preload

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà dân Sales cần biết

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
7,356 lượt xem

Đối với bất khách hàng hay bất cứ vấn đề nào khác, người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp phải luôn giữ thái độ đúng mực, chuyên nghiệp

Getfly.vn: “Sales” dần trở thành nghề “hot” hiện nay. Tuy vậy, không phải ai làm “sales” cũng bán được hàng, và đạt được thành công. Chuyên gia marketing người Mỹ - Michael Nile, chỉ ra mấu chốt việc thành công hay thất bại của người làm sale chính bởi kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp, bằng việc chỉ ra ví dụ cụ thể:  có tới 80% lượng tiền bán hàng nhưng lại chỉ thuộc 20% số người bán hàng.

Bán hàng chuyên nghiệp được biểu hiện bằng: “thái độ - khả năng thuyết trình – kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn”

Thái độ - kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Đối với bất khách hàng hay bất cứ vấn đề nào khác, người có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp  phải luôn giữ thái độ đúng mực, chuyên nghiệp biểu hiện bằng hành động lịch sự, lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Trước hết biểu hiện bằng tác phong giờ giấc đúng, điều đó sẽ giúp bạn tạo thiện cảm nhiều hơn từ khách hàng.

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp

Bên cạnh đó, bạn cần quen dần và học cách giao tiếp với những người lạ. Đừng bao giờ coi họ là người ngoài, bởi họ có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Có một quy luật được giới sales chuyên nghiệp rút ra: nếu bạn chào 1.000 người đi quá, sẽ chỉ có khoảng 100 người nán lại, trong số đó chỉ có 20 người lắng nghe bạn nói, chỉ có 10 người thực sự quan tâm và thật may mắn khi có 2-3 người chịu mua sản phẩm của bạn

Khả năng thuyết trình

Thuyết trình là một trong những  kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà bất kỳ dân sales nào cũng phải có. Khách hàng liệu có chịu nghe và tin những điều bạn nói ra không khi ngay cả việc mô tả về sản phẩm, dịch vụ cũng khiến bạn lúng túng, bối rối.

Keep It Short & Stupid ( ngắn gọn và dế hiểu) được coi là nguyên  tắc cơ bản của nghề sales, kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Hiểu đơn giản, để thuyết trình tốt, người làm sales phải : sắp xếp dàn ý mạch lạc, logic, truyền tải thông tin cô đọng, trả lời được thắc mắc của khách hàng một cách tốt nhất. Nên nhớ rằng, khách hàng sẽ quyết định tiếp nhận thông tin, xảy ra giao dịch với bên bạn hay không chỉ sau 2-3 phút ban đầu.

 Khi bạn nói ra câu đầu tiên, người nghe phải tò mò hoặc háo hức nghe câu thứ hai, và họ phải có câu trả lời làm họ thỏa mãn khi bạn kết thúc. Làm được điều đó chính là bạn đã vận dụng tốt kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp trong điều kiện thực tế

Bí quyết để khách hàng chú ý vào sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là ưu điểm, tính năng nổi bật, lợi nhuận thu lại từ việc đầu tư đó

Kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn

Kiến thức và kinh nghiệm là những yếu tố quan trọng trong kỹ năng bán hàng, đôi lúc 2 yếu tố này dường như hòa làm một. Nắm được hai yếu tố trên sẽ giúp bạn đạt được thành công trong lĩnh vực sales.

Nếu bạn có kiến thức tốt, bạn sẽ dễ dàng tư vấn, giải đáp những thắc mắc của khách hàng, đây cũng là yếu tố thuận lợi giúp tạo dựng sự tin tưởng nơi khách hàng.

Không một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp nào lại thiếu yếu tố kiến thức. Người bán hàng chuyên nghiệp  cần biết mọi thứ liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của mình. Vận dụng kiến thức của mình vào hoạt động thực tế sẽ tạo ưu thế rất lớn  lớn cho người bán hàng

Khách hàng luôn muốn nghe tư vấn, gợi ý từ một chuyên gia trong ngành thay vì những người mới vào nghề hay thiếu hiểu biết.

Việc tạo dựng và nâng cao kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không khó, bạn có thể học trực tuyến trên các trang web, diễn đàn uy tín hay tham gia các khóa học đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp.

Bạn sẽ trưởng thành hơn, trở thành nhà bán hàng giỏi từ việc học hỏi những sai lầm của người khác.

Vận dụng tốt kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp  đem lại thu nhập ổn định, kỹ năng sống cùng nhiều giá trị bạn có thể tận dụng suốt đời, ở bất cứ công việc nào.

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662