preload

Cập nhật xu hướng quảng cáo nổi bật 2020

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,534 lượt xem

Mỗi năm, xu hướng quảng cáo lại có sự thay đổi và điều chỉnh rất nhiều. Sự thay đổi này phụ thuộc nhu cầu của khách hàng mục tiêu, tương xứng với sự phát triển công nghệ. Từ phương thức quảng cáo trên giấy cói xa xưa, báo giấy cho đến các hình thức quảng cáo online ngày một đa dạng như hiện nay.

Mỗi năm, xu hướng quảng cáo lại có sự thay đổi và điều chỉnh rất nhiều. Sự thay đổi này phụ thuộc nhu cầu của khách hàng mục tiêu, tương xứng với sự phát triển công nghệ. Từ phương thức quảng cáo trên giấy cói xa xưa, báo giấy cho đến các hình thức quảng cáo online ngày một đa dạng như hiện nay.

Cùng điểm mặt những xu hướng quảng cáo nổi bật 2020

Quảng cáo video

Dẫn đầu trong xu hướng quảng cáo ấn tượng, nổi bật 2020 là các mẫu quảng cáo bằng video. Dự báo, hình thức này vẫn là công cụ hiệu quả, ít nhất trong vòng 5 năm tới. Sở dĩ vậy bởi lẽ, nhìn vào lịch sử, quảng cáo này bắt đầu nở rộ từ thời đại truyền hình và vẫn tiếp tục phát triển nhờ nền tảng truyền thông và công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Bên cạnh đó, video quảng cáo có khả năng truyền tải thông điệp sâu sắc, nhất quán trên các nền tảng khác nhau. Thành công trong việc thu hút sự quan tâm của người dùng và thúc đẩy doanh số. Xu hướng quảng cáo video nổi bật có 3 dạng: Quảng cáo ngắn, Video bán hàng và Video trực tiếp (Livestream)

Quảng cáo trên thiết bị di động

Thói quen sử dụng của khách hàng đang dịch chuyển dần sang các thiết bị di động thông minh. Số liệu thực tế cho thấy, hơn một nửa lưu lượng truy cập trực tuyến trên toàn thế giới đến từ các thiết bị di động. Họ sử dụng điện thoại của mình cho việc giải trí, trải nghiệm mua sắm… Nắm được mấu chốt vấn đề, các thương hiệu đã thay đổi để đảm bảo rằng các quảng cáo của mình tương thích trên các thiết bị di động và thu hút khách hàng

Tiếp thị trên di động mang lại nhiều hơn một lợi ích: Cho phép người dùng phản hồi ngay lập tức, Cung cấp thông tin cho mọi người trong thời gian thực, Hướng đến đúng đối tượng mục tiêu, Giao dịch thực hiện tức thời nhờ thanh toán di động

Cá nhân hóa quảng cáo

Khách hàng ngày càng yêu cầu khắt khe hơn trong việc tiếp nhận thông tin quảng cáo. Do đó, việc nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu cần được chú trọng và đẩy mạnh.  Để tìm ra insight, “sự thật ngầm hiểu” như việc theo dõi các liên kết được nhấp, thói quen mua sắm, hành vi, lịch sử mua hàng, phản hồi khảo sát…

59% người tiêu dùng cho rằng, cá nhân hóa đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua sắm của họ. 90% người dùng đánh giá yếu tố cá nhân hóa thu hút họ. Yếu tố cá nhân hóa và nội dung động có thể được ưu tiên cao hơn so với thông thường… Những con số “biết nói” trên chứng minh một điều rằng, cá nhân hóa quảng cáo khiến khách hàng cảm thấy thích thú và dễ tiếp nhận các mẫu quảng cáo hơn

Quảng cáo dạng hiển thị

Chỉ trong vài năm gần đây, xu hướng quảng cáo cáo hiển thị cũng có những bước chuyển đầy ấn tượng.  Đầu tiên từ việc cho phép các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu từ khóa được sử dụng bởi người tiêu dùng. Nắm bắt sở thích, thói quen và tiếp thị lại.

Quảng cáo hiển thị thường được đề cập tới quảng cáo trực quan bằng biểu ngữ, có rất nhiều hình dạng, kích cỡ và được triển khai trên nhiều kênh khác nhau như: Youtube, Social Marketing, Blog…

Tìm kiếm bằng giọng nói

Bước tiến vượt bậc trong công nghệ thúc đẩy quảng cáo thay đổi. Dựa trên các nền tảng: Blockchain. AI… quảng cáo được thiết lập với các mô hình vượt trội, kích hoạt bằng giọng nói…

Đây tiếp tục là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp cần chú trọng để sáng tạo nội dung và tiếp thị trực tuyến. Dự đoán, tìm kiếm bằng giọng nói sẽ không dừng lại ở con số 47%, số liệu này sẽ tăng lên rất nhiều trong thời gian tiếp theo

Giữ chân khách hàng và xây dựng lòng trung thành

Nhận thức được tầm quan trọng của khách hàng đối với sự “sống còn” của doanh nghiệp. Cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời để đảm bảo việc giữ chân khách hàng cũ, xây dựng lòng trung thành thay vì chỉ chú trọng thu hút những khách hàng mới.

Ngày nay, việc ứng dụng các công cụ CRM, Chatbot, Marketing Automation… cũng hỗ trợ rất lớn trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng, tự động hóa quy trình bán hàng, tăng cạnh tranh so với đối thủ.

Đăng ký trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM ngay TẠI ĐÂY!

>> Xem thêm: Công cụ giúp doanh nghiệp tránh khỏi lạc hậu thời đại công nghệ 4.0

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662