preload

Chuẩn hóa dữ liệu trong phần mềm CRM như thế nào?

18/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,415 lượt xem

Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng, cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng lớn, việc quản lý dữ liệu ngày càng phức tạp và khó khăn. Nếu doanh nghiệp không biết cách lưu trữ hiệu quả có thể gây ra những thiệt hại vô cùng lớn. Tuy nhiên, nếu biết cách lưu trữ và tận dụng thông minh thì có thể tạo ra nhiều giá trị cho chính doanh nghiệp, khách hàng và đối tác. Chuẩn hóa dữ liệu với CRM giải quyết 100% bài toán quản lý dữ liệu, đem đến tính đồng nhất, chính xác và tức thời cho doanh nghiệp. Hãy cùng Getfly CRM tìm hiểu việc chuẩn hóa dữ liệu trong phần mềm CRM như thế nào nhé!

Khi doanh nghiệp phát triển và mở rộng, cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp ngày càng lớn, việc quản lý dữ liệu ngày càng phức tạp và khó khăn. Nếu doanh nghiệp không biết cách lưu trữ dữ liệu hiệu quả có thể gây ra những thất thoát không đáng có. Tuy nhiên, nếu biết cách lưu trữ và tận dụng thông minh thì có thể tạo ra nhiều giá trị cho chính doanh nghiệp, khách hàng và đối tác. Chuẩn hóa dữ liệu với CRM giải quyết 100% bài toán quản lý dữ liệu, đem đến tính đồng nhất, chính xác và tức thời cho doanh nghiệp. 

Hãy cùng Getfly CRM tìm hiểu việc chuẩn hóa dữ liệu trong phần mềm CRM như thế nào nhé!

1. Tầm quan trọng của chuẩn hóa dữ liệu trong doanh nghiệp?

Trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay, sở hữu nền tảng dữ liệu khoa học - hệ thống đã chứng minh được tầm quan trọng hơn bao giờ hết. Nếu như doanh nghiệp có thể lưu trữ đầy đủ và có sự phân loại thông minh được càng nhiều thông tin về khách hàng, sản phẩm, nhu cầu khách hàng, công ty, đối tác...thì đây sẽ là lợi thế lớn giúp chủ doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có cơ sở định hướng chiến lược cho doanh nghiệp trước sự biến đổi khó lường và sức cạnh tranh ngày càng gia tăng từ thị trường. Hiểu đơn giản, dựa và cơ sở dữ liệu và phân tích, nhà quản lý sẽ dễ dàng đưa ra những quyết định chính xác và hiệu quả hơn, giúp cải thiện kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. 

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp còn lựa chọn phương pháp quản lý dữ liệu thủ công thông qua excel hay giấy tờ. Cách quản lý lỗi thời này khiến dữ liệu của doanh nghiệp dễ bị phân mảnh, không kiểm soát được sự trùng lặp, chính xác, tính tức thời...Đem lại hàng loạt sự khó khăn khi tổng hợp, báo cáo, tra cứu, phân tích hay các nguy cơ tiềm ẩn về bảo mật thông tin....

Khắc phục được tất cả các khó khăn trên, là một nền tảng lưu trữ dữ liệu đồng bộ và duy nhất cho doanh nghiệp, CRM hiện đang là phần mềm ALL-IN-ONE được các doanh nghiệp sử dụng cho toàn bộ các phòng ban và bộ phận. Ứng dụng CRM - phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp có thể chuẩn hóa số lượng dữ liệu cực lớn, lưu trữ thường xuyên, tức thời, tận dụng dữ liệu một cách hiệu quả.

2. Ứng dụng CRM giúp chuẩn hóa dữ liệu doanh nghiệp

Cốt lõi của một bộ máy CRM hoạt động hiệu quả là việc hình thành cơ sở dữ liệu duy nhất, đồng bộ, đầy đủ, chính xác, khoa học. Với các tính năng cơ bản, Getfly CRM sẽ giúp doanh nghiệp đơn giản hóa quá trình sàng lọc dữ liệu, lưu trữ và chia sẻ dữ liệu hệ thống, khoa học. Đồng thời, đảm bảo chuẩn hóa dữ liệu tuyệt đối:

