preload

CRM và những lợi ích cho từng bộ phận trong doanh nghiệp!

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
7,463 lượt xem

Không chỉ giúp hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng, ứng dụng CRM còn mang lại lợi ích cho từng bộ phận trong doanh nghiệp.

Không chỉ giúp hoàn thiện hệ thống dịch vụ chăm sóc khách hàng, tăng tiện ích và trải nghiệm khách hàng, ứng dụng CRM còn mang lại lợi ích cho từng bộ phận trong doanh nghiệp.

Sales – Đội ngũ bán hàng

Với CRM, đội ngũ Sales dễ dàng trao đổi, phân loại và theo dõi trạng thái khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chốt sale thành công. Tự động hóa công việc hàng ngày, giảm bớt thời gian triển khai các công đoạn: nhập dữ liệu thủ công, báo cáo mỗi ngày… giúp nhân viên tập trung vào việc chốt khách hàng tiềm năng và giải quyết các vấn đề của khách hàng. Hệ thống giao việc, nhắc lịch hẹn tự động giúp tránh bỏ sót công việc, quên lịch hẹn với khách hàng.

Marketing

Không chỉ hỗ trợ đắc lực cho bộ phận Sales, nhờ có CRM, bộ phận Marketing có thể kiểm soát và đo lường hiệu quả của từng chiến dịch marketing. Ghi nhận nguồn khách hàng, nhu cầu và hành trình khách hàng, điều gì khuyến khích khách mua hàng... từ đó đưa ra các chiến lược phát triển hiệu quả hơn, thu hút khách hàng (Email marketing, Sms Marketing, Quảng cáo). Đặc biệt, hệ thống CRM giúp giải quyết mâu thuẫn “muôn thuở” của đội Sales – Marketing cùng đồng lòng, đi về một hướng.

Chăm sóc khách hàng

Ứng dụng CRM giúp cho bộ phận chăm sóc khách hàng hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh chóng. Khách hàng sẽ không phải tốn thời gian chờ đợi, toàn bộ lịch sử tương tác được ghi lại đầy đủ và chi tiết trên hệ thống CRM. Nhân viên dễ dàng tiếp nhận yêu cầu của khách hàng, nhà quản lý cũng dễ dàng kiểm soát hoạt động chăm sóc, quy trình giải quyết sự cố/ khiếu nại.

Nhân sự

Nếu như trước đây chưa có CRM, bộ phận nhân sự thường mất nhiều thời gian để theo dõi, đo lường và đánh giá hiệu suất làm việc của từng phòng ban, nhân viên… với sự hỗ trợ của CRM mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều lần.

Đặc biệt, CRM đóng vai trò như cô thư ký toàn năng, hỗ trợ đắc lực trong việc tổng hợp dữ liệu và báo cáo hoạt động kinh doanh và năng suất làm việc của từng nhân viên. Bạn không cần chờ đợi báo cáo tổng hợp từ nhân viên đưa lên, bất cứ lúc nào nhà quản lý cũng có thể truy cập dữ liệu. Điều này giúp đơn giản hóa công tác quản lý, kịp thời đưa ra các quyết định và chiến lược kinh doanh phù hợp

Các phòng ban hoạt động hiệu quả, quản lý quan hệ khách hàng tốt hơn là những chiến lược quan trọng để tăng doanh số bán hàng. Thống kê từ các doanh nghiệp sử dụng CRM cho thấy những  con số vô cùng ấn tượng sau khi dùng CRM:

Tăng 60% năng suất Sales

Tăng 35% tỷ lệ chốt sale

Giảm tới 90% rủi ro thất thoát thông tin khi nhân viên rời đi

Doanh thu trung bình tăng thêm 32%

Đảm bảo các phòng ban hoạt động hiệu quả, đồng nhất quá trình trao đổi thông tin và hỗ trợ khách hàng. Hãy đảm bảo rằng phần mềm CRM bạn đang dùng thực sự phù hợp với doanh nghiệp? Đảm bảo rằng nó đang hỗ trợ tốt cho từng cá nhân/ phòng ban.

Xem thêm video tại: 

Nếu bạn đang cần tư vấn và hỗ trợ thêm về phần mềm CRM, vui lòng để lại thông tin, đội ngũ tư vấn viên Getfly sẽ liên hệ lại ngay với bạn.

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%
    Đừng bỏ lỡ! 

Đăng ký ngay để nhận trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY phần mềm Getfly CRM!

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662