preload

Trở thành người quản lý giỏi được nhân viên yêu mến

29/03/2024

- Quản lý đội ngũ bán hàng
5,447 lượt xem

Để trở thành một người quản lý giỏi được nhân viên yêu mến không phải là chuyện dễ dàng! Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn!

Với cương vị là người sếp, nhà lãnh đạo ai cũng đều mong muốn mình có thể trở thành người quản lý giỏi khiến nhân viên yêu mến. Giá trị của việc lãnh đạo và quản lý tốt được được xác định thông qua việc bạn làm việc hiệu quả như thế nào, có khả năng truyền cảm hứng cho nhân viên ra sao? Khi nhấn vào đọc bài viết này thì chắc chắn bạn đã là một người sếp cầu tiến rồi? Vậy cùng tìm hiểu ngay cách trở thành quản lý giỏi ngay trong bài viết dưới đây!

Nhiệm vụ của nhà quản lý là gì?

Nhiệm vụ của nhà quản lý

Nhiệm vụ của một nhà quản lý là đảm bảo sự thành công và phát triển của tổ chức hoặc doanh nghiệp mà họ đang quản lý. Dưới đây là một số nhiệm vụ chính của một nhà quản lý:

  • Lập kế hoạch: Nhà quản lý phải lập kế hoạch chi tiết về các mục tiêu, chiến lược và hoạt động của doanh nghiệp. Bạn phải xác định các mục tiêu cụ thể và thiết lập các bước và lịch trình để đạt được những mục tiêu đó.

  • Tổ chức: Bạn phải tổ chức và phân công công việc cho các thành viên trong đội nhóm/doanh nghiệp. Bạn cần xác định vai trò và trách nhiệm của từng cá nhân, đảm bảo sự phân công công việc hợp lý và tạo điều kiện để mọi người làm việc hiệu quả.

  • Lãnh đạo: Nhà quản lý phải đứng đầu và hướng dẫn nhân viên trong việc thực hiện công việc. Bạn phải cung cấp sự lãnh đạo, định hướng và sự phát triển cho nhân viên. Đồng thời thúc đẩy tinh thần làm việc tốt và tạo ra một môi trường làm việc tích cực.

  • Quản lý nhân sự: Bạn cần quản lý nhân sự và các vấn đề liên quan đến nhân viên. Điều này bao gồm tuyển dụng, đào tạo, đánh giá hiệu suất và phát triển nhân viên. Bạn cũng phải giải quyết các vấn đề và xung đột trong nhóm làm việc.

  • Quản lý tài chính: Hơn hết, bạn phải quản lý tài chính của tổ chức, bao gồm lập ngân sách, theo dõi chi phí, quản lý thu chi và đảm bảo sự tài chính bền vững cho tổ chức.

  • Quản lý thông tin: Bạn cần đảm bảo rằng thông tin được truyền đạt một cách hiệu quả, kịp thời cho các bên liên quan và quản lý, bảo vệ thông tin quan trọng của doanh nghiệp.

  • Đánh giá và cải tiến: Nhà quản lý phải đánh giá hiệu suất và kết quả của tổ chức và các hoạt động. Dựa trên đánh giá này, bạn sẽ tìm kiếm cách cải tiến và tối ưu hóa hoạt động của công ty.

Những kỹ năng của một người quản lý giỏi

Khả năng ra quyết định tốt

Để trở thành người quản lý giỏi, tự tin và quyết đoán là những yếu tố quan trọng hàng đầu. Thêm vào đó, bạn phải có khả năng lên kế hoạch, phân công và kiểm soát công việc, hoàn thành mục tiêu. Trở thành một người lãnh đạo giỏi đồng nghĩa với việc bạn phải sẵn sàng đưa ra những quyết định khó khăn dưới sức ép thời gian và áp lực.

Khả năng ra quyết định tốt

Người quản lý giỏi cần quyết đoán trong công việc

Thích nghi với sự thay đổi

Trong thời buổi kinh tế cạnh tranh, tiềm ẩn nhiều cơ hội cùng rủi ro, thách thức đòi hỏi nhà quản lý cần nhạy bén, đưa ra quyết định thông minh và sẵn sàng chấp nhận thất bại. Người quản lý giỏi sẽ có khả năng thích nghi dễ dàng với những sự thay đổi, xử lý nhanh các tình huống phát sinh từ công việc, khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Quan trọng là bài học bạn nhận được và kinh nghiệm rút ra từ những trải nghiệm đó!

Mục tiêu và kế hoạch làm việc

Đây cũng là một trong những tiêu chuẩn của người quản lý giỏi bạn cần phải đặc biệt phát triển và rèn luyện. 

Việc đề ra các mục tiêu chung, kế hoạch cụ thể và phân bổ nguồn lực là yêu cầu cần thiết và bắt buộc đối với mỗi nhà quản lý. Từ mục tiêu đã được xây dựng, người quản lý có thể đưa ra các chương trình triển khai hợp lý, hiện thực hóa ý tưởng.  Đây là một trong những kỹ năng quan trọng đòi hỏi nhà quản lý phải thường xuyên trau dồi và nâng cao.

Ghi nhận và khen thưởng xứng đáng

Ghi nhận những đóng góp tích cực, sáng tạo của nhân viên trong công việc. Khuyến khích các thành quả nổi bật và hiệu suất bền vững bằng cách cho nhân viên biết rằng bạn đánh giá cao những nỗ lực và cống hiến hết mình của họ. Rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng thừa nhận những đóng góp của nhân viên có thể tạo ra nhiều động lực hơn cả tiền thưởng.

