preload

Để khách hàng không rời bỏ doanh nghiệp!!!

19/04/2024

- Quản lý khách hàng
9,638 lượt xem

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao khách hàng cũ rời bỏ doanh nghiệp? Không phải sản phẩm của bạn không đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Đã bao giờ bạn tự hỏi: Tại sao khách hàng cũ rời bỏ doanh nghiệp? Không phải sản phẩm của bạn không đáp ứng yêu cầu của khách hàng, nguyên nhân chủ yếu là do thiếu sự gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Có một sự thực thường thấy hiện nay ở các doanh nghiệp: tập trung quá mức vào các chiến dịch marketing, tìm kiếm khách hàng mới nhưng lại bỏ quên những khách hàng cũ. Bạn có biết rằng, chi phí chăm sóc lại khách hàng rẻ hơn rất nhiều lần so với việc tìm kiếm một khách hàng mới. Việc thiếu những biện pháp chăm sóc khách hàng là nguyên nhân quan trọng khiến khách hàng quay lưng, rời bỏ bạn sang sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của đối thủ - nơi mà họ được chăm sóc và hỗ trợ tốt hơn

Khách hàng là tài sản quý giá vô cùng đối với mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào nắm được nhiều khách hàng trung thành, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó đã nắm chắc phần thắng về mình.

Nhiệm vụ của mỗi doanh nghiệp là phải có những biện pháp chăm sóc khách hàng phù hợp, đáp ứng và thỏa mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng. Đây chính là vũ khí cạnh tranh, khiến bạn giành được cảm tình của khách hàng so với đối thủ.

Tuy vậy, không ít doanh nghiệp hiện nay vẫn chưa hiểu rõ và chú trọng đúng mức đến việc chăm sóc khách hàng, chưa tìm ra biện pháp chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Nếu bạn vẫn đang loay hoay trong bài toán quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả? Đừng lo lắng, Getfly CRM – biện pháp chăm sóc khách hàng tối ưu, hiệu quả nhất hiện nay. Ứng dụng CRM trong quản lý và chăm sóc khách hàng tại SMEs  hỗ trợ doanh nghiệp tăng mức độ tương tác và hài lòng khách hàng, gia tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Sử dụng phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tập hợp được tất cả thông tin khách hàng chính xác, điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng xây dựng được biện pháp chăm sóc khách hàng hợp lý. Ngoài ra, sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng – CRM cho phép lưu trữ tất cả thông tin và lịch sử giao dịch với khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp tránh trường hợp chỉ mỗi nhân viên trao đổi trực tiếp với khách hàng mới có được thông tin

Đây không chỉ là biện pháp chăm sóc khách hàng mà còn là biện pháp quản lý nhân viên hiệu quả. Thông qua việc kiểm soát nhân viên đang làm gì và tiến độ như thế nào đối với mỗi khách hàng. Biện pháp này giúp đảm bảo nhân sẽ triển khai quy trình bán hàng và chăm sóc khách hàng theo đúng tiêu chuẩn, tránh trường hợp để mất khách hàng vì chăm sóc không tốt

Ngoài ra, biện pháp chăm sóc khách hàng còn bao gồm:

Nhanh chóng giải đáp thắc mắc của khách hàng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong chăm sóc khách hàng. Một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt là dịch vụ hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, chính xác.

Hỗ trợ khách hàng qua email

Biện pháp chăm sóc khách hàng này thường tốn kém rất ít, bạn chỉ cần đầu tư một chút nhưng hiệu quả đạt được lại rất to lớn. Dù hỗ trợ khách hàng theo biện pháp nào cũng cần lưu ý vấn đề thời gian.

Chăm sóc khách hàng qua điện thoại

Hãy cân nhắc đến phương pháp chăm sóc khách hàng qua điện thoại. Phương pháp này giúp tạo độ tin cậy hơn cho công ty và điều này khiến cho khách hàng hiểu rằng: bất cứ lúc nào bạn cũng luôn sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của họ

Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng cho mình biện pháp chăm sóc khách hàng phù hợp dựa trên tình hình thực tế.

>> Trở thành người quản lý giỏi được nhân viên yêu mến

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662