đơn giản, hiệu quả hơn.

Đăng ký ngay với chúng tôi để được trải nghiệm phần mềm miễn phí 30 ngày!

>> Khen thưởng nhân viên thế nào cho đúng và hiệu quả

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662