- Đồng bộ và lưu trữ dữ liệu từ các nguồn khác nhau về một hệ thống duy nhất

Getfly CRM cho phép tự động đồng bộ dữ liệu từ các nguồn và nhiều hình thức khác nhau: upload excel, thêm mới trực tiếp, khách hàng đổ về từ optin form đặt trên facebook/ website/ landing page hay facebook fanpage…

>> Hướng dẫn chuẩn bị dữ liệu theo 4 bước cơ bản tại Getfly CRM: TẠI ĐÂY

>> Cơ chế đổ khách hàng tự động từ optin form về CRM: TẠI ĐÂY

- Lưu trữ thông tin nhất quán, hỗ trợ sàng lọc dữ liệu trùng

CRM cho phép lưu trữ thông tin theo các trường thông tin cụ thể, việc này cũng giúp bạn có thể tìm kiếm thông tin chi tiết và dễ dàng. Đồng thời, Getfly CRM cho phép cảnh báo người dùng khi dữ liệu tải lên bị trùng lặp. Với cách lưu trữ này, doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát tình trạng tư vấn và chăm sóc trùng lặp, sales cướp khách của nhau…

- Dữ liệu được chia sẻ, tổng hợp, báo cáo tức thời - trực quan

Dữ liệu khi được nhập lên hệ thống sẽ được cập nhật ngay lập tức, cho phép các bộ phận và nhân viên có thể nắm bắt thông tin một cách nhanh chóng, tức thời. 

Với hệ thống báo KPI chi tiết, nhà quản lý có thể theo dõi sự phát triển khách hàng, tình hình kinh doanh, kiểm soát công việc và kết quả làm việc của nhân viên REAL-TIME. Theo đó, nhà quản lý có cơ sở để đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả. 

- Cho phép phân quyền dữ liệu theo từng vị trí/ phòng ban

Tại đặt phân quyền người dùng, nhà quản lý có thể thiết lập quyền sử dụng dữ liệu đối với từng nhân viên/ user: khả năng chỉnh sửa, thêm mới, xóa…

- Không gian dữ liệu mở đối với những người liên quan

Getfly CRM cho phép chia sẻ không giới hạn dữ liệu đối với người dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo tính bảo mật, dữ liệu luôn được thiết lập những bảo mật cơ bản. Theo đó, tại từng phân hệ riêng biệt: điều hành, sales, marketing, chăm sóc khách hàng, kế toán...người dùng sẽ được phép truy cập vào các hồ sơ và các chức năng họ cần dựa theo tính chất công việc tương ứng.

- Đảm bảo bảo mật tuyệt đối

Không chỉ bảo mật dữ liệu cơ bản trong việc phân quyền vào kiểm soát quyền truy cập của nhân viên. Với module “bảo mật nâng cao” sẽ cho phép doanh nghiệp thắt chặt bảo mật dữ liệu với 4 tính năng khác mà không phải phần mềm nào trên thị trường cũng có thể đáp ứng được bao gồm:

+ Chức năng bảo mật quyền khách hàng riêng tư của cá nhân với tổ chức

+ Chức năng bảo mật trường dữ liệu được chỉ định là nhạy cảm, mã hóa dữ liệu, nhân sự vẫn có thể thao tác chăm sóc nhưng không thể nhìn thấy

+ Chức năng phân quyền theo mối quan hệ, phân việc truy cập dữ liệu khách hàng theo từng trạng thái khách hàng

+ Chức năng bảo mật ghi log hoạt động của user trên hệ thống giúp admin có thể theo dõi được lịch sử truy cập các chức năng trên hệ thống

>> Xem thêm chi tiết Module bảo mật nâng cao TẠI ĐÂY.

Với những lợi ích thiết thực và nổi trội, phần mềm quản lý và chăm sóc khách hàng Getfly CRM là giải pháp toàn diện dành cho doanh nghiệp được nhiều đơn vị, doanh nghiệp tin tưởng lựa chọn.

Là một sản phẩm thuần Việt, được 3000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, Giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • Đồng bộ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

  • Thác tác nhanh chóng trên PC và App Mobile

  • Loại bỏ thao tác thừa trong quy trình

  • Tiết kiệm 5-10 phút trong mỗi thao tác

  • Nâng cao năng suất, tối ưu hiệu quả

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM 30 NGÀY

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662