preload

Quản lý bán hàng đa kênh trên 1 nền tảng duy nhất - Xu hướng nổi bật năm 2022

28/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
8,052 lượt xem

Có thể thấy rằng, một chiến lược bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp thu hút, mở rộng và tiếp cận khách hàng ở đa dạng các điểm chạm khác nhau, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng. 

Bạn có biết vì sao ngày nay doanh nghiệp chú trọng PHÁT TRIỂN ĐA KÊNH thay vì chỉ sử dụng một kênh bán hàng truyền thống?

Đừng bỏ qua những con số ĐÁNG LƯU TÂM dưới đây!  

  • 73% khách hàng đang sử dụng nhiều kênh khác nhau trong quá trình tương tác và giao dịch với doanh nghiệp (khảo sát Harvard Business Review)

  • Doanh nghiệp phát triển từ 2 kênh bán hàng trở lên thì doanh thu sẽ có cơ hội tăng gần gấp 2 lần

  • 24,1% nhà bán hàng đa kênh trên ghi nhận có tăng trưởng doanh thu bất chấp giãn cách do dịch bệnh.

Có thể thấy rằng, một chiến lược bán hàng đa kênh giúp doanh nghiệp thu hút, mở rộng và tiếp cận khách hàng ở đa dạng các điểm chạm khác nhau, từ đó gia tăng cơ hội bán hàng. 

Tuy nhiên, với chiến lược đa kênh, doanh nghiệp thường GẶP NHIỀU KHÓ KHĂN

  • Chưa có công cụ hỗ trợ TẬP TRUNG dữ liệu leads (khách hàng tiềm năng) đa kênh: website, facebook, zalo, landing page…

  • Nhập dữ liệu THỦ CÔNG gây tốn thời gian, nhân lực và dễ sai sót

  • BỎ LỠ cơ hội bán hàng vì quy trình tiếp cận leads chậm trễ

  • BỎ QUÊN khách hàng tiềm năng không chăm sóc

  • Không nắm bắt được HIỆU QUẢ chiến dịch Marketing: không biết nguồn khách hàng từ kênh nào, kênh nào mang về nhiều khách hàng nhất, kênh nào kém hiệu quả, bao nhiêu doanh thu, lợi nhuận

Điều này hoàn toàn dễ hiểu bởi triển khai đa kênh nhưng KHÔNG ĐỔI MỚI quy trình hoạt động thủ công thì đây cũng chỉ là một bước đi TỐN KÉM chi phí, thời gian và nhân lực.

Giải pháp Getfly CRM là lựa chọn thông minh dành cho các doanh nghiệp: 

(1) Lưu trữ TẬP TRUNG và TỰ ĐỘNG đồng bộ tất cả các dữ liệu khách hàng đa kênh về một nền tảng duy nhất

Getfly CRM hỗ trợ doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu khách hàng tự động từ rất nhiều nguồn khác nhau:

  • Lấy leads từ webform (optin form): Webform có thể gắn lên bất kỳ website/landing page nào. Khách hàng đăng ký trên webform sẽ tự động nhập vào hệ thống CRM với đầy đủ thông tin (Họ tên, công ty, chức vụ, mối quan tâm, quy mô nhân sự,…) giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian nhập liệu. Ngoài ra, optin form sẽ được gắn với các chiến dịch khác nhau trên CRM, nhà quản lý có thể biết được khách hàng đăng ký quan tâm tới nội dung truyền thông nào. 

  • Lấy leads từ mạng xã hội (facebook, zalo): Getfly CRM mở rộng tích hợp mạng xã hội cho phép doanh nghiệp có thể quản lý tất cả thông tin của khách hàng đã phát sinh tương tác với doanh nghiệp trên mạng xã hội. Từ đó, nắm bắt thông tin, nhu cầu khách hàng, các thông tin giao dịch với doanh nghiệp. 

  • Lấy leads từ Hotline: Getfly CRM tích hợp tổng đài cho phép nhà quản lý lưu trữ và thêm mới tất cả thông tin từ các khách hàng gọi đến doanh nghiệp một cách nhanh chóng. 

  • Lấy leads từ kênh affiliate giới thiệu: Getfly CRM cung cấp cho doanh nghiệp bạn một kênh phản hồi c3s (kênh lấy phản hồi từ khách hàng thông qua mã khách hàng). Tại đây, doanh nghiệp cũng có thể ghi nhận thông tin giới thiệu từ khách hàng. Khi khách hàng nhập thông tin giới thiệu khách hàng trên c3s, dữ liệu sẽ đổ về hệ thống CRM một cách tự động và ghi nhận rõ nguồn khách hàng được giới thiệu bởi ai.

(2) Gửi thông báo ngay lập tức khi có cơ hội mới đăng ký

Khi khách hàng tiềm năng chủ động đăng ký thông qua optin form được đặt trên website/ landing page, hệ thống Getfly CRM sẽ ngay lập tức thông báo tới người dùng liên quan về cơ hội được tạo mới. Không chỉ vậy, thông báo về cơ hội mới cũng được gửi tức thời đến bộ phận sales khi Marketing trực tiếp tạo và upload thông tin khách hàng trên hệ thống CRM.  Với cách hoạt động như vậy cho phép sales tiếp cận và tư vấn kịp thời, từ đó nâng cao tỷ lệ chốt sales.

Hệ thống CRM sẽ gửi thông báo tới bạn khi có cơ hội mới đăng ký

(3) Hỗ trợ chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tự động, cá nhân hóa từng khách hàng

Getfly CRM với các tính năng Email/ SMS Marketing và Automation Marketing sẽ là nền tảng sáng tạo không giới hạn hỗ trợ doanh nghiệp hình thành các kịch bản bán hàng và chăm sóc khách hàng tự động - cá nhân hóa. 100% khách hàng sẽ được chăm sóc từ khi rơi vào phễu đăng ký, đến khi mua hàng và trở thành khách hàng thân thiết. Đây hứa hẹn là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp  tăng hiệu quả bán hàng và nâng cao dịch vụ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.  

(4) Cung cấp báo cáo TỰ ĐỘNG - TRỰC QUAN - TỨC THỜI - CHÍNH XÁC

Với tính năng báo cáo tự động dựa trên các dữ liệu có sẵn và luôn được cập nhật REALTIME. Getfly CRM sẽ cung cấp cho nhà quản lý một công cụ đo lường chính xác về sự phát triển của doanh nghiệp trên mọi khía cạnh MARKETING - BÁN HÀNG - CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Hệ thống KPI trực quan- chính xác-realtime

Thật đơn giản để bạn có thể theo dõi hiệu quả bán hàng đa kênh của mình. Chỉ bằng vài cú nhấp chuột bạn  có thể nắm bắt được mọi thông tin liên quan đến sự tăng trưởng của khách hàng từng kênh, từng chiến dịch: Kênh nào tiếp cận khách hàng hiệu quả, thông điệp nội dung nào nhận được phản hồi tốt từ phía khách hàng…

Theo đó, giúp bạn có cơ sở phân tích đầy đủ và đưa ra những định hướng đúng đắn giúp tối ưu chi phí Marketing. 

3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ tin dùng phần mềm Getfly CRM, đừng còn chần chừ gì nữa, đăng ký ngay hôm nay để nhận tư vấn & trải nghiệm miễn phí!

ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662