preload

Có nên đầu tư hệ thống CRM dịp cuối năm?

25/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,321 lượt xem

Cuối năm là thời điểm “nhạy cảm” để các doanh nghiệp ra quyết định XUỐNG TIỀN. Tuy hiểu được đầu tư hệ thống quản lý là điều cần thiết nhưng việc cân nhắc giữa: Thời gian - Chi phí điều hành lại là rào cản lớn hơn việc có NÊN hay KHÔNG đầu tư CRM dịp cuối năm. Thêm vào đó, tâm lý “ngại xuất tiền” dịp cuối năm liên quan đến việc làm báo cáo kế hoạch và tổng kết tài chính.

Cuối năm là thời điểm “nhạy cảm” để các doanh nghiệp ra quyết định XUỐNG TIỀN. Tuy hiểu được đầu tư hệ thống quản lý là điều cần thiết nhưng việc cân nhắc giữa: Thời gian - Chi phí điều hành lại là rào cản lớn hơn việc có NÊN hay KHÔNG đầu tư CRM dịp cuối năm. Thêm vào đó, tâm lý “ngại xuất tiền” dịp cuối năm liên quan đến việc làm báo cáo kế hoạch và tổng kết tài chính.

CRM đang dần trở nên quan trọng và cần thiết với doanh nghiệp

Nếu như một vài năm trước đây, CRM dường như một thuật ngữ khá mới mẻ thì hiện tại, CRM dường như là yếu tố bắt buộc, “bảo chứng” cho việc vận hành doanh nghiệp trơn tru, hiệu quả. Không chỉ mang đến một công cụ, CRM mang đến giải pháp quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho doanh nghiệp.

Kinh doanh cũng giống như  đi trên một chuyến tàu, nếu không  nhanh nhạy bắt kịp chuyến tàu công nghệ, bạn sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và bị đối thủ nhấn chìm. Việc áp dụng CRM thời điểm cuối năm được coi là bước chuẩn bị nền tảng, bước đệm vững chắc để triển khai CRM hoàn thiện cho doanh nghiệp. Triển khai và áp dụng CRM giai đoạn cuối năm với lộ trình rõ ràng, sang năm mới có số liệu thống kê nhất quán, liên tục từ đầu năm giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi doanh thu và đánh giá hiệu quả của cả năm, không lo bị dang dở về số liệu.

Hơn cả một công cụ, CRM mang đến một giải pháp

Không đơn thuần chỉ là một công cụ, Getfly CRM mang đến giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp, giải quyết khó khăn trong khâu quản lý và chăm sóc khách hàng. Quan trọng hơn cả, CRM đóng vai trò "chìa khóa" trong lộ trình "chuyển đổi số" của doanh nghiệp. Nó tích hợp “ALL IN ONE” gần như đầy đủ tất cả các quy trình và chức năng trong nội bộ với hệ thống bên ngoài để tạo ra và chuyển giao giá trị đến tệp khách hàng mục tiêu nhằm tối đa lợi nhuận, tiết kiệm chi phí cho công ty.

Với những tính năng nổi bật: Automation Marketing, Đo lường KPI, Quản lý và chăm sóc khách hàng, SMS Brandname, Quản lý công việc, Quản lý nhân viên kinh doanh, Social CRM, Tổng đài điện thoại, Email Marketing… Ứng dụng CRM giúp xây dựng được tệp khách hàng ổn định, trung thành cho doanh nghiệp. Từ đó giúp doanh nghiệp cắt giảm đáng kể chi phí  truyền thông quảng cáo, thu data khách hàng. Nhất là khi chi phí thu hút và phục vụ một khách hàng mới thường cao hơn rất nhiều so với khách hàng cũ.

Quản lý và chăm sóc tốt khách hàng CŨ – MỚI thông qua hệ thống CRM, vô hình trung sẽ biến khách hàng thân thiết trở thành những nhân viên tiếp thị nhiệt tình, uy tín của công ty. Qua đó giúp mở rộng thị phần và gia tăng độ nhận diện thương hiệu.

Lợi ích nổi bật CRM mang lại cho doanh nghiệp

- Thông tin khách hàng cũ được lưu giữ có hệ thống giúp dễ dàng phân tích, xây dựng và điều chỉnh chân dung khách hàng.

- Tự động hóa đáng kể khối lượng công việc liên quan đến Sales - Marketing. Đơn giản hóa công việc của kế toán và nhân sự.