Ghi nhận và khen thưởng xứng đáng

Ghi nhận đóng góp của nhân sự và khen thưởng xứng đáng

Dẫn dắt đội nhóm

Rất khó để trở thành một người sếp giỏi nếu không có sự hỗ trợ của nhân viên cấp dưới. Tuy nhiên nếu bạn chỉ thụ động trước công việc của họ, không có kỹ năng dẫn dắt thì đội nhóm của bạn sẽ trở nên lộn xộn, chồng chéo. Là người đứng đầu, bạn phải biết được điểm mạnh – yếu của từng nhân viên, phân chia công việc phù hợp, tránh bị quá tải. Uy quyền và giao việc phù hợp giúp phát huy tối đa thế mạnh của từng nhân viên.

Bạn đừng bỏ qua bài viết: Bật mí 9 kỹ năng quản lý đội nhóm mà bạn không thể bỏ qua

Phát triển nhân viên

Người quản lý giỏi không chỉ cho phép mà còn khuyến khích nhân viên tự do phát triển ý tưởng, chấp nhận rủi ro (có thể có). Tạo điều kiện, cung cấp về thiết bị và cơ sở vật chất, sắp xếp lịch trình phù hợp cho nhân viên có thể tham gia vào nâng cao năng lực.

Phát triển nhân viên

Đồng hành cùng nhân viên

Người quản lý giỏi cần khiến mỗi nhân viên đều cảm thấy mình là một phần quan trọng đối với sự phát triển doanh nghiệp. Những nỗ lực của họ đều được ghi nhận và đánh giá cao. Bằng việc tạo ra và nuôi dưỡng cho nhân viên cảm giác thân thuộc về nơi họ làm việc nhà quản lý có thể thúc đẩy sự gắn bó của nhân sự với công ty. Hãy là người sếp tốt nhất mà bạn có thể, nhân viên sẽ đứng về phía bạn.

Quan tâm chân thành đến mỗi nhân viên cấp dưới và cống hiến hết mình cho công việc chính là bước đầu tiên để bạn trở thành một nhà quản lý giỏi. 

Cách để trở thành người quản lý giỏi?

Cách để trở thành người quản lý giỏi

Nếu bạn tiếp tục đọc tới đây, chúc mừng bạn chắc chắn bạn là một người quản lý ham học hỏi, luôn mong muốn hoàn thiện bản thân mỗi ngày. Dưới đây là một số tips nhỏ giúp bạn trở thành người quản lý giỏi và được nhân viên tôn trọng, ngưỡng mộ:

  • Xây dựng kỹ năng quản lý: Hãy nắm vững các kỹ năng quản lý cơ bản như lập kế hoạch, tổ chức, lãnh đạo, quản lý nhân sự, quản lý thời gian và quản lý tài chính. Bạn có thể rèn luyện thông qua việc học hỏi từ các nguồn tài liệu, tham gia khóa học hoặc tìm kiếm người hướng dẫn và mentor có kinh nghiệm.

  • Phát triển kỹ năng giao tiếp: Bạn cần rèn luyện khả năng nghe hiểu, nói rõ ràng và viết một cách rõ ràng. Đồng thời học cách truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả và xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên và đối tác.

  • Học cách lãnh đạo: Để trở thành một người quản lý giỏi, bạn cần phát triển khả năng lãnh đạo. Đồng thời, tìm hiểu về các phong cách lãnh đạo khác nhau và tìm ra phong cách phù hợp với bạn. Hãy học cách tạo động lực, định hướng và hỗ trợ cho nhân viên. Và tìm cách phát triển khả năng đưa ra quyết định và xử lý xung đột một cách hiệu quả.

  • Tìm hiểu về lĩnh vực làm việc của bạn: Để trở thành một người quản lý giỏi, bạn cần có kiến thức sâu về lĩnh vực làm việc của mình. Hãy nghiên cứu và cập nhật thông tin về xu hướng mới, công nghệ mới và các thay đổi trong ngành. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường và tạo ra các chiến lược và quyết định thông minh.

  • Phát triển kỹ năng quan hệ và xây dựng đội nhóm: Để quản lý một đội nhóm hiệu quả, bạn cần phát triển kỹ năng quan hệ và xây dựng mối quan hệ tốt với nhân viên. Hãy học cách lắng nghe và đáp ứng nhu cầu của nhân viên, tạo điều kiện để họ phát triển và đóng góp vào tổ chức. Hãy khuyến khích sự hợp tác và thúc đẩy sự đa dạng và sáng tạo trong đội nhóm.

  • Tự đánh giá và phát triển bản thân: Luôn đặt mục tiêu phát triển bản thân và tự đánh giá mình để tìm ra những điểm mạnh và điểm cần cải thiện. Hãy liên tục học hỏi, tham gia vào các hoạt động và dự án mới để mở rộng kiến thức và kỹ năng của mình. Đồng thời, hãy tìm kiếm phản hồi từ cấp trên, đồng nghiệp và nhân viên để cải thiện khả năng quản lý của mình.

Mong rằng bài viết trên có thể giúp bạn rèn luyện trở thành nhà quản lý tài ba, vững chắc trên con đường sự nghiệp. Bạn hãy theo dõi blog của Getfly ngay hôm nay và đọc nhiều thông tin hữu ích hơn nữa về kiến thức kinh doanh!

Getfly – để khách hàng mua hàng trọn đời!

>>> Bài viết liên quan: 

Khám phá chiến lược quản lý bộ phận bán hàng

Biến CRM trở thành 'vũ khí' của đội ngũ sale

7 Lợi ích của CRM khiến doanh nghiệp của bạn bỏ xa đối thủ

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662