Rủi ro khi lơ là công tác quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp
Quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp là công đọan khiến người quản lý/ chủ doanh nghiệp đau đầu nhất. Xử lý không khéo dễ xảy ra sai sót đáng tiếc như thất thoát đơn hàng, sót đơn hàng hoặc vận chuyển quá chậm… dẫn đến phản hồi tiêu cực cho khách hàng đối với uy tín thương hiệu.
1. Tầm quan trọng của quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp
Quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp cũng quan trọng không kém công đoạn chăm sóc và quản lý khách hàng. Làm tốt quá trình này giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng mối quan hệ lâu bền với khách hàng, tăng hiệu quả kinh doanh đồng thời đẩy mạnh uy tín thương hiệu trong lòng khách hàng. Đây cũng là vấn đề then chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và cạnh tranh với các doanh nghiệp đối thủ.
Đôi khi nhà quản lý/ doanh nghiệp chưa đánh giá đúng được hậu quả của việc thất thoát đơn hàng đối với hoạt động kinh doanh và mở rộn thương hiệu của doanh nghiệp. Rủi ro tiềm ẩn khi lơ là công tác quản lý đơn hàng có thể kể tới:
Đối với những doanh nghiệp lớn, khi số lượng đơn hàng đặt đến nhiều, nếu không có công cụ quản lý hiệu quả sẽ dễ dẫn đến tình trạng bỏ sót đơn hàng. Hoặc cũng có thể quản lý chồng chéo đơn hàng trong khi có những đơn hàng lại bị lãng quên. Trong nhiều trường hợp, thời gian hỗ trợ đơn hàng quá lâu cũng khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng về dịch vụ hỗ trợ bên bạn, hủy đơn và ấn tượng xấu về doanh nghiệp của bạn.
Nhà quản lý khó lòng giám sát được chặt chẽ quá trình giao – nhận đơn hàng. Trong một số trường hợp dễ dẫn đến tình trạng thất thoát đơn hàng, giao hàng chậm tiến độ quy định gây đến sự khó chịu với khách hàng…
Vậy làm thế nào để quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp hiệu quả, tiết kiệm nhất? So với phương thức quản lý truyền thống bằng con người là chủ yếu, phần mềm quản lý đơn hàng Getfly CRM được coi là lựa chọn phù hợp, mang lại hiệu quả cực cao cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM này giúp doanh nghiệp phản hồi nhanh với khách hàng, giải đáp những thắc mắc, hỗ trợ khách hàng mua và xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng, đơn giản.
2. Quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp với Getfly CRM
Quản lý đơn hàng trong doanh nghiệp CRM giúp quản lý và xử lý đơn hàng nhanh chóng. Nhờ sự nhanh chóng, chính xác, hỗ trợ khách hàng kịp thời, giúp nâng cao vị thế, hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Xây dựng lòng tin, sự hài lòng, thỏa mãn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn cung cấp. Khách hàng sẽ có xu hướng quay trở lại sử dụng sản phẩm bên bạn cung cấp đồng thời còn lôi kéo thêm những khách hàng có cùng nhu cầu sử dụng.
Phần mềm quản lý đơn hàng CRM giúp cập nhật thông tin đơn hàng mới (bao gồm thông tin khách hàng, đơn hàng…), đối soát các khâu đơn hàng – vận chuyển – thanh toán, xuất hàng ngay khi có thể để tránh tình trạng bỏ sót, nhầm lẫn đơn.
Nhìn chung, quản lý đơn hàng với Getfly CRM đem lại cho bạn một nền tảng trực tuyến có thể giám sát đơn hàng xuyên suốt từ quá trình tạo đơn hàng cho đến khi vận chuyển tới người mua. Đồng thời, bạn có thể theo cùng lúc nhiều đơn hàng của khách hàng tại một màn hình duy nhất, giúp bạn kiểm soát chặt chẽ quy trình lên đơn.
Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:
-
Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất
-
Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile
-
Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình
-
Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác
-
Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả
Trên đây là một vài rủi ro tiềm ẩn khi lơ là công tác quản lý đơn hàng, dù rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh và ấn tượng trong lòng khách hàng. Doanh nghiệp cần khắc phục!