- Nuôi dưỡng và duy trì lòng trung thành của khách hàng nhờ tăng tương tác dựa trên dữ liệu của CRM.

- Xây dựng mối quan hệ bền vững với toàn bộ khách hàng mà doanh nghiệp đang sở hữu.

- Tăng doanh số dựa vào tương tác với khách hàng

- Tiết kiệm thời gian quản lý, giảm chi phí vận hành doanh nghiệp

Ngoài những lợi ích kể trên, ứng dụng Getfly CRM giúp thay đổi thói quen quản lý và tác phong làm việc trong doanh nghiệp. Nhà quản lý  dễ dàng đánh giá chính xác năng lực nhân viên thông qua KPI. Xây dựng quy trình Automation Marketing riêng cho doanh nghiệp từ lúc Tiếp cận -> Chăm sóc – Upsell -> Khách hàng giới thiệu khách hàng, đảm bảo 100% khách hàng được phục vụ và chăm sóc thường xuyên theo lịch trình có sẵn.

Doanh nghiệp nào nên ứng dụng CRM?

  • Doanh nghiệp muốn nâng cao hiệu suất các chiến dịch Marketing

Một hệ thống CRM hiệu quả có thể cung cấp các thông tin hữu dụng cho bộ phận Marketing để điều chỉnh các chiến dịch Marketing sao cho phù hợp, tránh lãng phí ngân sách và tối ưu hiệu quả.
Việc tích hợp tính năng “Automation Marketing“ trên hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp tự động tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua optin-form (webform), toàn bộ thông tin đăng ký sẽ được đẩy về các thông tin tương ứng của khách hàng trên phần mềm.
Ngoài ra, bộ phận Marketing cũng có thể lên lịch chăm sóc khách hàng tự động bằng sử dụng email marketing, sms marketing, tọ auto phản hồi tự động ngay trên chính hệ thống CRM nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất. Biết được khách hàng đến từ nguồn nào để điều chỉnh các chiến dịch sao cho phù hợp.

  • Doanh nghiệp mong muốn cải thiện hiệu suất bán hàng

Hệ thống CRM sẽ giúp bộ phận kinh doanh xác định những xu hướng hành vi khách hàng khác nhau, điều này sẽ hỗ trợ hiệu quả khi nhân viên của bạn muốn bán thêm các sản phẩm, dịch vụ khác.
Hơn nữa, phần mềm CRM cũng giúp bộ phận kinh doanh, bán hàng thường xuyên cập nhật thông tin về khách hàng tiềm năng để có kế hoạch chăm sóc cụ thể và nâng cao kế hoạch chốt sản phẩm.

  • Doanh nghiệp lấy chiến lược khách hàng là trọng tâm

Khi một khách hàng gọi điện đến doanh nghiệp nhưng lại kết nối sai bộ phận, nhân viên nói chuyện với khách hàng này vẫn có thể sử dụng hệ thống phần mềm CRM để tìm chi tiết thông tin khách hàng và chuyển cuộc gọi đến bộ phận chính xác chỉ trong vài giây đồng hồ. Độ hài lòng của khách hàng sẽ gia tăng nếu chúng ta giúp họ giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng và hoàn chỉnh hơn.

  • Doanh nghiệp muốn gia tăng hiệu quả hoạt động trong công việc

Sử dụng duy nhất một hệ thống phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian trong một ngày làm việc. Phần mềm CRM giúp công việc của bạn hiệu quả hơn trên nhiều khía cạnh: quản lý công việc, giao - nhận việc, trao đổi trực tiếp trên công việc... Ngoài ra, bằng tính năng tích hợp tổng đài điện thoại cho phép nhân viên dễ dàng gọi điện trực tiếp cho khách hàng trên phần mềm, đồng thời cho phép quản lý, ghi chú chi tiết thông tin khách hàng, tích hợp tính năng Automation Marketing và đánh giá các khách hàng tiềm năng, CRM có thể giúp mọi doanh nghiệp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh.

Nhìn chung, triển khai CRM là chiến lược không thể thiếu trong doanh nghiệp hiện nay giúp doanh nghiệp bứt phá bán hàng, tăng tốc doanh thu, phát triển bền vững.

4000+ doanh nghiệp, trên 200+ ngành nghề khác nhau đã lựa chọn giải pháp quản lý toàn diện ALL - IN - ONE của Getfly CRM:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIÊM MIỄN PHÍ 30 NGÀY 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662