preload

3 xu hướng CRM nổi bật năm 2023

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,185 lượt xem

CRM – Customer Relationship Management - giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao mối quan hệ khách hàng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Bằng việc lưu trữ tất cả thông tin cá nhân, hay lịch sử tiếp cận, tương tác, giao dịch, nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán trên một nền tảng duy nhất..., theo đó, các phòng ban trong doanh nghiệp đặc biệt phòng Marketing - Bán hàng - Chăm sóc khách hàng có thể sử dụng các dữ liệu xuyên suốt này để cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp và độc nhất. CRM đang trở thành một nền tảng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Hãy cùng theo dõi những dự đoán về xu hướng CRM hàng đầu năm 2023 nhé!

CRM – Customer Relationship Management - giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao mối quan hệ khách hàng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Bằng việc lưu trữ tất cả thông tin cá nhân, hay lịch sử tiếp cận, tương tác, giao dịch, nuôi dưỡng và chăm sóc sau bán trên một nền tảng duy nhất..., theo đó, các phòng ban trong doanh nghiệp đặc biệt phòng Marketing - Bán hàng - Chăm sóc khách hàng có thể sử dụng các dữ liệu xuyên suốt này để cung cấp một dịch vụ chuyên nghiệp và độc nhất. 

CRM đang trở thành một nền tảng quan trọng trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Hãy cùng theo dõi những dự đoán về xu hướng CRM hàng đầu năm 2023 nhé!

1. Nâng cao chức năng của CRM

Hệ thống quản lý và chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cấp phức tạp, thiết thực và toàn diện hơn bằng việc cấp tiến các chức năng chuyên biệt cho nhiều nhu cầu khác nhau. 

Tự động hóa quy trình 

Những cải tiến trong phần mềm CRM đã tạo ra khả năng tự động hóa nhiệm vụ hiệu quả hơn và khả năng hệ thống tự động phân phối công việc cho các bộ phận thích hợp nhất. Nhờ đó, giúp nhân viên có thời gian để tập trung và tối ưu kỹ năng phục vụ khách hàng. 

Tập trung vào phân tích

Phân tích dữ liệu từ những báo cáo thực trong CRM là một tính năng quyết định sự thắng hay thua của hoạt động kinh doanh. Bao gồm các loại báo cáo quan trọng như: khách hàng, doanh thu, nhân viên, phòng ban, marketing....

Mobiles CRM

Khả năng tiếp cận là chìa khóa để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng của mình. Với xu hướng sử dụng CRM mobile đáp ứng mục đích giúp nhân viên có thể kết nối với khách hàng mọi lúc - mọi nơi -realtime và trả lời khách hàng nhanh chóng nhất. 

Chúng ta có thể thấy sự gia tăng của các ứng dụng và hệ thống CRM có thể hoạt động tốt và tối ưu kích thước trên nhiều nền tảng, hệ điều hành khác nhau.CRM hứa hẹn cho phép người dùng có thể làm việc trong cả môi trường trực tuyến và ngoại tuyến và trên nhiều thiết bị khác nhau. 

Tuy nhiên, dù có nhiều lợi ích khi triển khai CRM mobiles tuy nhiên vấn đề bảo mật vẫn cần được ưu tiên hàng đầu. Bởi lẽ giải pháp di động thường được nhắc đến với độ bảo mật thấp hơn nền tảng web. Các đơn vị triển khai CRM cần chú trọng nâng cấp bảo vệ dữ liệu nhạy cảm khi các cá nhân đăng nhập qua CRM mobiles. 

2. Cho phép tích hợp với các nền tảng khác và tạo điều kiện thuận lợi cho sự liên kết giữa các phòng ban

Các đơn vị CRM hướng đến xu hướng cải thiện khả năng giao tiếp của toàn bộ nhân viên, phòng ban của doanh nghiệp nhằm nỗ lực hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng trước - trong và sau bán. 

Đồng bộ dữ liệu trên một nền tảng duy nhất

Xu hướng hàng đầu và trọng tâm của CRM là tạo ra một nguồn dữ liệu chung & đồng nhất cho doanh nghiệp. Điều này đảm bảo nhân viên ở tất cả các bộ phận có quyền truy cập vào dữ liệu liên quan. Một hệ thống CRM không thể làm được điều này một cách hiệu quả nếu không có dữ liệu đầy đủ,  hiểu một cách đơn giản là hệ thống CRM cần được cho phép tích hợp với các dữ liệu từ các hệ thống/ nền tảng mở khác để thu thập về kho dữ liệu trung tâm. 

CRM tích hợp với các nền tảng mạng xã hội (Social CRM) 

Social CRM là sự tích hợp của các kênh truyền thông xã hội vào nền tảng CRM. Ở Việt Nam phổ biến là tích hợp Facebook & Zalo.  Bằng cách này, doanh nghiệp sẽ thu được bức tranh tổng quan hơn về khách hàng tiềm năng của bạn đang hoạt động như thế nào trên mạng xã hội và sự ảnh hưởng của thương hiệu bạn đến họ.  Mục đích của Social CRM cũng hướng tới hình thành một quy trình phản hồi nhanh chóng và chu đáo, từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng hiện tại và tiềm năng. 

3. Tăng trưởng CRM ở các thị trường mới

CRM không chỉ dành riêng cho các công ty lớn và các ngành đặc thù. Hiện nay, CRM được tất cả các doanh nghiệp lớn nhỏ áp dụng và cho hầu hết các lĩnh vực: bảo hiểm, tư vấn, bất động sản, phân phối...Các ngành công nghiệp đang nhận ra giá trị của CRM và tím cách tích hợp công cụ này vào các hoạt động kinh doanh.

CRM dành riêng cho ngành và CRM dành cho doanh nghiệp nhỏ

Đã có sự gia tăng trong việc phát triển CRM phục vụ cho nhu cầu cá nhân của một số ngành nhất định. Bao gồm khách sạn, ngân hàng, xây dựng và chăm sóc sức khỏe (xu hướng tăng nhiều lần so với trước kia). Các chủ doanh nghiệp nhỏ cũng bắt đầu nhận ra giá trị mà CRM có thể mang lại cho khách hàng và tỷ lệ chuyển đổi. Nhìn chung, CRM được đáp ứng cho rất nhiều ngành nghề/ lĩnh vực và quy mô lớn nhỏ khác nhau. 

Rào cản sử dụng

Giờ đây, việc áp dụng công nghệ CRM vào hoạt động của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. CRM ngày nay được thiết kế để giúp doanh nghiệp có thể triển khai ít tốn kém hơn, dễ sử dụng hơn, áp dụng dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp cũng có nhiều cơ  hội trải nghiệm dùng thử phần mềm CRM trước khi quyết định sử dụng. 

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662