preload

Chuyển đổi số - Xu thế tất yếu giúp doanh nghiệp “đổi vận”

29/03/2024

- Quản lý khách hàng
6,709 lượt xem

Chuyển đổi số đang trở thành chiến lược tại các doanh nghiệp trong cuộc cách mạng lần thứ tư. Hơn 30% lãnh đạo doanh nghiệp được khảo sát xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn giúp thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, sáng tạo (Khảo sát 2018 của IDC). Tuy vậy, để hiểu và thực hiện chuyển đổi số, kinh tế số còn là quá trình dài.

Trước sự quay trở lại của đại dịch Covid – 19, việc đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số là một trong những xu hướng cấp bách. Các chuyên gia nhận định, trong tình thế trước mắt, chuyển đổi số giúp các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm kiếm được mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết kiệm chi phí đồng thời tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.

Cần phân biệt số hóa và chuyển đổi số, số hóa là việc biến đổi các giá trị thực sang dạng số còn chuyển đổi số là khi có dữ liệu được số hòa rồi, chúng ta phải sử dụng công nghệ để phân tích dữ liệu, biến đổi nó và tạo ra một giá trị khác

Covid -19 đã giáng một đòn nặng vào nền kinh tế, ảnh hưởng đến tất cả mọi ngành. Tuy vậy, nhìn ở góc độ tích cực, Covid thúc đẩy sự tái phát triển của các cơ sở hạ tầng, công nghệ, quy trình làm việc sang mô hình online và công nghệ hóa.

Tuy vậy, các doanh nghiệp cần lường trước những khó khăn gặp phải. Các doanh nghiệp phải sẵn sàng hoạt động trên nền tảng số. Làm sao để mỗi nhân viên của một công ty có thể làm việc, kết nối được với nhau, tương tác trực tuyến với đối tác. Theo thống kê, cứ 10 chủ doanh nghiệp trên thế giới thì 9 doanh nghiệp bắt đầu chiến lược triển đổi số, và 7 người trong số đó thất bại. Cũng cần lưu tâm thêm về vấn đề bảo mật. Việc lựa chọn đối tác đủ tin cậy và có tầm nhìn phát triển cũng quan trọng không kém. Điều này giúp đảm bảo quá trình hỗ trợ về sau đồng thời bảo mật thông tin dữ liệu khách hàng toàn diện.

Phân tích bản chất của chuyển đổi số: Mô hình giao dịch truyền thống dựa trên uy tín và xác lập chi phí giao dịch. Đối với mô hình số, khoa học công nghệ cho phép số hóa mọi hoạt động, có khả năng tìm kiếm thông tin và kết nối rất nhanh. Điều này làm giảm chi phí giao dịch, qua đó giải quyết được bài toán hiệu quả rất lớn và có tính cách mạng. Do đó, nước nào hiểu rõ được vai trò của không gian số và chuyển đổi số thành công thì có thể thay đổi diện mạo của mình. (TS. Nguyễn Đức Thành - nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR))

Chiến lược chuyển đổi số là việc không dễ nhưng cần phải làm để bắt kịp xu thế của thế giới!

 >> Xem thêm: Thực trạng sử dụng CRM của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay

 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662