preload

Doanh nghiệp bạn đang: Chăm sóc khách hàng hay chăm khách xóc hàng?

20/04/2024

- Quản lý khách hàng
5,179 lượt xem

Ngoài việc mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng, sự hài lòng của khách hàng cũng là đích đến của nhiều doanh nghiệp. Tuy vậy, liệu doanh nghiệp bạn đã chăm sóc khách hàng đúng cách, hiệu quả? Thực tế, vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn đang nhầm lẫn giữa  “chăm khách” với  “xóc khách”. Hiểu sai dẫn đến thực hiện không đúng các bước dẫn đến không đạt hiệu quả chăm sóc như mong muốn. Trái lại còn khiến khách hàng không mấy thiện cảm với thương hiệu.

Ngoài việc mang đến cho khách hàng một sản phẩm chất lượng, sự hài lòng của khách hàng cũng là đích đến của nhiều doanh nghiệp. Tuy vậy, liệu doanh nghiệp bạn đã chăm sóc khách hàng đúng cách, hiệu quả? Thực tế, vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn đang nhầm lẫn giữa  “CHĂM KHÁCH” với  “XÓC KHÁCH”. Hiểu sai dẫn đến thực hiện không đúng các bước dẫn đến không đạt hiệu quả chăm sóc như mong muốn. Trái lại còn khiến khách hàng không mấy thiện cảm với thương hiệu.

Bản chất của chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng hiểu một cách không đầy đủ là sự chào đón nhiệt tình đối với khách hàng của nhân viên bán hàng. Chăm sóc khách hàng là tất cả những gì cần thiết mà doanh nghiệp phải làm để thỏa mãn nhu cầu và mong đợi của khách hàng. Tức là phục vụ khách hàng theo cách mà họ mong muốn được phục vụ và làm những việc cần thiết để giữ các khách hàng đang có của doanh nghiệp.

Để đạt được hiệu quả chăm sóc khách hàng tốt nhất chính bạn – những người làm Customer Care cần tìm hiểu, lắng nghe nhu cầu của khách hàng. Từ đó đưa ra những gợi ý, phương hướng giải quyết vấn đề kịp thời và tốt nhất.

Đừng biến “chăm sóc khách hàng” thành “chăm khách xóc hàng”

Khách hàng là tài sản đáng quý của mỗi doanh nghiệp, vì vậy, chủ doanh nghiệp phải hoàn thiện đến những khâu cuối cùng để hài lòng khách hàng. Nhu cầu và mong muốn của khách hàng cần phải được đáp ứng nhằm mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho họ. Khi đã trở nên yêu thích sản phẩm và thương hiệu, mỗi khách hàng sẽ trở thành nhân viên Marketing quảng bá tích cực cho thương hiệu.  

Dẫu vậy, hiện thực lại cách khá xa lý thuyết khi mà vẫn có không ít doanh nghiệp vẫn đang chăm sóc khách hàng theo cách chỉ chăm chăm bán hàng mà ít chú ý đến phản hồi và nhu cầu của khách hàng. Công đoạn chăm sóc khách hàng dường như kết thúc sau lần giao dịch đầu tiên với khách hàng. Bộ phận chăm sóc sẽ tiếp tục liên hệ và tương tác với khách hàng khi sắp hết hạn hợp đồng, khách có thể mua hoặc không mua. Nhu cầu, thắc mắc của khách hàng thường được phản hồi chậm trễ, thậm chí một số yêu cầu của khách hàng đã không được thực hiện.

Hoặc có trường hợp spam sms/ email không đúng đối tượng khách hàng, không đúng mục đích và nhu cầu dẫn đến phản cảm.

Chăm sóc khách hàng hiệu quả, doanh nghiệp sẽ được gì?

Phần thưởng cho việc chăm sóc khách hàng hiệu quả chính là niềm tin và yêu mến đối với thương hiệu. Đây cũng là một trong số những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định “mua – không mua” sản phẩm (tại thời điểm hiện tại) và quay trở lại mua hàng ở những lần tiếp theo (tương lai). Đây cũng chính là vũ khí cạnh tranh, tạo điểm khác biệt giữa các doanh nghiệp cùng cung cấp sản phẩm/ dịch vụ

Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ không chỉ của một vài cá nhân là công tác bán hàng, nhân viên kinh doanh, hay các nhân viên thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Mỗi cá nhân trong doanh nghiệp đều phải làm tốt công tác chuyên môn của mình để mang đến cho khách hàng dịch vụ chăm sóc khách hàng hoàn hảo nhất.

CRM - Công cụ hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng các công cụ vào quản lý và chăm sóc khách hàng là cần thiết. Với Getfly CRM, phần mềm đã làm tốt nhiệm vụ của một người trợ lý khi quản lý và phân loại nhóm khách hàng khoa học, toàn diện. Tùy từng nhóm đối tượng lại có những chính sách chăm sóc, hỗ trợ hợp lý. Nhờ đó giúp doanh nghiệp đã xây dựng được cho mình nhóm đối tượng trung thành. Bên cạnh đó, ứng dụng phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng Getfly CRM giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Cải thiện việc quản lý và chăm sóc khách hàng của bạn ngay hôm nay với phần mềm Getfly CRM. Đăng ký ngay để được tư vấn và trải nghiệm MIỄN PHÍ 30 NGÀY!

Được 4000+ doanh nghiệp thuộc 200+ ngành nghề tin tưởng lựa chọn, giải pháp phần mềm Getfly CRM là lựa chọn hàng đầu cho doanh nghiệp:

  • TIẾT KIỆM 23% chi phí Marketing
  • LỢI NHUẬN tăng 41% so với bán hàng cá nhân
  • GIA TĂNG tỷ lệ chuyển đổi doanh thu lên đến 300%
  • GIA TĂNG tỷ suất LỢI NHUẬN cho doanh nghiệp lên đến 2%
  • TIẾT KIỆM 2 - 3h mỗi ngày
  • Số khách hàng QUAY LẠI tăng 27%

Đừng bỏ lỡ! 

Trải nghiệm giải pháp

quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện cho SMEs Việt

Trải nghiệm thử

Hotline 24/7: (024) 6262 7662