preload

4 bước giúp doanh nghiệp khai thác dữ liệu khách hàng bằng crm hiệu quả

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,439 lượt xem

CRM là công cụ hỗ trợ quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, để khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công. Để CRM khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo theo 4 bước dưới đây:

CRM là công cụ hỗ trợ quản lý và khai thác dữ liệu khách hàng hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, để khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng áp dụng thành công. Để CRM khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp cần đảm bảo theo 4 bước dưới đây:

Chuẩn hóa dữ liệu ngay từ đầu

Nhìn chung, cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng lớn thì việc quản lý dữ liệu ngày càng phức tạp và khó khăn. Doanh nghiệp cần xác định quy trình thống nhất về việc lưu trữ, sàng lọc và chia sẻ dữ liệu ngay từ khi bắt đầu ứng dụng công cụ để việc lưu trữ đồng nhất. 

Xác định quyền hạn sử dụng và nhiệm vụ của từng phòng ban đối với dữ liệu khách hàng

Khi ứng dụng CRM cho doanh nghiệp sẽ cần sự phối hợp sử dụng của các phòng ban khác nhau: nhân sự, marketing, sales, chăm sóc khách hàng, kế toán...Do đó, khi bắt đầu triển khai CRM, nhà quản lý hay admin hệ thống cần xác định rõ từng quyền hạn sử dụng và nhiệm vụ của từng phòng ban, từng nhân viên trong phòng ban đối với dữ liệu khách hàng. 

Yêu cầu sự hợp tác giữa các phòng ban trong việc hỗ trợ, nghiên cứu và xây dựng nguồn data chất lượng

Nguồn dữ liệu khách hàng chất lượng là nền tảng chính giúp doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển. Do đó, mỗi nhân viên, phòng ban cần có trách nghiệm trong việc xây dựng tệp data này. 

Cụ thể, phòng Marketing thường có nhiệm vụ tìm kiếm và nuôi dưỡng khách hàng, nhằm tạo nên nguồn dữ liệu đầu vào chất lượng. Sau đó, dựa trên nguồn dữ liệu ấy, phòng sales và chăm sóc khách hàng sẽ đảm nhận nhiệm vụ tiếp cận, phân tích dữ liệu, xác định rõ nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Kế toán sẽ sử dụng các dữ liệu giao dịch của khách hàng để tổng hợp dữ liệu đơn hàng, thống kê doanh thu, chi phí....

Đòi hỏi sự giám sát sát sao từ nhà quản lý để hình thành quy trình thống nhất và hiệu quả nhất

Để quy trình hoạt động theo guồng quay ổn định trong doanh nghiệp đòi hỏi sự giám sát sát sao từ nhà quản lý trong các quá trình thao tác của nhân viên và từng phòng ban. Nhìn chung CRM cũng chỉ là công cụ giúp bạn cải thiện hiệu suất công việc chứ không thể tự vận hành mà không có sự quản lý của con người. Do đó, sự giám sát là điều mà nhà quả lý luôn cần coi trọng.

3500+ khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Getfly để tối ưu phát triển doanh nghiệp của mình: 

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662