preload

85% khách hàng sẽ rời bỏ doanh nghiệp vì dịch vụ kém!

24/04/2024

- Quản lý khách hàng
6,098 lượt xem

Kết quả của nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Chi phí chăm sóc khách hàng cũchỉ bằng 20% chi phí tìm kiếm khách hàng mới, trong đó 20% lượng khách hàng cũ sẽ mang lại tới 80% lợi nhuận. Không chỉ vậy 85% khách hàng của doanh nghiệp sẽ mất bởi vì dịch vụ khách hàng kém. Do đó, có thể thấy rằng trải nghiệm khách hàng đang ngày càng được chú trọng, đẩy mạnh đối với mỗi doanh nghiệp

Bạn có biết rằng, xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp?

Kết quả của nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng: Chi phí chăm sóc khách hàng cũchỉ bằng 20% chi phí tìm kiếm khách hàng mới, trong đó 20% lượng khách hàng cũ sẽ mang lại tới 80% lợi nhuận. Không chỉ vậy 85% khách hàng của doanh nghiệp sẽ mất bởi vì dịch vụ khách hàng kém. Do đó, có thể thấy rằng trải nghiệm khách hàng đang ngày càng được chú trọng, đẩy mạnh đối với mỗi doanh nghiệp

Không phải lúc nào khách hàng cũng đưa ra lời phàn nàn với doanh nghiệp

Có một thực tế rằng: không phải lúc nào khách hàng cũng sẽ nói với doanh nghiệp về những điều mà họ không hài lòng về dịch vụ mà họ nhận được. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ luôn chịu thiệt hại vì điều này.

  • Khi gặp dịch vụ không tốt: 17% khách hàng sẽ từ bỏ bạn chỉ sau một lần, 40% rời bỏ bạn sau hai lần.
  • 59% Khách hàng sẽ đổi sang thương hiệu khách có dịch vụ tốt hơn, 78% khách hàng sẽ không hoàn tất việc mua hàng nếu dịch vụ không tốt…

Khuyến khích khách hàng nói ra suy nghĩ của mình

Trong quá trình cung cấp sản phẩm/ dịch vụ đến người tiêu dùng, doanh nghiệp của bạn sẽ luôn nhận được những phản hồi của khách hàng, đó có thể là lời khen nhưng đôi khi lại là sự phàn nàn, không hài lòng về chất lượng sản phẩm/ dịch vụ. Nếu những lời phàn nàn , sự không hài lòng này không được giải quyết thỏa đáng và kịp thời, mất khách và giảm sút doanh thu là nguy cơ chắc chắn xảy ra.

Tuy vậy, lại có những khách hàng lựa chọn cách im lặng và rời đi  khi họ không cảm thấy hài lòng. Doanh nghiệp sẽ không biết được điểm hạn chế của mình nằm ở đâu? Làm sao để cải thiện chất lượng sản phẩm/ dịch vụ và mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Doanh nghiệp chủ động tìm và lắng nghe phản hồi từ khách hàng

Thay vì chờ đợi khách hàng đưa ra lời phàn nàn, hãy chủ động tìm hiểu xem khách hàng đã cảm thấy hài lòng về sản phẩm bạn mang đến chưa. Bằng việc hình thành quy trình: Lắng nghe – Thấu hiểu – Tương tác – Chuyển đổi, doanh nghiệp sẽ dễ dàng chủ động, đón đầu được những phản hồi tiêu cực, xoa dịu sự không hài lòng của khách hàng.

Ứng dụng công cụ CRM để gia tăng trải nghiệm khách hàng

Mang lại hiệu quả cao trong  nâng cao trải nghiệm khách hàng và được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất hiện nay là công cụ CRM – Customer Relationship Management – phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, hay còn được hiểu là hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng. Với CRM sẽ giúp doanh nghiệp hình thành nền tảng lưu trữ, thu thập và phân tích tất cả các dữ liệu thông tin của khách hàng từ mọi nguồn về một nền tảng duy nhất để quản lý.

Mọi thông tin khách hàng từ thông tin email, điện thoại, địa chỉ, thương hiệu... hay các thông tin giao dịch, trao đổi với doanh nghiệp đều được lưu trữ khoa học. Đây là cơ sở dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả bán hàng. Không chỉ vậy, các dữ liệu được sàng lọc và phân loại để nhiều bộ phận sử dụng hiệu quả, đặc biệt với các bộ phận thuộc marketing và sales. Từ đó, giúp doanh nghiệp cải thiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trước - trong - sau bán khi khách hàng tiếp cận doanh nghiệp trên các kênh bán hàng khác nhau. 

Ngoài ra, phần mềm CRM (dịch vụ của Getfly) cũng mang đến cho bạn trang phản hồi khách hàng c3s cho phép khách hàng đóng góp ý kiến hay đề xuất yêu cầu bằng các ticket. Khách hàng có thể tạo ticket nhanh chóng trên hệ thống hoặc trong trường hợp muốn đưa ra ý kiến đóng góp/đánh giá sao, khách hàng cũng có thể dễ dàng thao tác trên trang c3s. Những thông tin này sẽ được chuyển tự động về giao diện Khách hàng phản hồi cũng như Ticket trên phần mềm CRM kèm hệ thống thông báo thông minh giúp doanh nghiệp có thể nắm bắt nhanh chóng yêu cầu của khách hàng.

Tất cả lịch sử hỗ trợ khách hàng đều được lưu trữ một cách tập trung, tạo điều kiện thuận lợi cho việc quản lý, theo dõi và đánh giá chất lượng chăm sóc khách hàng, góp phần tiết kiệm thời gian và đưa ra phương án cải thiện kịp thời nếu cần thiết.

Mục đích sử dụng CRM là hỗ trợ doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, dịch vụ khách hàng mong muốn một cách tốt hơn, cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng, giữ chân khách hàng hiện tại và mở rộng thêm tập khách hàng mới. Bên cạnh đó, CRM còn giúp doanh nghiệp quản lý phối hợp hoạt động giữa các phòng ban trong tổ chức, cung cấp các báo cáo, dự báo doanh số chính xác và tự động hóa một số quy trình hỗ trợ tối ưu hóa nguồn lực.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662