Quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhờ tính năng đo lường chỉ số KPI của Getfly CRM
Làm thế nào để đánh giá mức độ thực hiện công việc của cá nhân, phòng ban là vấn đề khiến nhiều nhà quản lý bận tâm. Tại Getfly chúng tôi hiểu rằng, các chỉ số KPI không độc lập mà có tính liên kết giữa các bộ phận, cá nhân trong doanh nghiệp. Mỗi bộ phận khác nhau sẽ có những chỉ số KPI khác nhau
Hiểu đúng về KPI
KPI – Key Performance Indicators, được hiểu là công cụ giúp đo lường và đánh giá hiệu quả công việc được thể hiện qua số liệu, tỷ lệ và chỉ tiêu định lượng. Những con số này giúp phản ánh hiệu quả hoạt động của các tổ chức, cá nhân hay bộ phận chức năng
Công cụ đo lường KPI trên Getfly CRM cho biết điều gì
Đánh giá hiệu quả Marketing & Sales
Bài toán xung đột, mâu thuẫn muôn thuở giữa Sales và Marketing được giải quyết triệt để. Dễ dàng đánh giá được chất lượng khách hàng, tình trạng xử lý khách thông qua chi tiết log trao đổi. Tránh tình trạng Sales – Marketing đổ lỗi cho nhau
KPI khách hàng
Khách hàng là tài sản quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Nhận xét và đánh giá của khách hàng vô cùng quan trọng trong việc đưa ra các chiến lược sản phẩm và quyết định nhanh chóng, chính xác. Thông qua phản hồi của khách hàng bạn hoàn toàn có thể biết được khách hàng đã hay chưa hài lòng về sản phẩm/ dịch vụ
Biết được tình trạng chăm sóc khách hàng, nguyên nhân chưa hài lòng để điều chỉnh sản phẩm/ dịch vụ. So sánh và đánh giá mức độ hài lòng qua các thời kỳ. Tìm cơ hội upsell với những khách hàng đã hài lòng.
Tổng quan khách hàng
Chân dung khách hàng
KPI nhân viên
Nhân viên là nền tảng phát triển doanh nghiệp. Tuy vậy, rất nhiều doanh nghiệp gặp sai lầm nghiêm trọng trong việc đánh giá nhân viên dựa trên cảm tính. Getfly CRM giúp bạn có được nhìn nhận toàn diện, minh bạch, đánh giá chính xác năng lực của nhân viên
KPI phòng ban
KPI phòng ban giúp đánh giá chính xác năng lực của từng bộ phận. Việc thi đua khen thưởng giữa các phòng ban được minh bạch rõ ràng, tránh tình trạng thiên vị
KPI phòng ban
Xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp
Tương tự, thống kê báo cáo chi tiết trên KPI cho biết kênh nào đạt tỷ lệ khách hàng đăng ký sử dụng sản phẩm cao nhất? Nên tập trung vào kênh nào, cắt bỏ kênh nào. Nếu không có những báo cáo và phân tích cụ thể, người quản lý sẽ khó đo lường được hiệu suất cho mỗi chiến dịch truyền thông/ marketing, dẫn đến chiến dịch sau cũng chỉ na ná chiến dịch trước, lãng phí ngân sách, hiệu quả thu được không cao.
Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
Báo cáo KPI giúp đo lường, phân tích thông tin, hành vi khách hàng bằng những con số cụ thể thay vì cảm tính. Từ đó xây dựng được những sản phẩm phù hợp với nhu cầu và sở thích của khách hàng. Bên cạnh đó, thông qua mức độ hài lòng của khách hàng, cải thiện hoặc nâng cao dịch vụ chăm sóc/ hỗ trợ khách hàng.
Tiết kiệm và giảm thiểu rủi ro
KPI giúp truy cập và thống kê nhanh chóng mọi hoạt động của doanh nghiệp (bao gồm: khách hàng, doanh số, hiệu suất làm việc của nhân viên…). Thay vì phải nhập dữ liệu qua Exxcel, Google Sheets… quản lý bằng con số giúp hạn chế những rủi ro, sai sót vì có quá nhiều bảng thống kê báo cáo.
Thống kê báo cáo trên KPI – quản lý bằng con số là yếu tố then chốt giúp vận hành doanh nghiệp hiệu quả. Đặc biệt, ứng dụng CRM giúp việc quản lý nhanh chóng, chính xác, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
>> Xem thêm: Thay đổi tích cực của doanh nghiệp sau khi triển khai CRM thành công