preload

Chăm sóc khách hàng toàn diện với giải pháp phần mềm CRM

26/04/2024

- Quản lý khách hàng
6,970 lượt xem

Lợi nhuận doanh nghiệp có khả năng tăng 25-95% chỉ với 5% số khách hàng quay lại mua hàng (thống kê từ trường Harvard). Như vậy có thể thấy rõ vai trò quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ.  Khi dữ liệu khách hàng ngày một lớn, lượng thông tin ngày càng nhiều, việc quản lý tệp dữ liệu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn một giải pháp giúp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả!

Lợi nhuận doanh nghiệp có khả năng tăng 25-95% chỉ với 5% số khách hàng quay lại mua hàng (thống kê từ trường Harvard). Như vậy có thể thấy rõ vai trò quan trọng của việc chăm sóc khách hàng cũ.  Khi dữ liệu khách hàng ngày một lớn, lượng thông tin ngày càng nhiều, việc quản lý tệp dữ liệu trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Đó là lý do tại sao các doanh nghiệp cần cân nhắc lựa chọn một giải pháp giúp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện, hiệu quả!

Triệt để giải quyết 90% khó khăn của doanh nghiệp

Phần đa doanh nghiệp gặp rắc rối trong việc đồng bộ dữ liệu tập trung trên cùng một nền tảng. Thiếu sự tương tác, phối hợp giữa các cá nhân, phòng ban, khó khăn trong việc thống kê báo cáo, đo lường KPI và vô số các vấn đề khiến nhà quản lý phải bận tâm.

Dữ liệu quản lý phân tán, thiếu đồng bộ

Các thông tin khách hàng được lưu trữ trên nhiều hệ thống (Driver, Excel, Sổ sách…), máy tính hoặc laptop khiến dữ liệu không được tổng hợp và đồng bộ. Việc quản lý dữ liệu kiểu này dẫn đến nhiều rủi ro thất thoát dữ liệu khách hàng đồng thời gây khó khăn trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá khách hàng.

Khó khăn trong việc đo lường và quản lý KPI nhân viên

Không chỉ riêng đối với những nhà quản lý thường xuyên vắng mặt tại văn phòng, ngay cả khi có mặt cũng đều gặp rắc rối trong việc kiểm soát tiến độ, đo lường và đánh giá hiệu quả công việc của từng nhân viên. Làm sao để đảm bảo chắc chắn rằng nhân viên sẽ xử lý thông tin khách hàng nhanh chóng, chăm sóc và bán hàng đúng quy chuẩn, tránh bỏ sót và mất khách.

Xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng

Dữ liệu khách hàng thiếu đồng bộ khiến nhà quản lý gặp khó khăn trong việc xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng, xác định “thời điểm vàng” để tiếp cận và chốt khách. Không biết được nên tập trung đẩy mạnh ở khâu nào, đối tượng khách hàng nào cần chăm sóc đặc biệt…

Bỏ sót, chăm sóc chồng chéo khách hàng

Không check trùng được khách hàng dẫn đến tình trạng chăm sóc chồng chéo hoặc bỏ sót khách hàng. Điều này gây ra sự khó chịu của khách hàng vì cảm thấy bị làm phiền. Với một số khách hàng nhanh chóng bị doanh nghiệp lãng quên từ lần mua hàng đầu tiên hoặc ngay khi chưa phát sinh giao dịch

Cải thiện hoạt động chăm sóc khách hàng doanh nghiệp nhờ ứng dụng CRM

Hoạt động chăm sóc khách hàng cần được nhấn mạnh trong các chiến lược phát triển của doanh nghiệp. Tuy vậy, hầu hết các doanh nghiệp gặp sai lầm nghiêm trọng khi chỉ chăm chú tập trung vào giai đoạn trước bán và trong bán, giai đoạn sau bán dường như còn bỏ ngỏ. Cần biết rằng, chăm sóc sau bán làm tăng sự hài lòng của khách hàng khiến khách hàng mua lại nhiều lần.

Ứng dụng giải pháp phần mềm CRM giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc, gia tăng mức độ hài lòng của khách hàng

Thông tin đồng bộ trên cùng một hệ thống

Toàn bộ thông tin khách hàng (từ cơ bản đến nâng cao) đều được đồng bộ tập trung trên cùng một hệ thống. Nhờ vậy nhân viên dễ dàng tiếp cận, chăm sóc phù hợp với từng cá nhân, nhóm khách hàng để đạt hiệu quả tốt nhất

Phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban

CRM giải quyết nhanh chóng mâu thuẫn giữa các bộ phận, phòng ban, cụ thể là Sales – Marketing. Tránh tình trạng xung đột, Sales đổ lỗi cho Marketing kiếm lead không chất lượng, Marketing đổ lỗi cho Sales không chịu xử lý khách. Bên cạnh đó, các cá nhân có thể tag trực tiếp người liên quan để xử lý và hỗ trợ nhanh chóng yêu cầu của khách hàng. Thông tin được cập nhật kịp thời, phối hợp nhịp nhàng giữa các phòng ban

Dữ liệu tổng hợp và phân tích nhanh chóng

Trên Getfly CRM mọi số liệu đều được hiển thị trực quan, rõ ràng giúp tiết kiệm thời gian tổng hợp, phân tích, hạn chế sai sót. Chỉ bằng vài thao tác đơn giản nhà quản lý dễ dàng có được những thông tin mong muốn, dễ dàng đưa ra các quyết định phù hợp một cách nhanh chóng

Phân loại, chăm sóc khách hàng theo nhóm

Việc chăm sóc khách hàng được cá nhân hóa đến từng sms/email. Với từng nhóm đối tượng khách hàng lại có những kịch bản chăm sóc phù hợp thay vì những sms/email gửi đại trà, hàng loạt. Khi khách hàng có một trải nghiệm tốt họ sẽ không ngần ngại giới thiệu thương hiệu của bạn đến bạn bè của mình và quay trở lại sử dụng dịch vụ nhiều lần

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của Getfly CRM

>> Xem thêm: Công cụ hỗ trợ lập kế hoạch và quản lý hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ
 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662