preload

Tips nâng cao sự phối hợp hiệu quả giữa marketing và sales

29/03/2024

- Blog
5,166 lượt xem

Xung đột giữa bộ phận sales và marketing - là vấn đề nan giải khiến không ít nhà quản lý đau đầu, gây trở ngại lớn trong phát triển kinh doanh. Vậy làm gì để giảm thiểu căng thẳng, nâng cao sự phối hợp công việc nhịp nhàng giữa hai bộ phận này, đừng bỏ qua các tips dưới đây:

Xung đột giữa bộ phận sales và marketing - là vấn đề nan giải khiến không ít nhà quản lý đau đầu, gây trở ngại lớn trong phát triển kinh doanh. Vậy làm gì để giảm thiểu căng thẳng, nâng cao sự phối hợp công việc nhịp nhàng giữa hai bộ phận này, đừng bỏ qua các tips dưới đây.

Nâng cao chất lượng dữ liệu khách hàng

Mâu thuẫn cơ bản giữa hai bộ phận xuất phát từ chất lượng dữ liệu khách hàng. Khi tình trạng chốt đơn kém, doanh số không đạt, Marketing đổ tội Sales có kỹ năng bán hàng kém, còn Sales thì đổ tội cho Marketing đem về dữ liệu không chất lượng. Để giải quyết vấn đề này, doanh nghiệp cần thống nhất để xác định một tiêu chuẩn chung về chất lượng dữ liệu khách hàng (Qualified Lead). Nói cách khác, quy trình trước khi chuyển giao dữ liệu cho bộ phận sales, marketing cần có sự sàng lọc dữ liệu theo các tiêu chuẩn đã thống nhất, bộ phận sales sẽ chỉ tập trung  khai thác tập dữ liệu đó. Như vậy, vừa tránh được tình trạng đổ lỗi cho chất lượng dữ liệu, vừa tránh tốn kém thời gian, nguồn lực của đội sales vào nhóm dữ liệu không tiềm năng.

Một tính năng nâng cao hơn của các hệ thống automation là việc có thể chấm điểm khách hàng dựa trên các tương tác của khách hàng và doanh nghiệp (cuộc gọi, sms, email...). Dựa trên nền tảng dữ liệu này, sales có thể tập trung thời gian để tư vấn những khách hàng tiềm năng.

Tạo ra nền tảng trao đổi thông tin hai chiều nhanh chóng - liên tục

Tất cả các phòng ban trong doanh nghiệp đều sở hữu vai trò nhất định trên hành trình mua hàng của khách hàng, nhất là bộ phận marketing - sales - chăm sóc khách hàng. Nếu như với cách quản lý thông thường thì quản lý thông tin trao đổi với khách hàng thường bị phân tán giữa các bộ phận với nhau. Tuy nhiên, với một nền tảng như CRM thì mọi hoạt động đều được lưu trữ tập trung và cho phép mọi phòng ban có thể truy cập thông tin tức thời - nhanh chóng - chính xác. 

Với dữ liệu này, sales sẽ có những thông tin về tâm lý, hành vi khách hàng để tư vấn dễ dàng, marketing sẽ có cơ sở để đánh giá, điều chỉnh chiến lược hợp lý dựa trên những trao đổi của sales. Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ dựa trên tư vấn của sales để chăm sóc sau bán hiệu quả. 

Tự động hóa quy trình giữa hai bộ phận với nền tảng Automation Marketing

Với các chức năng tự động hóa trên CRM, Marketing có thể tự động thu thập khách hàng tiềm năng dựa trên cơ chế optin form. Sau đó, Sales sẽ nhận được thông báo và tự động nhận leads để chăm sóc. Không chỉ vậy, với các kịch bản thiết lập Marketing Automation, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa các mối quan hệ với từng khách hàng thông qua các chương trình chăm sóc và chiến dịch phù hợp với từng nhu cầu: khách hàng đăng ký trên website, đăng ký nhận tài liệu...

Được 3500+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ!

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662