preload

Chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng hiệu quả

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
8,764 lượt xem

Thu hút khách hàng tiềm năng là mục tiêu quan trọng của bất cứ chiến lược tiếp thị, phát triển doanh nghiệp. Tuy vậy, sự cạnh tranh tranh trong việc thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp là rất lớn. Vậy làm sao để đánh dấu sự hiện diện của doanh nghiệp bạn? Làm sao để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành?

Thu hút khách hàng tiềm năng là mục tiêu quan trọng của bất cứ chiến lược tiếp thị, phát triển doanh nghiệp. Tuy vậy, sự cạnh tranh tranh trong việc thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của các doanh nghiệp là rất lớn. Vậy làm sao để đánh dấu sự hiện diện của doanh nghiệp bạn? Làm sao để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành?

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chú trọng nhiều vào cảm xúc cá nhân của khách hàng. Việc nuôi dưỡng giúp khơi dậy cảm xúc của khách hàng mục tiêu, nhằm mục đích chuyển đổi các lead thành khách hàng trong tương lai gần. Thử áp dụng một số ý tưởng nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng dưới đây:

Nuôi dưỡng khách hàng bằng những nội dung giá trị

Trong thời đại công nghệ phát triển như hiện nay, việc tạo ra những nội dung giá trị tác động rất lớn đến cảm xúc và quyết định mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó, hãy cho khách hàng thấy được những lợi ích thiết thực mà sản phẩm/ dịch vụ doanh nghiệp bạn mang lại cho họ.

Đặt trọng tâm vào khách hàng

Một trong những sai lầm nhiều doanh nghiệp mắc phải chính là thường không chú trọng đến nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Nên nhớ, đừng bán thứ bạn có, hãy bán thứ khách hàng cần! Hầu hết khách hàng luôn muốn mình trở thành mối quan tâm hàng đầu và được ưu tiên trong phễu bán hàng của bạn. Dành nhiều thời gian để lắng nghe ý kiến khách hàng, hoàn thiện sản phẩm. Đây cũng chính là yếu tố quan trọng tạo sự khác biệt, cạnh tranh giữa doanh nghiệp bạn so với đối thủ.

Bán hàng bằng cảm xúc

Có thể bạn chưa biết, khách hàng dùng lý trí để phân tích nhưng lại dùng cảm xúc để mua hàng.  Thay vì dùng những ngôn ngữ sặc mùi bán hàng, kêu gọi hành động, hãy kể những câu chuyện mà có nhóm đối tượng khách hàng trong đó. Đề cập những nỗi đau, những vấn đề nhóm đối tượng khách hàng đang gặp phải, sản phẩm/ dịch vụ của bạn giải quyết được gì?

Để kể được những câu chuyện phù hợp, bạn có thể dựa trên dữ liệu khách hàng, tạo ra các câu chuyện tình huống. Giao tiếp liên tục, khuyến khích khách hàng chia sẻ vấn đề, nhu cầu và mong muốn của họ. bên cạnh đó, cần thay đổi và hoàn thiện quá trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng giúp chăm sóc khách hàng tốt hơn trong tương lai gần.

Bên cạnh đó, việc ứng dụng công nghệ và các công cụ quản lý cũng hỗ trợ doanh nghiệp rất tốt trong việc quản lý và chăm sóc khách hàng. Không chỉ giúp tự động hóa quy trình vận hành, tiết kiệm chi phí, gia tăng lợi nhuận!

Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để tìm hiểu và trải nghiệm demo các tính năng của Getfly CRM

 >> Xem thêm: Quản lý “nhàn tênh” nhờ phần mềm Getfly CRM

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662